Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hé lộ "bí ẩn" đầu tiên chiếc Honda CB1100F

 

Những thông tin mới được khám phá cho thấy "số phận" của CB1100F nhiều khả năng sẽ được câu trả lời trong năm 2009.

 

Xuất hiện trong thoáng chốc tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 và "bặt vô âm tín" ngay sau đó, Honda CB1100F tưởng chừng như đã được xếp chung vào những mẫu xe Concept không bao giờ được sản xuất. Sau đó, xe xuất hiện một lần nữa tại triển lãm EICMA 2008 với tư cách là mẫu xe đã "từng có" trong lịch sử sản xuất xe máy của Honda kèm theo đó là những thông tin ít ỏi và không hề rõ ràng về tương lai của chiếc CB1100F.
 


Hãng Honda đã hết sức cố gắng trong việc bảo mật thành công thông tin về chiếc CB1100F cho tới thời điểm này. Thế nhưng, cuối cùng thông tin bản thiết kế của CB1100F và chiếc Chopper Fury đã được mang đi đăng ký tại cơ quan chịu trách nhiệm cấp bằng sáng chế và bảo vệ bản quyền của Mỹ đã "bại lộ" 2 tháng sau khi Honda Fury chính thức ra mắt. Honda dường như đang sẵn sàng để trình làng chiếc xe được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và khả năng di chuyển linh hoạt tuyệt vời trong thành phố.
 


Honda CB1100F được các chuyên gia đánh giá là chiếc xe dễ sử dụng nhất bởi sự đơn giản trong thiết kế cũng như cách thức vận hành của động cơ. Với 4 xy lanh được xếp thẳng hàng có sức mạnh lên tới 1100 phân khối, động cơ của CB1100F mang hơi hướng thiết kế như trên chiếc CB 750 Four lừng danh một thời. Được làm mát bằng không khí kết hợp với két tản nhiệt dầu cho thấy động cơ của CB1100F sử dụng là loại có vòng tua máy thấp. Sức mạnh của CB1100F sẽ được tạo ra nhờ dung tích xi lanh là chủ đạo; ngoài ra, có nhiều khả năng CB1100F sẽ sử dụng loại hộp số truyền động 5 cấp vốn đã dành được rất nhiều thiện cảm và sự yêu thích của giới hâm mộ như trên chiếc Honda CB750.  


Theo những hình ảnh khi nó xuất hiện tại 2 triển lãm Motor quốc tế trước đó. CB1100F là sự hoà trộn giữa thiết kế cổ điển và những nét tinh tế ở những chi tiết theo phong cách thiết kế hiện đại. Vẫn là đấy, cụm đầu xe mang phong cách Naked bike thuần chất được tô điểm những tính năng hiện đại như cụm đèn pha đa diện cỡ lớn, cụm vành đúc la zăng hình ngôi sao 5 cánh giúp CB1100F giảm bớt trọng lượng cũng như chắc khoẻ hơn.


Honda CB1100R Concept dựa trên nền tảng thiết kế của CB1100F


Không quá khó khăn để nhận ra chất "Italia" trong phong cách thiết kế của Honda CB1100F. Chiếc bình xăng có kích thước lớn thon dài và gồ cao mang lại sự mềm mại và hiện đại. Đồng thời, với phần đáy được vuốt cao lên tạo điều kiện cho CB1100F phô diễn khối động cơ đậm chất cơ bắp của mình. Yên xe vát mỏng và uốn cong cùng đuôi xe kết hợp với kiểu ống xả đơn mang lại sự mềm mại và trau chuốt đến "tuyệt vời" cho CB1100F.
 

 

 



Những bản phác thảo đầu tiên về chiếc CB1100F

 
Phải cần chờ thêm một thời gian nữa cho tới khi những thông tin chính thức về số phận của CB1100F có được đưa vào sản xuất hay sẽ được trình làng vào khoảng thời gian nào. Thế nhưng, nếu vẫn giữ nguyên phong cách và thiết kế như trên mẫu CB1100F Concept này, chắc chắn Honda sẽ có thêm một sản phẩm mang lại niềm phấn khích cho khách hàng của mình.

( Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp )

  • BugEV: Công nghệ “độ” xe hoàn hảo
  • Sprinter Panel Van ra mắt với giá hấp dẫn
  • Lamborghini mui trần mới – điểm nhấn sắc mầu
  • Honda CR-V thế hệ mới: Bước đột phá về thiết kế
  • KTM RC8 R: Ấn tượng trên đường thử
  • Những hình ảnh mới về Lamborghini Reveton 2009
  • Xem xe "độc" Rinspeed iChange biến hình
  • Vidamco ra mắt Chevrolet Captiva động cơ diesel
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng