Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ thương mại CIAT:

Từng là Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Hội chợ triển lãm quốc tế Vinexad (Bộ Thương mại), năm 1995 Đoàn Thị Kim Hồng  chuyển sang làm Giám đốc Cty tư vấn Quảng cáo và Hội chợ triển lãm (trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp VN).

Với những kinh nghiệm khi còn công tác tại Bộ Thương mại và sau khi đi tu nghiệp quản trị kinh doanh tại Nhật Bản và Mỹ, chị tích luỹ thêm kiến thức, kinh nghiệm để duy trì, phát triển các hoạt động của Cty CIAT cho đến ngày hôm nay với tư cách là chủ tịch HĐQT.

Nghe chị kể về các hoạt động của Cty CIAT, bản thân tôi thực sự thán phục như 5 lần phối hợp cùng UBND tỉnh TT-H tổ chức lễ hội và hội chợ tại Festival Huế (2000-2008), Lễ hội quốc tế Hội nhập và Phát triển Hải Phòng (2004), Lễ hội Tây Nguyên và Lễ hội Café Buôn Ma Thuột (2005) đến Festival Biển Vũng Tàu (2006), Festival Biển Nha Trang, Hoa Đà Lạt (2007).

Đó là chưa kể 10 lần tổ chức lễ hội Ooc-Bom-Boc tại Sóc Trăng và hàng chục lần tổ chức hội chợ tại các tỉnh thành và tổ chức rất thành công Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN...

Nhưng hình như chị quên có cả Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Nha Trang?

- Ồ không, làm sao tôi quên. Bản thân tôi là người đưa ra ý tưởng và vận động đưa cuộc thi này về Nha Trang (Khánh Hoà) với mong muốn là quảng bá hình ảnh đất nước VN. Tuy nhiên giờ cuối, vì nhiều lý do tế nhị, tôi không thể tiếp tục. Nhưng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức thành công nên bản thân tôi cũng rất tự hào.

Hiện nay chị cũng đang khẩn trương tiến hành công việc để tổ chức cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009" tại Vũng Tàu vào tháng 11.2009. Chị có thể nói rõ hơn?

- Đến lúc này tôi có thể khẳng định cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009" sẽ được tổ chức vào tháng 11.2009 tại TP Vũng Tàu. Vừa qua tôi có mời bà Phó Chủ tịch tổ chức Mrs World Peagant cùng 3 hoa hậu của Peru, Mỹ, Nhật Bản đến dự lễ bế mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ thế giới, kết hợp xem, kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất như sân khấu, khách sạn, phương tiện đi lại, an ninh, y tế....
 
Nhìn chung tất cả đều tỏ ra hài lòng với các điều kiện hiện nay ở Vũng Tàu. Cuộc thi sẽ có trên 100 người đẹp đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Giải Vô địch Cờ vua trẻ thế giới hình như là một sự kiện thể thao lần đầu tiên chị tổ chức? Chị có liều lĩnh không khi môn cờ vua vẫn còn xa lạ với chị?

- Trong hoạt động kinh doanh cũng phải cần có cả bản lĩnh, tự tin và một chút liều lĩnh, vậy nên phải có kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng. Đầu năm 2008, trong buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh đã đặt vấn đề mời CIAT tham gia vào công tác tổ chức sự kiện tầm thế giới này.

Nhận thấy đây là một giải thể thao lớn với gần 1.000 kỳ thủ cùng 600 phụ huynh đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự và là một cơ hội tốt để mình quảng bá hình ảnh nước ta, du lịch Vũng Tàu nên chỉ sau một tuần suy nghĩ là tôi quyết định nhận lời. Thành công từ giải này cũng cho thấy quyết định của tôi không liều lĩnh, trái lại rất được bạn bè quốc tế khen ngợi về một Vũng Tàu - VN xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Trở lại với cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2005" mà chị đăng quang là Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất tại Âận Độ, ấn tượng của chị thế nào, điều gì làm chị nhớ nhất?

- Đây là cuộc thi lần đầu tiên tôi tham dự, lại thi đúng dịp Tết Nguyên đán của mình và cũng là dịp sinh nhật tôi nên có nhiều kỷ niệm lắm. Nhưng vì tôi luôn muốn thử sức mình nên nén nỗi buồn, quyết tâm thi. Cuộc thi này có 20 nội dung thi tài năng như: leo núi, cưỡi ngựa, thiền, yoga, nấu ăn, bơi, bóng chuyền, bóng đá... cũng rất mệt, nhưng tôi đã vượt qua.

Cuộc thi này có tất cả 125 thí sinh và 54 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi có hai danh hiệu cao quý nhất là Hoa hậu quý bà và Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất và tôi thực sự hạnh phúc được bầu chọn một trong hai danh hiệu ấy, điều trước khi đi thi tôi không hề dám nghĩ đến.
Và bao giờ thì chị có ý tưởng là đưa cuộc thi này về tổ chức ở nước mình?

- Vốn là nhà tổ chức các sự kiện nên tham dự thi tôi còn tranh thủ cơ hội học hỏi tính chuyên nghiệp của những sự kiện mình tham gia. Họ rạch ròi lắm, tổ chức - giám khảo - thí sinh được điều hành rõ ràng và không gây áp lực thi cho thí sinh mà chỉ như là một dịp giao lưu nên rất thoải mái về tâm lý.

BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Thái Lan đã chủ động bàn với tôi chuyện đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam tổ chức và sau đó là thương thảo tiếp để đưa cuộc thi Hoa hậu quý bà. Đích thân ông chủ tịch tổ chức Mrs World mời tôi sang Mỹ để trao đổi cụ thể. Và sau khi lựa chọn nhiều địa điểm thì cuối cùng chúng tôi quyết định chọn Vũng Tàu.

Chị không chỉ tổ chức các sự kiện ở trong nước mà còn vươn ra cả nước ngoài?

- Tháng 9.2008 tôi có nhận lời mời của Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện "Lễ hội Việt Nam" tại Tokyo (Nhật Bản) nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Và sự kiện này tổ chức rất thành công với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm chú ý của người dân Nhật Bản và cả bạn bè quốc tế. Dù vất vả nơi xứ người nhưng tôi rất vui và hạnh phúc.

Tổ chức sự kiện ở nước ngoài chắc dễ hơn trong nước?

- Trong hay ngoài nước cũng đều có thuận lợi và khó khăn theo từng hoàn cảnh. Ơ nước ngoài mình có thêm điều kiện học hỏi. Nhưng giá cả rất đắt đỏ. Nói thật, tôi vẫn thích làm trong nước hơn, vừa dễ chịu, vừa chủ động mọi việc.

Như vậy thì chắc Cty của chị cũng rất thành công về tài chính với chừng ấy công việc?

- Không hẳn đâu. Cũng có cái lời, cái lỗ, hay hoà vốn. Cty CIAT có gần 100 CBCNV, nên tôi chỉ muốn lúc nào cũng có việc làm cho nhân viên và có thêm điều kiện tham gia công tác từ thiện - xã hội.

Với rất nhiều kinh nghiệm đã trải qua, theo chị tổ chức các sự kiện dễ hay khó?

- Cực khó. Các sự kiện bây giờ đều xã hội hoá hết nên buộc người tổ chức phải lo chạy kinh phí, tìm nhà tài trợ. Hơn nữa không sự kiện nào giống sự kiện nào nên cũng đòi hỏi mình phải sáng tạo từ hình thức đến nội dung để sao cho không trùng lắp.

Vậy phải có những phẩm chất gì với nhà tổ chức sự kiện?

- Theo tôi muốn làm tốt phải ít nhất có 5 yếu tố như: Được các cấp lãnh đạo quan tâm, ủng hộ - Sức khoẻ - Nhân sự chuyên nghiệp - Óc sáng tạo, đam mê - Thiên thời, địa lợi, nhân hoà.

Còn gia đình?

- Gia đình với tôi hiện nay là chỗ dựa tinh thần. Hiện tôi sống với mẹ và cậu con trai 11 tuổi. Công việc luôn luôn phải sắp xếp khoa học và rảnh lúc nào là tôi lại chạy về với mẹ, với con lúc ấy. Họ là những người tôi không thể thiếu trong cuộc đời này. 


( theo Báo lao động )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao