Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

18 điều có thể bạn chưa biết về stress

Chắc hẳn ai cũng từng bị căng thẳng do công việc, cuộc sống hay rất nhiều lí do khác. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên nhân, cách giải tỏa căng thẳng cũng như ảnh hưởng của nó với sức khỏe.

1. Kẻ giết người thầm lặng

Căng thẳng có thể dẫn đến bệnh tim, cao huyết áp, đau ngực và nhịp tim bất thường. Tất cả những yếu tố này đều không tốt cho tim của bạn và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn như cơn đau tim và đột quỵ.

2. Những thành phố gây căng thẳng

Nơi bạn sống có thể góp phần gây ra mức độ căng thẳng của bạn. Không có gì ngạc nhiên nếu bạn sống ở những thành phố lớn, mọi người luôn sống gấp gáp, hối hả, bạn sẽ càng dễ rơi vào tình trạng căng thẳng.

3. Uống rượu bia và hút thuốc

Uống rượu bia và hút thuốc sẽ khiến tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn, mặc dù bạn nghĩ đó là cách giúp bạn bình tĩnh trở lại và quên đi hiện tại.

4. Mụn trứng cá

Nếu bạn thấy mụn trứng cá xuất hiện nhiều, rất có thể tình trạng căng thẳng của bạn chính là nguyên nhân. Căng thẳng làm tăng viêm nhiễm dẫn đến mụn trứng cá.

5. Cười nhiều hơn

Nếu bạn muốn giải tỏa căng thẳng, hãy dành thời gian thư giãn với bạn bè, xem những bộ phim hài… Khi bạn cười, cơ thể sẽ giải phóng những hóc-môn có lợi cho sức khỏe và giảm căng thẳng.

6. Làm bạn tăng cân

Căng thẳng khiến cơ thể giải phóng hóc-môn cortisol, dẫn đến tích tụ mỡ bụng và làm cho các tế bào mỡ phát triển lớn hơn.

7. Cần cho sự sống

Đôi khi sự căng thẳng và áp lực chính là động lực giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

8. Giảm ham muốn tình dục

Sự căng thẳng cũng liên quan đến hóc-môn kiểm soát ham muốn tình dục của bạn và thời gian đạt cực khoái của bạn. Tuy nhiên, tình dục lại chính là một cách tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng.

9. Sô-cô-la

Sô-cô-la đen có khả năng giúp bạn giảm hóc-môn căng thẳng, vì vậy, mỗi khi bạn căng thẳng, hãy ăn một chút sô-cô-la đen.

10. Rụng tóc

Chứng rụng tóc cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân là bạn bị căng thẳng. Vì vậy, rụng tóc sẽ được cải thiện nếu tình trạng căng thẳng của bạn được giải tỏa.

11. Công việc căng thẳng

Theo một nghiên cứu, các công việc căng thẳng nhất thuộc về lĩnh vực y tế, hàng không, quảng cáo và bất động sản, trong khi những người làm việc trong ngành công nghệ máy tính và thiên văn học thì ít căng thẳng hơn. Còn công việc của bạn? Bạn có thể làm gì để công việc của mình bớt căng thẳng hơn?

12. Khả năng sinh sản

Sự căng thẳng còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của bạn. Phụ nữ bị căng thẳng khó có thể rụng trứng. Còn ở nam giới, căng thẳng có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng. Nếu bạn khó thụ thai, bạn nên nghĩ đến việc cải thiện tình trạng căng thẳng của bản thân hoặc người bạn đời.

13. Trẻ em cũng bị căng thẳng

Ngay cả trẻ em cũng có thể bị căng thẳng. Trẻ bị căng thẳng mạn tính có thể bị rối loạn phát triển tâm thần bởi nó làm giảm sự sản sinh các hóc-môn tăng trưởng trong tuyến yên. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần tạo cho trẻ một môi trường ít căng thẳng để trẻ phát triển toàn diện.

14. Chảy máu

Đây là một thực tế rất thú vị về căng thẳng. Căng thẳng cũng có thể cứu được mạng sống của bạn. Phản ứng của cơ thể với sự căng thẳng khi bị thương như vết đứt, khiến các mao quản của mạch máu co lại và máu chảy chậm lại. Căng thẳng cũng làm máu kết dính nhanh hình thành cục máu đông, giúp ngưng chảy máu.

15. Tiền bạc

Tiền bạc chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căng thẳng. Nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều người phải lo lắng về tiền bạc dẫn đến số người bị căng thẳng nhiều hơn.

16. Lứa tuổi vị thành niên

Theo Hiệp hội Tâm thần Mỹ, căng thẳng chính là mối quan tâm sức khỏe hàng đầu đối với những trẻ ở tuổi vị thành niên. Nhiều chuyên gia lo ngại rằng nếu trẻ không biết cách kiểm soát căng thẳng, chúng có thể gặp những vấn đề sức khỏe về lâu dài.

17. Tập thể dục

Tập thể dục là một phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng. Vì vậy, bạn hãy tăng cường vận động bằng các hoạt động thể chất phù hợp.

18. Giấc ngủ

Giấc ngủ ngon, đủ và sâu sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn bị căng thẳng, hãy chắc chắn rằng bạn phải ngủ đủ giấc mỗi đêm.

(Theo Tienphong Online // AWT)

  • Thuốc độc trên đĩa thức ăn
  • 6 lý do nên uống nước quả ép
  • Đông máu tĩnh mạch - Bệnh của tương lai?
  • 10 lý do nên tập chạy
  • Vũ khí mới chữa bệnh tiểu đường
  • Ốm vì cảm xúc
  • Trật khớp, bong gân - Chấn thương nhỏ, hậu quả lớn
  • Cẩn thận khi dùng phấn rôm cho trẻ
  • Vitamin D khiến bé lười uống sữa?
  • Tại sao khó giảm cân khi bị tái tăng cân?
  • Dị tật ống thần kinh thai nhi và cách ngăn ngừa
  • Nên dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân vào lúc nào?
  • 4 ‘thực phẩm’ giúp phục hồi sức khỏe sau ốm
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
MUA VÉ MÁY BAY 24H
090 367 5580
091 515 0804
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng