Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những bí quyết khi mua hàng theo nhóm

Mua hàng theo nhóm với giá rẻ từ 30-90% so với giá gốc đang dấy lên cơn sốt với sự ra đời của hàng loạt các website như muachung, cucre, nhommua, hotdeal,… Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy tại đây các sản phẩm/dịch vụ rẻ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, mô hình này cũng đang gặp nhiều hạn chế bởi sự phát triển quá nóng. Để không chuốc bực vào người, người dùng cũng cần có những bí quyết khi tham gia mua hàng theo nhóm…

Cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ

Thông thường khi các deal được đưa lên đã được nhân viên của các website này dùng thử để kiểm nghiệm. Bên cạnh đó khi tham gia các doanh nghiệp bán hàng đều ký cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. Nhưng ký cam kết là một chuyện, còn thực tế lại là chuyện khác. Các đơn vị quản lý website bán hàng theo nhóm chỉ thực sự biết được chất lượng dịch vụ khi nhận được phản hồi từ người sử dụng…

 

 

Một số website mua hàng theo nhóm

Theo chị Hòa, phụ trách marketing của Hotdeal.vn, trên hầu hết các website này đều có phần phản hồi, thảo luận và những phản hồi tốt, xấu đều được đăng tải. Trước khi mua sản phẩm người mua cần vào xem những thông tin phản hồi của khách hàng để quyết định. Cũng thông qua phản hồi đó đơn vị quản lý website sẽ biết được chất lượng thực sự của deal mình đã bán. “Chúng tôi sợ nhất việc khách hàng không hài lòng với deal nhưng không phản hồi gì cả mà lại lặng lẽ rời bỏ khiến chúng tôi không thể biết được thực chất của vấn đề. Nếu có phản hồi không tốt từ khách hàng chúng tôi sẽ kiểm chứng và ngừng hợp tác, gỡ thông tin sản phẩm/dịch vụ của đơn vị đó” - chị Hòa cho biết thêm.

Vì vậy, việc dựa vào các phản hồi, đánh giá của người dùng về dịch vụ này tỏ ra rất hữu dụng, nó sẽ giúp bạn tham khảo ý kiến của những người mua trước để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh những lỗi của nhà hàng, nhà cung cấp dịch vụ thì đôi khi, người dùng cũng tự chuốc bực vào người do lỗi đọc không kỹ của mình. Các voucher giảm giá thường có điều khoản sử dụng cụ thể được nêu bên dưới, nhưng vì quá mải mê với mức giá được giảm, hoặc do thói quen mà một số khách hàng ... không chịu đọc. Đến khi lôi ra sử dụng mới té ngửa và lại ấm ức bên bán.

Chọn trang web bán hàng uy tín và đọc kỹ các điều khoản mua hàng

Một trang web mua hàng theo nhóm được nhiều người lựa chọn

Chị Hương (Thanh Xuân, HN) là tín đồ của các website này cho biết chị thường xuyên mua các voucher giảm giá nhưng luôn để ý lựa chọn những nhà hàng uy tín, có tên tuổi để mua phiếu cùng với việc xem xét kỹ phần mô tả dịch vụ. Đối với các nhà hàng buffet thì hoàn toàn yên tâm, nhưng với các set menu, chị phải đọc kỹ thực đơn và định lượng do nhà hàng mô tả bên dưới, rồi ước lượng xem từng ấy thức ăn thì thực sự dành cho bao nhiêu người, cùng giá tiền có hợp lý không trước khi “rút ví”.

Một kinh nghiệm nữa là khách hàng cần đọc quỹ quy định gộp voucher trong một hóa đơn. Một số deal cho phép sử dụng số lượng voucher không giới hạn trong một hóa đơn, nhưng đại đa số các nhà cung cấp dịch vụ hạn chế số voucher sử dụng trong một lần thanh toán. Với các dịch vụ làm đẹp tại spa, hình thức phổ biến là 1 voucher/1 dịch vụ và tối đa không quá 2 - 3 voucher trong một hóa đơn. Với các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, tối đa thường không quá 4 voucher/hóa đơn, trừ trường hợp hóa đơn có giá trị cao thì sẽ được áp dụng thêm voucher. Nếu người dùng dự định đi nhóm đông người và sử dụng coupon, họ cần đọc rõ quy định này để tính toán mức chi tiêu cho chính xác, tránh tình trạng phải bỏ thêm quá nhiều tiền ngoài giá trị voucher.

Đối với các dịch vụ spa thì chị em cũng đừng quá mê mẩn trước những mức giảm quá “khủng", ngoài sức tưởng tượng. Thường thì bảng giá dịch vụ của các spa có độ chênh lệch cũng không đáng kể, tùy thuộc vào spa lớn hay nhỏ, ở vị trí khuất hay khu vực trung tâm... "Rẻ quá thì hoặc là sử dụng mỹ phẩm không tốt, hoặc là sẽ rút ngắn thời gian làm dịch vụ: ví dụ như gói massage chuẩn là 70 phút thì họ rút còn hơn 50 phút". Tương tự, spa nào đẩy giá niêm yết lên quá cao, để rồi quảng cáo giật gân về mức giảm lên đến 80-90% cũng là không chính xác. "Khó có gói dịch vụ chăm sóc cơ bản nào (ngoại trừ các gói trị liệu phức tạp) lại lên đến tiền triệu, hoặc mức chi tiêu cho một lần đi spa chỉ vài chục nghìn cũng nên xem xét kỹ mô tả các liệu trình”, một khách hàng quen thuộc với dịch vụ này chia sẻ kinh nghiệm.

Với các voucher đi nghỉ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, một mặt hàng được rất nhiều người săn lùng, thì chất lượng dịch vụ khá ổn định và được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý một số điểm trước khi mua: nên đọc kỹ các nội dung có bao gồm trong voucher (phương tiện đi lại, đưa đón, các bữa ăn bao gồm, loại phòng, giờ nhận phòng/trả phòng, quy định về giường ghép thêm, quy định về trẻ em đi kèm… Đặc biệt, để tránh trường hợp không đăng ký được khi muốn nghỉ mát dịp cao điểm, người dùng nên có kế hoạch du lịch và đăng ký từ sớm để tránh “nước đến chân mới nhảy”.

Ngoài các bí quyết trên, các bạn cũng nên tìm hiểu các chương trình giảm giá gần nhất, các chương trình giảm giá trước đây của nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ để xem đây có phải là dịp mua giá  hời duy nhất hay không, để có thể cân nhắc việc chi tiêu hợp lý hơn.

Và điều cuối cùng là, các bạn chỉ nên chọn các trang web bán hàng theo nhóm uy tín và đọc kỹ các điều khoản mua hàng của họ để yên tâm “chọn mặt gửi vàng”

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Làm đẹp bất ngờ với rau, củ, quả
  • Mẹo giúp tóc dài nhanh hơn
  • Cách giữ cơ thể luôn thơm mát
  • Cách dùng kem chống nắng hiệu quả
  • Gừng tươi chữa hôi nách
  • Bia làm tóc bóng mượt
  • Cách trị gàu hiệu quả
  • Nhận biết ly cốc, bát đĩa nhiễm độc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng