Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mẫu xe hơi được doanh nhân Việt ưa dùng

Thị trường xe hơi Việt Nam ngày càng phát triển, kể cả số lượng và phân khúc khách hàng. Nhiều năm trước, tâm lý sử dụng của giới doanh nhân chỉ cần có chiếc "xế hộp" là đủ, không cần thiết đó là xe của hãng nào, sang trọng hay bình dân. Thế nhưng, khi nhận thức của khách hàng tăng lên, bắt đầu xuất hiện những xu hướng tiêu dùng khác nhau rõ rệt, tùy thuộc sở thích và lứa tuổi. Doanh nhân trẻ, năng động thì ưa xe thể thao, đứng tuổi chuộng dòng sang trọng...

Có nhiều mẫu xe sang, siêu sang, lạ, nổi tiếng được du nhập, nhưng dưới đây là những mẫu xe được giới doanh nhân ưa chuộng trong năm 2008 (Bao gồm cả những sản phẩm nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước và căn cứ vào số lượng tiêu thụ và ý kiến của nhiều độc giả)

Mercedes C-class 2007

Sự thành công của C-class mang tính toàn cầu và thị trường Việt Nam không là ngoại lệ. Chiến lược sản phẩm của hãng xe Đức đã rất thành công, khi tách C-class thành hai xu hướng tiêu dùng khác nhau, đáp ứng cho cả khách hàng truyền thống lẫn những người trẻ.

Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2007, C-class gồm hai phiên bản C200 Avantgarde và C200 Elegance. Bản Avantgarde được Mercedes định hướng tới những khách hàng trẻ, năng động, thể thao nhưng vẫn thích sự sang trọng lịch lãm vốn trước đây thuộc về đối thủ BMW serie 3. Trong khi đó bản Elegance nhắm vào lớp khách hàng trung thành, thích sự sang trọng cổ điển của Mercedes.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi C-class trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes Việt Nam với hơn 600 xe bán ra trong một năm. Trong số đó hai bản Avantgarde là C200 và C230 chiếm tới 70%. Điều này chứng tỏ C-class Avantgarde đánh đúng nhu cầu của giới doanh nhân.

Anh Tuấn, chủ một công ty máy tính mới 29 tuổi vừa quyết định chọn C200 Avantgarde giải thích cho sự lựa chọn của mình là "mua con Mercedes này là mũi tên trúng hai đích. Vừa phù hợp với tầm tuổi, vừa thể hiện hình ảnh của công ty".

Toyota Camry

Một nghịch cảnh thú vị là Camry ở Châu Âu và Mỹ chỉ là hàng bình dân, cách xa C-class rất nhiều thì ở Việt Nam, khoảng cách không là bao nhiêu. Kết quả này bắt nguồn từ những định hướng của Toyota Việt Nam, khi cố gắng xây dựng cho Camry một hình ảnh lịch lãm, gắn với những chiếc xe dành cho cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn tạo thêm nhiều tính năng cho sản phẩm của mình. Do đó, nếu đặt cạnh hai chiếc Camry nhập khẩu và Camry sản xuất trong nước, bao giờ bản trong nước cũng nhiều đồ chơi hơn.

Trong 2008, Camry 2007 tiếp tục là lựa chọn của giới doanh nhân ngoài 30, điềm đạm hoặc là những người đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước. Khách hàng Camry khá trung thành với sản phẩm của mình, không thích phô trương. Trên các diễn đàn, các thành viên thường lập những "hội" như Santa Fe nhưng hiếm khi có những người lập hội Camry dù số lượng người sử dụng không phải ít.

Giống C-class, ngay ở Camry cũng có những phong cách tiêu dùng khác nhau, dù đôi lúc chọn bản này hay bản khác lại phụ thuộc phần lớn vào yếu tố giá cả. Người điềm tĩnh thích vẻ đơn giản, không quá nổi bật của Camry lẳp ráp trong nước. Người cá tính, năng động lại thích vẻ thể thao, ấn tượng của Camry nhập khẩu.

Lexus LS460

Trong con mắt khách hàng Việt Nam, nếu S-class được định vị tới các đại gia ưa truyền thống, serie 7 dành cho những người trẻ thì Lexus LS460 dành cho những người thích cái mới, bất kể họ trẻ hay già.

Thương hiệu Lexus tượng trưng cho sự trẻ trung, đổi mới. Không dẫn đầu nhưng LS460 có thể giúp ông chủ của nó thể hiện sự quyết đoán, táo bạo, luôn muốn khám phá những ngóc ngách của cuộc sống. Trong năm qua, lượng LS460 đưa về Việt Nam không hề kém S-class.

Là hãng con của Toyota nhưng Lexus đưa lên LS460 những công nghệ cao cấp nhất. Điển hình là chế độ đỗ xe tự động. Chỉ cần chọn khoảng trống trên màn hình, ấn OK, bỏ tay lái và chỉ cần điều khiển chân ga, một người bình thường nhất cũng có thể "lái ngon" LS460. Bên cạnh đó là công nghệ tự tránh chướng ngại vật, chế độ massage cho hàng ghế sau, cửa tự hút, nắp cốp tự đóng chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

BMW X5

Trên thị trường, X5 là sản phẩm nổi bật nhất trong năm qua. Dòng xe thể thao đa dụng của BMW được người Việt đặc biệt chuộng. Và đó là lý do một kỷ lục được lập nên là chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt tại Mỹ, X5 đã lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

X5 có vẻ đồ sộ, mạnh mẽ và thiết kể thẳng thắn đặc trưng của BMW. Không gian nội thất rộng, động cơ khỏe và cảm giác lái chính xác là những gì các "đại gia" cần. Qua nhiều nam có mặt, X5 vẫn là niềm mơ ước của những ai chưa đủ tiền tậu và là sự tự hào cũng những người đang sở hữu. Rất ít lời phàn nàn về chiếc SUV hạng sang cao cấp này, trong khi đó, lời khen thì khó có thể kể hết.

Có một đặc điểm khá lạ là những khách hàng của X5 đôi khi mua nó vì đam mê chứ không phải nhu cầu. Đa số họ đã sở hữu một chiếc ôtô. X5 được chọn để các đại gia này có dịp sử dụng khi cần đi nhiều người, đi xa hoặc thử cảm giác khoáng đạt.

Mercedes S-class

S-class là lựa chọn của hầu hết những người có thể xếp vào hạng "đại gia". Bởi quyết định chọn chiếc sedan hạng sang cao cấp này thì ngoài tiền bạc, họ còn phải sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với thương hiệu Mercedes, thu nhập ở tầng lớp cao trong xã hội và đặc biệt lịch lãm.

Với cái giá trên 200.000 USD, S-class nhập trở thành lựa chọn của khách hàng Việt trong 2008 khi mà đối thủ BMW serie 7 đang ở cuối chu kỳ sản phẩm nên không mấy được ưa chuộng. Không có số liệu chính thức nhưng chủ một đại lý chuyên nhập xe sang tiết lộ năm qua anh đã kịp giao tới 30 chiếc S-class cho các khách hàng, một con số ấn tượng.

Thiết kế uyển chuyển, thân dài và trọng lượng lớn, S-class như một "chính trị gia" khi đi cùng những loại sedan khác. Trong chiếc xe này là cả một kho công nghệ cao cấp về an toàn như hệ thống an toàn đón đầu Pre-Safe, có chức năng tự nâng cửa kính, đóng cửa sổ trời, siết chặt dây đai an toàn khi xe nhận thấy va chạm có thể xảy ra hoặc xe sắp lật. Điều hòa 4 vùng độc lập, công nghệ chiếu sáng với đèn quay theo góc cua, tự động bật khi trời tối.

Hyundai Santa Fe

Trong cách phân chia sản phẩm dành do doanh nhân có giá tầm 50.000-60.000 USD thì không thể không kể đến chiếc thể thao đa dụng này của Hyundai. Santa Fe đã tạo nên một trào lưu trên thị trường khi có lúc lượng xe nhập khẩu còn lớn hơn cả chiếc Chevrolet Captiva lắp ráp trong nước.

Santa Fe thích hợp với những vị giám đốc của các công ty xây dựng, công ty thương mại. Tóm lại là những người thường xuyên phải đi xa. Chiếc SUV này sở hữu vóc dáng đẹp, "vừa mắt" và khỏe khoắn nên có thể sử dụng cho nhiều mục đích như đi chơi, công tác hay thậm chí tới cả nơi hội họp.

Do tầm vóc cao to, khỏe nên khó có thể kiếm một vị khách hàng sử dụng Santa Fe có tuổi trên 50. Họ đều ở tầm U30 hay U40, thích vẻ phóng khoáng, mạnh mẽ, lấn át và có xu hướng hướng ngoại. Câu lạc bộ Santa Fe là đội mạnh nhất trên các diễn đàn ôtô và nổi tiếng vì những chuyến tụ tập đi dã ngoại hay tổ chức những cuộc vui đình đám.
 

(Theo dddn)

  • Hyundai Genesis được tôn vinh là ''xe hơi của năm''
  • 2008: Năm tiêu thụ ô tô lớn nhất từ trước đến nay
  • Số xe đẹp giá hàng triệu USD
  • Nissan "bật mí" một số thông tin về SpecV
  • Hãng ôtô đầu tiên tung ra chương trình kích cầu trong năm 2009
  • “Bật mí” 3 mẫu xe máy của Honda tại Tokyo Auto Salon 2009
  • Viettire và mô hình phân phối vỏ xe hiện đại
  • Vidamco giảm giá xe ngắn hạn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng