Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4

Sức mua dự kiến không cải thiện nhiều vì phần lớn người lao động chỉ dám chi tiêu cho hàng hóa thiết yếu. Ảnh: Như Ý.
Hàng loạt chương trình khuyến mãi, hoạt động giải trí hấp dẫn để hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày.
 
Dù tranh thủ kích cầu với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, sức mua nhiều ngành hàng vẫn được dự đoán sẽ không cải thiện nhiều.
 
Tranh thủ kích cầu

Bà Trần Thị Mai Trang - Phụ trách quan hệ công chúng hệ thống CoopMart - cho biết, đã chuẩn bị lượng hàng tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào loại rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, giò chả...

Cùng người tiêu dùng đón lễ với chi tiêu tiết kiệm, Co.opMart thực hiện 6 chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá đến 49%. Tại siêu thị BigC, từ nay đến 13/5, khách hàng sẽ được hưởng 6 chương trình khuyến mãi với hơn 1.700 mặt hàng giảm giá từ 5 – 50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.
 
Còn hệ thống LotteMart và Maximark với lợi thế là trung tâm thương mại phức hợp vui chơi, giải trí, làm đẹp… đang có hình thức thu hút khách hàng riêng. Khách hàng mua sắm tại Maximark được tặng vé xem phim, ca nhạc, phiếu ăn… LotteMart ngoài giảm giá 49% hàng loạt mặt hàng còn dành ưu đãi cho khách hàng là thành viên, với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tham gia vòng quay may mắn với nhiều mặt hàng có giá trị, được nhận voucher áp dụng cho tất cả các quầy hàng thời trang, được cộng dồn voucher để thanh toán.

Tại Hà Nội, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy dọc các tuyến phố Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thái Hà đồng loạt căng các biển khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng, có những mặt hàng giảm tới 49 – 50%, như điện thoại di động, máy tính... Siêu thị Điện máy – Nội thất HC tung ra chương trình giảm giá từ 15 – 49% cho nhiều mặt hàng tủ lạnh, tivi đồ gia dụng... Siêu thị điện máy Topcare kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp 38% cho 300 chiếc máy sinh tố, tặng quạt khi mua máy phát điện, “Ngày vàng 25” đem đến cơ hội hưởng khuyến mãi cho 100% khách hàng... tận dụng thời điểm này để kích cầu và khởi động mùa tiêu thụ mặt hàng điện máy.

Tương tự, ngành dịch vụ nhà hàng, du lịch rầm rộ quảng cáo những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Công ty Viettravel giảm 2 triệu đồng cho tuyến miền Bắc, các tuyến khác cũng được giảm giá từ 500.000 – 600.000 đồng. Trung tâm thương mại Crescent Mall khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt “Trải nghiệm tất cả” với 7.000 giải thưởng trị giá từ vài chục ngàn đến hàng triệu đồng từ 19/4 đến 13/5.

Không mấy lạc quan

Nhận định về sức mua thị trường, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội - cho hay, người giàu vẫn đi du lịch, ăn uống cho nên với nhóm khách hàng này, thị trường sẽ có sự tăng trưởng và cải thiện đáng kể trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Riêng nhóm hàng và dịch vụ cao cấp, các dịch vụ du lịch vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là giá. Khách sạn vẫn kín phòng, giá vẫn tiếp tục tăng nhưng chỉ phục vụ cho 20% nhóm giàu.

Còn với 80% nhóm nghèo sẽ vẫn không hoặc hạn chế tới mức thấp nhất việc mua sắm, đi chơi, du lịch. Nhìn chung, thị trường vẫn khó khăn, thu nhập của người dân ít nhất phải từ 10 triệu đồng/tháng mới dám mua sắm và đi du lịch ở thời điểm này. Với những lao động có thu nhập 2,5 – 3 triệu đồng/tháng thì họ vẫn phải tiết kiệm và hạn chế tối đa ngay cả các loại hàng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. 
 
Ông Phú dự báo người dân vẫn đến siêu thị nhưng lượng mua và trị giá mua hàng sẽ giảm. 80% cơ cấu hóa đơn nằm trong rau củ, thịt cá, rất ít điện máy, may mặc, do người dân sẽ tiết kiệm chi phí xuống mức tối đa. “CPI 3 tháng chỉ 2,55%, nhưng tiết kiệm là âm. Chi phí cơ hội và bất ổn lớn hơn cả lãi vay ngân hàng” - Ông Phú nói. Theo ông Phú, cuộc sống thực tế khó khăn hơn nhiều, thống kê tăng nhưng chất lượng cuộc sống thực tế đi xuống.
 
Thống kê của Bộ Công thương, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ 3 tháng đầu năm tăng 21,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nếu loại trừ yếu tố tăng giá thì tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ 3 tháng chỉ tăng 5%, là mức tăng thấp so với mức tăng trên 10% trong vài năm trở lại đây.
 

Các khu giải trí sẵn sàng

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Quận 9) lần đầu tiên đưa vào trò chơi cảm giác mạnh “xe chạy địa hình” dịp 30.4. Xe chạy địa hình là một trò chơi mới của giới trẻ thích phiêu lưu, mạo hiểm. Đặc biệt, du khách mua vé vào cổng Suối Tiên sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng như xe máy, tivi, tủ lạnh qua chương trình “Xổ số trúng thưởng” vào ngày 1/5.

Công viên văn hóa Đầm Sen  tung ra 6 chương trình để chào đón 4 ngày nghỉ lễ. Trong đó, nổi bật là ưu đãi tặng 37.000 vé vào cổng dành cho các du khách đăng ký nhận vé sớm  qua website của công viên và tiệc pháo hoa mừng lễ 30/4. Ngoài ra, du khách được hòa mình vào các trò chơi dân gian mang đậm sắc màu và không khí của ngày 30.4: du kích qua sông, đặc công phá mìn, đột kích đồn địch, hiệu lệnh tấn công, ….
 
(Theo Đất Việt)

  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng
  • Vé bay rẻ, giá tour giảm mạnh trong tháng 4
  • Xoay xở với giá gas phi mã
  • VietJet Air bán vé máy bay từ 299.000 đồng mỗi lượt
  • VietJetAir lại khuyến mãi 250.000đ/vé máy bay
  • Viettel tung gói cước siêu rẻ cho người thích nhắn 'bom chùm'
  • Nhà mạng đua nhau tung gói cước ưu đãi cho doanh nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng