Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngôi sao hy vọng 2010

Sau hàng năm trời ấp ủ và đợi chờ, E-Class thế hệ mới của Mercedes-Benz đã chính thức xuất hiện. Cũng giống như người anh em cỡ nhỏ C-Class từng gây đình đám cuối năm 2007, E-Class 2010 lại tạo nên một cú sốc về kiểu dáng cũng như trang bị công nghệ và hứa hẹn một cơn lốc mới trên thị trường executive car.


60 năm lịch sử vẻ vang


E-Class mới năm 2010 là thế hệ xe hơi kế tiếp của một mẫu xe Mercedes-Benz vốn đã rất thành công trên toàn cầu. Trong số đó, hơn 1,3 triệu chiếc đã được tiêu thụ tính riêng từ năm 2002. Tại Đức – quê hương của mác xe này, hơn 40% số xe saloon trên phân khúc thị trường này có gắn chữ "E" và ở nhiều nước Tây Âu khác thì chiếc Mercedes-Benz này là lựa chọn số 1 trong dòng xe sang trọng. Điều đó cho thấy ở những thị trường khó tính và đề cao giá trị truyền thống như Tây Âu thì cái tên như Mercedes đã được định vị như thế nào.

Nếu tính từ năm 1947, khi Model 170 V chính thức được giới thiệu với danh nghĩa là mẫu xe “tổ tiên” của E-Class, Mercedes-Benz đã sản xuất hơn 10 triệu chiếc saloon thuộc serie này. Con số ấy minh chứng một điều rằng Mercedes-Benz E-Class là một trong những chiếc xe saloon sang trọng thành công nhất trên toàn cầu.
 

Cách mạng về kiểu dáng

Những thông số ban đầu cho thấy E-class thế hệ mới nhất có kích thước tương đương với mẫu E hiện tại, nhưng điều quan trọng là nó đã được thiết kế lại hoàn toàn. Nhìn tổng thể thân xe từ hai bên hông, có thể nhận thấy hơi hướng thiết kế của chiếc CLS coupe 4 cửa. Thay vì thiết kế cổ điển với các đường cong tròn mềm mại trên phiên bản cũ, E-Class 2010 đặc trưng với hình khối góc cạnh và các đường gờ dập nổi sắc nét.
 

Không thực sự gây tranh cãi như những gì mà BMW đã tạo ra khi nhà thiết kế Chris Bangle thực hiện cuộc cách mạng về phong cách đây hơn nửa thập kỷ, nhưng đây cũng là lần cải cách táo bạo và mạnh mẽ mà Mercedes tiến hành đối với dòng xe sang. Chính nhờ sự thay đổi đột phá về thiết kế này mà thân xe không chỉ khác biệt về mặt trực quan, mà còn làm cải thiện các thống số chức năng.  
 
 
Nỗ lực của Mercedes đối với dòng xe mới này tập trung vào việc làm giảm hệ số cản khí động lực. Chính vì vậy, theo tuyên bố của chính nhà sản xuất, hệ số cản của E-Class mới chỉ là 0,25 – một con số mà chưa có một chiếc sedan sang trọng nào trên thế giới hiện nay có được. Bên cạnh đó, thân xe mới cũng cứng hơn 30% so với phiên bản trước, làm tăng độ ổn định và cảm giác phấn khích cho người điều khiển. 
 

Đi vào chi tiết, toàn bộ phần đầu xe và sườn xe mang một phong cách hoàn toàn mới, trẻ trung và góc cạnh hơn nhiều. Đèn pha phá cách, sau hơn một thập kỷ hình tròn (và cũng chừng ấy thời gian E-Class có thiết kế đèn pha kép), nay được tạo dáng hình chữ nhật để ăn nhập với ngôn ngữ thiết kế mới.

Nhiều lựa chọn động cơ

Tính năng của động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện đối với tất cả các cấu hình của dòng xe này. E 250 CDI diesel, với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, tăng 25% lực mô-men xoắn so với phiên bản V6 diesel trước đó, nhưng lại tiêu thụ nhiên liệu ít hơn khoảng 23% và đạt ở mức 5,3 lít/100km. Động cơ diesel 4 xi-lanh mới trang bị trên dòng E 220 CDI có công suất 170 mã lực và E 200 CDI công suất 136 mã lực. 
 


Cấu hình đầu bảng trong dòng động cơ diesel của E-Class — sẽ được tung ra trên thị trường Mỹ — là E 350 CDI 6 xi-lanh với công suất 241 mã lực. Ra đời cuối năm 2009, động cơ V6 diesel cũng sẽ được trang bị công nghệ BlueTEC, cho công suất 211 mã lực và đạt tiêu chuẩn khí thải EU6 dự kiến áp dụng vào năm 2014. Tất cả các phiên bản động cơ khác của E-Class mới đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU5.


Trong loạt động cơ xăng có các lựa chọn loại I4, V6 hoặc động cơ V8 bơm nhiên liệu trực tiếp. Phiên bản E 200 CGI động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.8 cho công suất 184 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu đạt 6,7 lít/100km. E 250 CGI cho công suất lên đến 204 mã lực trong khi tiêu thụ nhiên liệu cũng chỉ là 7,3 lít/100km. Tiếp đó, E 350 CGI có công suất 292 mã lực, trong khi phiên bản V8 E 500 lên đến 388 mã lực.  
 

Các mẫu có động cơ V6 và V8 sẽ được trang bị hệ thống truyền động cả 4 bánh và hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn với cần gạt nằm trên vô-lăng. Đặc biệt, phiên bản tính năng cao E63 AMG sẽ có công suất 525 mã lực và thêm nhiều cải tiến khác ở hệ thống chassis.

Hội tụ công nghệ hàng đầu

Các trang bị công nghệ khẳng định đẳng cấp hàng đầu của thương hiệu mang biểu tượng ngôi sao 3 cánh từ Đức này. E-Class hội tụ nhiều công nghệ chỉ có trên các dòng xe sang trọng bậc nhất như Thiết bị hỗ trợ khả năng tập trung (Attention Assist) có thể phát hiện tình trạng mệt mỏi hay ngủ gật của lái xe dựa trên 70 biểu hiện khác nhau; Thiết bị hỗ trợ đèn pha thông minh (Adaptive Main Beam Assist) có thể điều chỉnh góc chiếu của đèn pha để đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất ở cả các góc chết; đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn nhưng lại nâng cao hiệu quả chiếu sáng; Thiết bị hỗ trợ quan sát điểm mù (Blind Spot Assist) tương tự như trên dòng S-Class; Thiết bị kiểm soát làn đường (Lane Keeping Assist) phát tín hiệu rung trên vô-lăng điều khiển để báo cho lái xe biết rằng chiếc xe đang đi chệch làn đường. Một trang bị tự chọn gồm có Thiết bị hỗ trợ theo dõi giới hạn tốc độ (Speed Limit Assist) có khả năng nhận ra các tín hiệu giới hạn tốc độ và hiển thị thông số trên đồng hồ.  
 

Cũng giống như trên nhiều model khác của Mercedes, thiết bị bổ trợ lực phanh (Brake Assist Plus) sẽ tự động tính toán lực phanh để tránh va chạm trong những tình huống khẩn cấp. Khi pedal phanh bị đuối, hệ thống sẽ tự động được kích hoạt. Nếu lái xe không kịp phản ứng với tín hiệu cảnh báo, hệ thống radar sẽ phanh bổ sung và nếu hệ thống tính toán thấy nguy cơ va chạm không thể tránh khỏi thì nó sẽ tự động phanh khẩn cấp. 

Công nghệ lựa chọn trên E-Class mới còn có Thiết bị hỗ trợ quan sát đêm (Night View Assist) bắt nguồn từ S-Class. Mercedes-Benz đã cải tiến hệ thống này để có tính năng đặc biệt là phát hiện người đi bộ chuẩn bị băng qua trước đầu xe. Ngay khi nhận thấy nguy cơ này, hệ thống sẽ thông báo trên màn hình cùng các tín hiệu cảnh báo khác cho lái xe.
 


Tất cả các công nghệ trên làm cho chiếc xe E-Class trở thành “người bạn đường thông minh” có khản năng nhìn, cảm nhận và phản ứng phù hợp trong từng tình huống và nếu cần thiết thì nó có thể hoạt động một cách độc lập ở một mức độ nào đó để tránh tai nạn và giảm bớt các hậu quả do va chạm gây ra.
 

Sẵn sàng cho một cuộc chạy đua mới

Mercedes-Benz E-Class sẽ xuất hiện tại các đại lý của Mercedes tại châu Âu vào tháng 3 năm 2009. Có ý kiến cho rằng giờ đây hai thương hiệu đồng hương nhưng lại là kình địch truyền kiếp Mercedes và BMW lại có những lý do để bước vào một trận chiến mới.


Khác với nhận định đó, giới chuyên môn nhiều người lại cho rằng không hề tồn lại sự đối kháng hoàn toàn giữa E-Class và 5-Series mới và đương nhiên là đứa con của BMW cũng không đáng lo ngại trước cơn lốc mang chữ cái “E”. Mặc dù hai thương hiệu là đối thủ lâu đời, nhưng 5-Series hơi hướng thể thao, còn E-Class lại thiên về sự sang trọng. Với những đặc điểm khác nhau cơ bản, cả hai đều vẫn tạo nên những lãnh địa khác nhau của riêng mình.


9 tiêu điểm của E-Class 2010
 

1. Quá nhiều lựa chọn: Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 10 cấu hình động cơ và  3 phiên bản hệ thống treo, 2 kiểu thiết kế ngoại thất, 12 kiểu kết hợp la-zăng và lốp xe với các kích thước 16, 17, 18 hay 19 inch, 12 màu sơn khác nhau, 6 kiểu nội thất da cao cấp với 5 màu khác nhau cùng nhiều lựa chọn trang trí gỗ và nhôm khác.


2. Thiết kế đột phá: So với thế hệ cũ, E-Class mới hội tụ nhiều điều trái ngược: đèn pha kép hình tròn giờ hình chữ nhật, các rãnh lõm tạo khối tròn giờ là gờ lồi sắc nét tạo góc cạnh, phom sedan truyền thống nay thuôn kiểu coupe, cải thiện hệ số cản.


3. Ca-pô thông minh: Trong trường hợp có va chạm trực diện (chẳng hạn với người đi bộ), hệ thống lò xo sẽ nâng phần sau của ca-pô lên 50mm để tăng độ mềm nhún của ca-pô. Nhờ đó làm giảm chấn thương cho phần đầu của người đi bộ.


4. Hệ thống chiếu sáng hiện đại: Trang bị tiêu chuẩn của E-Class là đèn pha bi-xenon với hệ thống chiếu sáng thông minh (Intelligent Light System) và đèn chiếu ánh sáng ban ngày LED. Công nghệ LED cũng được sử dụng cho toàn bộ đèn hậu.


5. Trang bị an toàn hàng đầu: E-Class có tổng cộng 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống xiết chặt đai an toàn, thiết bị kiểm soát lực của đai an toàn, cùng hệ thống cài ghế trẻ em ISOFIX. Tất cả tạo nên sự an toàn tối đa cho tất cả vị trí ngồi trong xe.


6. Hệ thống treo thông minh: Cùng với hàng loạt các cảm biến, giảm xóc chủ động có thể tự động điều chỉnh theo điều kiện vận hành thực tế. Khi vào cua ở tốc độ cao, nó cũng tự động chuyển sang chế độ “cứng” để đảm bảo sự cân bằng cho xe.


7. Ghế thông minh với chức năng massage: Ghế có thể điều chỉnh ở rất nhiều tư thế cùng gối tựa đầu và lưng có thể linh hoạt cho tư thế ngồi tốt nhất. Chức năng massage hai giai đoạn kế thừa từ dòng xe đầu bảng S-Class.


8. Hệ thống điều hòa 3 vùng: Hệ thống điều hòa của E-Class cho phép điều chỉnh nhiệt độ 3 vùng riêng biệt: khu vực riêng của lái xe, vùng cho hành khách trước và vùng cho hàng ghế sau.


9. Trang bị nghe nhìn cao cấp: Trang bị nghe nhìn tiêu chuẩn của E-Class mới gồm có hệ thống âm thanh Audio 20 CD với hai receiver, CD-player, hệ thống 8 loa và giao diện Bluetooth cho điện thoại di động.

( Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp )

  • Audi A4 “qua mặt” BMW 3-Series tại Đức
  • Pagani Zonda R – Anh hùng kiêu bạc
  • SEAT giới thiệu phiên bản thử nghiệm Twin Drive Leon hybrid
  • Porsche 911 GT3 2010 chính thức ra mắt
  • Chery QQ3 vào Việt Nam
  • Người hùng một thuở của Chrysler
  • Lincoln MKT - Đối thủ mới của Audi Q7
  • Mercedes AMG không còn ham mã lực!
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng