Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đam mê và giàu nghị lực

Chị là Nguyễn Thị Huấn - Hiệu trưởng trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Nhìn người phụ nữ với nụ dịu dàng với nét đẹp truyền thống, ít ai biết rằng chị lại rất nhạy bén với công nghệ thông tin (CNTT) và gặt hái được nhiều thành công trong việc áp dụng đề tài CNTT toàn diện trong trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng -  Chị là Nguyễn Thị Huấn - Hiệu trưởng trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Cách đây 3 năm, nói đến CNTT, nhiều người hoặc nhiều cơ quan còn rất mơ hồ. Thế nhưng chị Nguyễn Thị Huấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là người mạnh dạn đưa ra đề tài nghiên cứu khoa học về việc áp dụng CNTT, xây dựng hệ thống các phòng chức năng chuẩn, thiết kế các tư liệu dạy học ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…

Khởi đầu thành công

Đề tài đã được triển khai và đưa vào sử dụng từ những năm 2007. Đây là công trình sáng tạo hiện đại, phù hợp với xu thế thời đại CNH - HĐH, công trình được xếp vào loại nhất của toàn quốc, được nhiều đơn vị trong thành phố cũng như các tỉnh tham quan và học tập.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huấn tâm sự: “Do nhu cầu cấp bách trong công tác đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giáo dục, sau rất nhiều đêm nghiên cứu, tìm tòi, tôi đã mạnh dạn tìm hiểu, nghiên cứu một số phòng chức năng, đến tham quan một số phòng  chức năng ở một vài đơn vị bạn, từ đó xây dựng cho mình một Đề án thông qua Hội đồng. Qua nhiều lần kiểm duyệt đề tài được Hội đồng đánh giá cao. Cũng từ đây, đề án của tôi bắt đầu được đưa vào thực tế áp dụng”.

Tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng hiện nay, các phòng học về tiếng Pháp, tiếng Anh được trang bị các thiết bị đồng bộ và hiện đại, các máy nghe được kết nối với máy chủ của giáo viên… Đây là phương pháp dạy và học tích cực nhất hiện nay để tăng hiệu quả giáo dục phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh.

Ngoài phòng học được trang bị máy vi tính, máy chiếu và màn hình tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo viên và hoc sinh, thư viện điện tử nhà trường cũng ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu cho trường. Ngoài việc giúp cán bộ thư viện quản lý tài sản thư viện khoa học chính xác, việc giúp độc giả tìm kiếm sách, video... trên trang wesb riêng - không cần sự trợ giúp từ cán bộ thư viện. Các phòng truyền thống, phòng CNTT cũng được hệ thống hóa bằng việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại…, nhằm đáp ứng điều kiện giáo dục phù hợp với nhu cầu học sinh, giáo viên.

Từ những việc áp dụng CNTT trong các phòng trên đã khẳng định những thành công lớn, đem lại niềm tin cho giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường. Đề tài của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huấn được Hội đồng nhà trường đánh giá cao, phù hợp với nhu cầu thực tế, đây chính là đề tài mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng nhà trường…

Những giá trị bền vững

Đứng mũi chịu sào một đơn vị, lại là những người đứng trên bục giảng, chị hiểu nhiệm vụ của mình rất khó  khăn. Phải làm sao chu toàn từ việc quan tâm đến các hoạt động toàn diện của nhà trường đến các chế độ chính sách, quyền lợi của cán bộ CNV cũng như sự đoàn kết nội bộ trong trường?

Không chỉ nhiều năm liền nhà trường luôn được công nhận là đơn vị xuất sắc về phong trào Xanh - sạch đẹp mà còn là đơn vị đi đầu đăng ký xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Trong ngày đại hội CNTT thành phố Hải Phòng lần thứ IV vừa qua, nhà trường đã đạt giải nhất về trưng bày các sản phẩm CNTT và được UBND thành phố tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập và công tác quản lý nhà trường.

Liên tục từ các năm 2003 trở lại đây, cá nhân chị Nguyễn Thị Huấn năm nào cũng có đề tài được xếp loại A, các đề tài này đã được áp dụng trong nhà trường và các trường tiểu học  trong quận Hồng Bàng. Bản thân chị nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ GD-ĐT, UBND thành phố, Tổng LĐLĐ VN.

Gần đây nhất, đề tài ứng dụng CNTT của chị được Hội đồng thẩm định và Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường xếp vào đề tài xuất sắc.

Vẫn biết bên cạnh những thành công, bao giờ cũng sẽ có nhiều khó khăn trở ngại, nhất là đối với phụ nữ làm công tác quản lý. Nhưng với tâm huyết, nỗ lực cùng tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng, chị đã vượt qua nhiều thử thách, luôn được đồng nghiệp quý mến tin yêu, được nhà trường tin cậy giao phó nhiều trọng trách.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Đổi đời với ca cao
  • Độc đáo “ Hoa đất sét” !
  • Làm giàu từ nuôi đặc sản rừng
  • Người Sán Dìu thành công làm vải muộn
  • Trồng kiểng: làm chơi ăn thật
  • Người “bán kẹo” giỏi nhất Việt Nam
  • Làm giàu từ cây kiểng
  • Nhà nông đa tài
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao