Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ford VN: sẽ giới thiệu các loại xe sử dụng công nghệ nhiên liệu sinh học

Ông Michael Pease, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, dự tính kể từ sau năm 2009, Ford sẽ ra mắt các xe sử dụng công nghệ nhiên liệu sinh học tiên tiến, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam. Thông tin trên được ông Pease công bố trong một buổi gặp mặt với giới báo chí gần đây.

 Năm 2008, Ford Việt Nam đã giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng cao  

 Nhìn nhận về năm 2008, ông Pease khẳng định thành công của Ford Việt Nam đánh dấu bằng sự ra mắt của các sản phẩm mới hàng đầu, cải thiện rõ rệt trong tiêu chuẩn chất lượng, hệ thống mạng lưới bán hàng và dịch vụ được mở rộng và sự cống hiến nhiệt tình của đội ngũ nhân viên năng động tại Ford Việt Nam.

 Tính tới hết năm 2008, Ford dự tính doanh số bán ra đạt mức trên 6.250 xe (tăng 105% so với 2007). Kể từ ngày thành lập đến nay, Ford Việt Nam đã cung cấp cho thị trường Việt Nam gần 40.000 xe.

 Năm 2008, Ford giới thiệu những sản phẩm chủ chốt gồm có xe Mondeo hoàn toàn mới và xe Everest số tự động, xe Escape 2008 mới. Những sản phẩm này thể hiện tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, đáng giá đồng tiền và phù hợp với phong cách sống ngày một đổi mới và nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam. Chiếc Ford Everest là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam, chiếm tới 56% tổng lượng bán của công ty.

 Ford đồng thời cũng thiết lập một mạng lưới bán hàng và dịch vụ đầy kinh nghiệm gồm 23 đại lý trên khắp cả nước. Không chỉ mở rộng mạng lưới tại Việt Nam, Ford còn thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo cho nhân viên nhằm đảm bảo luôn mang tới cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của Ford năm 2008 tại các đại lý là hơn 300 người, đạt mức tăng 20% kể từ 2003.

Sẽ giới thiệu các loại xe sử dụng công nghệ sinh học tiên tiến

 “Tuy 2008 là một năm thành công với Ford Việt Nam, chúng tôi cũng đang nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho những thử thách mà năm 2009 mang đến.” Ông Pease nói. Theo dự đoán của Ford, môi trường kinh doanh trong năm tới sẽ vẫn hết sức khó khăn, vì vậy Ford tiếp tục đặt trọng tâm vào chiến lược chăm sóc khách hàng và thực hiện công tác quản lý thật chuyên nghiệp để có được kết quả tốt nhất.

 Sự hài lòng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của Ford. Ông Pease  vui mừng cho biết, năm 2008, Ford Việt Nam đạt chỉ số hài lòng khách hàng ở cả lĩnh vực bán hàng và dịch vụ cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với kỷ lục trên 90%. Mục tiêu của Ford Việt Nam sẽ đạt được mức hài lòng cao hơn nữa trong năm 2009.

 "Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu với mức giá cạnh tranh, đáp ứng  mong muốn của khách hàng Việt Nam.” Ông Pease cho biết về chiến lược 2009 của Ford. “Chúng tôi sẽ không ngừng xây dựng mối quan hệ rộng rãi với các đại lý và khách hàng, thông qua các chương trình khách hàng mục tiêu, mở rộng mạng lưới dịch vụ  và bán hàng, và các sáng kiến dịch vụ mới.”

 Ông Pease cũng nhấn mạnh việc đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế, thân thiện với môi trường là rất cần thiết, điều này sẽ giúp Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn dầu nhập khẩu vốn hết sức đắt đỏ. Ông nêu rõ: “Là hãng ô tô dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ xe sử dụng nhiên liệu sinh học, những mẫu xe Ford chạy xăng tại Việt Nam hiện nay đều có thể sử dụng xăng pha ethanol với tỉ lệ 10% (E10). Riêng dòng Focus đã có thể tương thích với việc dùng xăng ethanol E20”. Dự tính kể từ sau năm 2009, Ford sẽ ra mắt các xe sử dụng công nghệ nhiên liệu sinh học tiên tiến và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam khi điều kiện cho phép.

 Việt Nam cần xây dựng chính sách ô tô thống nhất và dài hạn

 Với số vốn đầu tư ban đầu trên 100 triệu USD, công ty Ford Motor hiện nay là nhà sản xuất ô tô có vốn đầu tư FDI lớn nhất, đồng thời cũng là một trong số những nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam. Vào tháng 4/2008, Ford Motor đã đầu tư thêm 10 triệu USD để nâng cao năng suất sản xuất hàng năm tại nhà máy Hải Dương thêm 33%, đạt mức 9.500 sản phẩm/năm.

 Với những kết quả kinh doanh tốt đẹp, lượng đóng góp vào ngân sách nhà nước và những hoạt động bảo vệ môi trường hiệu quả, Ford Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng 2008, đánh dấu 7 năm liên tiếp đạt được giải thưởng này.

 Nhận định về triển vọng của Ford trước sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam năm tới, ông Pease bày tỏ sự lạc quan, đồng thời chỉ ra một số thách thức mà Chính phủ Việt Nam cần giải quyết để nền công nghiệp ô tô phát triển độc lập và bền vững. “Việt Nam hiện đang là quốc gia có thuế ô tô cao nhất trên thế giới. Ví dụ như khi thuế tiêu thụ đặc biệt điều chỉnh vào năm 2009 sẽ gây ra bất lợi lớn cho dòng xe đa dụng 6-9 chỗ vốn là dòng xe cực kỳ thích hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như của các gia đình. Thuế tăng sẽ làm giảm sút lượng bán của dòng xe đa dụng và cũng ảnh hưởng đến mức nội địa hoá của các hãng cho dòng xe này."

 Theo ông Pease, cần thiết phải có một chính sách ô tô thống nhất và dài hạn, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và tích cực nghiên cứu triển khai các công nghệ xe hơi sạch và giá thành rẻ để chuẩn bị cho tương lai của công nghiệp ô tô Việt Nam.

 

(Theo báo Hà nội mới )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng