Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chọn gạo ngon cho dịp Tết

Với những hương vị đặc trưng độc đáo, những loại gạo đặc sản như gạo Trân Châu, gạo Séng Cù và gạo Nếp Tú Lệ… là những món quà đầy ý nghĩa trong dịp Tết cho các gia đình Việt.

Một năm lại trôi qua, một mùa Xuân mới lại tới, trong mỗi người dân Việt Nam Tết Nguyên Đán vẫn có những ý nghĩa thật sự đặc biệt bởi đó là một khoảng khắc giao thời giữa cũ và mới với biết bao dự định, bao ước mong, hơn hết cả đó là khoảng thời gian chúng ta dành trọn cho gia đình, người thân, bè bạn và tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Bởi thế mỗi mâm cơm ngày Tết dù để cúng dâng tổ tiên, để thiết đãi bạn bè hay để các thành viên sum vầy rất cần đến sự chăm chút của đôi bàn tay người bà, người mẹ, người chị trong gia đình Việt Nam ta từ xưa đến nay. Và trong mỗi mâm cơm ấy dù có rất nhiều món ngon được chế biến cầu kỳ đến đâu vẫn không thể thiếu những bát cơm dẻo thơm nóng hổi với hi vọng một năm mới sung túc, an lành.

Tết Nguyên Đán năm nay, thương hiệu gạo sạch VNF1 giới thiệu tới khách hàng nhiều dòng gạo đặc sản của ba miền đất nước trong đó có ba sản phẩm thơm ngon thượng hạng là Gạo Trân Châu, gạo Séng Cù và gạo Nếp Tú Lệ với mong muốn mang đến những bữa cơm  đầm ấm, thơm ngon ngày Tết và đây sẽ làm món quà biếu tặng bạn bè và người thân vô cùng ý nghĩa nhân dịp Tết đến - xuân về.

Gạo Séng Cù – đặc sản Tây Bắc

Ruộng bậc thang ở Lào Cai có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của người Dao, người Mông, người Hà Nhì, người Giáy, người Tày, người Thái… đời đời nối tiếp nhau kiến tạo nên. Có thể tự hào mà nói rằng mỗi vẻ đẹp của ruộng bậc thang ở Lào Cai là những tuyệt tác do người nông dân vùng cao tạo ra. Những cánh đồng bậc thang không chỉ là những danh thắng của quê hương luôn thu hút du khách tới chiêm ngưỡng, thiên nhiên, đất trời nơi đây đã ban tặng giống gạo quý hiếm cho đồng bào nơi đây.
 

Hai sắc màu xanh - vàng hòa vào nhau thật bình yên, ấm no

Gạo Séng Cù VNF1 được gieo trồng tại thung lũng xứ Mường Vi huyện Bát Xát có độ cao 1000m so với mặt nước biển, nguồn nước nuôi dưỡng cây lúa chủ yếu là con suối chảy ngang thung lũng trên giữa các triền núi trùng điệp, cộng với nhiệt độ không khí luôn luôn mát mẻ . Nguồn nước phục vụ cho việc gieo trồng lúa chủ yếu là mạch nước ngầm các khe suối , cộng với nhiệt độ không khí luôn dao động trong khoảng 18o – 25o, chính nhiệt độ này đã tạo cho khí hậu nơi đây mát mẻ. Hầu hết diện tích lúa Séng Cù được gieo trồng ở dọc thung lũng Mường Vi. Đặc biệt hơn cả là phương thức canh tác cổ truyền có từ ngàn xưa của bà con người Thái, người Dao đã tạo cho gạo Séng Cù một hương vị rất đậm đà và đầy khác biệt. Chính đặc điểm canh tác của bà con nơi đây đã tạo nên cho gạo Séng Cù một hương vị tuyệt hảo, thơm ngọt, đậm đà với hàm lượng dinh dưỡng cao  rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình mà không một loại gạo nào có được.
 
Cả đất trời rực rỡ...
 
Với một chất lượng thơm ngon thượng hạng, gạo Séng Cù xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình hàng ngày hay như một món quà đầy ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết nguyên đán đang tới gần.
 
Ruộng bậc thang bồng bềnh trong sương sớm.

Dẻo thơm nếp Tú Lệ

"Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò", câu ca dao của dân tộc Thái ấy từ lâu không chỉ được truyền tụng khắp vùng Tây Bắc mà hương vị độc đáo của giống gạo quý ấy còn bay xa khắp mọi vùng đất nước. Đặt chân đến Tú Lệ vào ngày mùa, cả thung lũng man mác hương thơm của lúa, của đất.

Nằm giữa ba ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với một loại nếp có hạt gạo to tròn, trắng trong, trắng đục khi đồ lên có vị dẻo thơm đặc biệt mà không nơi nào có được. Cánh đồng Tú Lệ nằm trong thung lũng nơi có dòng suối dòng suối mát thơm và ngọt lịm bắt ngang thung lũng hình thành hệ thống tưới tiêu cho cả vùng. Nước mang theo nhiều khoáng chất đổ từ các khe núi nên luôn đảm bảo độ sạch, tinh khiết. Ai đã một lần được thưởng thức cứ nhớ mãi hương vị đậm đà thơm dịu đầy sức quyến rũ.
 

Hạt gạo nếp Tú Lệ có hạt to tròn, trắng trong, khi nấu lên có vị dẻo thơm đặc biệt mà không nơi nào có được… đã trở thành đặc sản của huyện miền núi Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Những du khách từng đến Tú Lệ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ gạo nếp Tú Lệ như: cốm, cháo cốm vịt, xôi nếp ngũ sắc, cơm lam... chắc hẳn còn nhớ mãi hương vị tuyệt vời đó.

Ngoài thổi xôi, gạo nếp Tú Lệ dùng để gói bánh chưng, giã bánh dày hay chế biến các món bánh khác cũng đặc biệt thơm ngon.

Trân Châu- thơm ngon thượng hạng 

Gạo Trân Châu được trồng tại Long An, trên địa hình giáp danh Campuchia. Đặc điểm nổi bật nhất của gạo Trân Châu là hương thơm mà hiếm loại gạo nào có được. Hương thơm tự nhiên, dịu nhẹ và duy trì được từ khi là hạt gạo đến lúc chín thành cơm. Khi đã được nấu chín, cơm Trân Châu sẽ tỏa ra một mùi thơm nồng nàn, hạt cơm trắng, bóng tựa như hạt ngọc để chiều lòng thực khách sành ăn và khó tính nhất.

Hội tụ đầy đủ yếu tố của một loại gạo ngon thượng hạng, gạo Trân Châu cho hạt cơm thơm, mềm, dẻo và đậm vị. Không những thế, đây còn là loại gạo rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt nhiều Vitamin B, tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Năm 2012 Sản phẩm Gạo Trân Châu VNF1 được giải thưởng “Bông Lúa Vàng Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trao tặng là là một sự khẳng định, sự ghi nhận của Bộ, ngành về tầm vóc, uy tín, chất lượng, thương hiệu của sản phẩm này.

Với 3 loại gạo đặc sản trên đều được VNF1 phân phối bán và giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị, các cửa hàng chuyên doanh, trung tâm online , hiệu tạp hóa  của VNF1 trên toàn miền Bắc.
 
Truy cập webside: http://gaovnf1.vn, http://gaoviet.vn hoặc http://vnf1jsc.vn hoặc gọi số điện thoại 0919355858 để biết thêm thông tin.

(Theo DÐDN)

  • Siêu lợi nhuận từ hàng xách tay
  • Lưu huỳnh trong cá, mực khô cao gấp hơn 10 lần cho phép
  • Loạn quýt nhỏ siêu ngọt "xịn", giá rẻ ở Hà Nội
  • Tẩy chay túi sưởi Tàu vì sợ nguy hiểm
  • Đua nhau săn thực phẩm quê trên mạng
  • Nhận diện hóa chất làm rau xanh mướt, quả chín mọng
  • Ẩn họa từ chất bảo quản
  • Hơn 80% thực phẩm chay không đạt chuẩn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng