Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thuê giám đốc Thương hiệu: Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

website http://abviet.com - kênh chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông thương hiệu và quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam

Hiện nay vai trò của Giám đốc thương hiệu đặc biệt quan trọng với các công ty, tập đoàn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu, đảm bảo năng lực cạnh tranh toàn cầu. Để hiểu rõ hơn về chức năng của các giám đốc thương hiệu, Báo đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Tâm – chuyên gia thương hiệu hiện đang công tác tại website http://abviet.com - kênh chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông thương hiệu và quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. 

- Thưa ông, được biết kênh thương hiệu abviet.com vừa cho ra mắt giải pháp cho thuê giám đốc thương hiệu. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về dịch vụ này

Hiện nay vai trò của Giám đốc thương hiệu đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp tại VN trong quá trình xây dựng thương hiệu, tuy nhiên nhân lực làm thương hiệu tại thị trường Việt Nam rất khan hiếm. Doanh nghiệp không thể bỏ ra chi phí đến cả trăm nghìn đô la để thuê những chuyên gia thương hiệu nước ngoài tư vấn vì trở ngại môi trường làm việc cùng với rủi ro khi chấm dứt công việc mà chưa có nhân sự thay thế. Các doanh nghiệp VN tất yếu sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc phát triển thương hiệu, cũng như hoạch định chiến lược thương hiệu dài hạn, các bộ phận marketing, PR của doanh nghiệp chắc chắn không thể đảm đương công việc này.  

Giải pháp cho thuê giám đốc thương hiệu của abviet.com là một trong những lựa chọn tối ưu hiện nay giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đồng thời giải quyết ngay bài toán nhân sự thương hiệu cao cấp trong kế hoạch phát triển chiến lược kinh doanh dài hạn của mình. Với dịch vụ này, khi doanh nghiệp ký hợp đồng, abviet.com sẽ trở thành giám đốc thương hiệu chính thức của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm hoạch định kế hoạch thương hiệu, phối hợp cùng với doanh nghiệp xây dựng quảng bá và phát triển thương hiệu.

Với mức phí phù hợp (tùy thuộc vào thời gian thuê, bao gồm phí đào tạo nhân viên thương hiệu), doanh nghiệp không còn phải trả bất cứ một chi phí nào như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân, chế độ đãi ngộ… Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về kế hoạch xây dựng quảng bá phát triển thương hiệu của mình, trong vai trò giám đốc thương hiệu chính thức của doanh nghiệp, abviet.com sẽ cùng với nhóm các chuyên gia thương hiệu cấp cao khác của mình tư vấn và hoạch định kế hoạch xây dựng thương hiệu. Với dịch vụ này, abviet.com mang đến một giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp về công nghệ làm thương hiệu với những nhân sự có kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại nước ngoài về thương hiệu, cũng như đã trải qua một quá trình nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm từ việc xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn, công ty, đối tác liên kết lớn. Tôi nghĩ rằng thương hiệu không còn là vấn đề bận tâm của các doanh nghiệp trong chiến lược kinh doanh dài hạn của mình.

 - Vậy Giám đốc thương hiệu cho thuê của abviet.com mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Chức năng nhiệm vụ công việc chính của giám đốc thương hiệu được thuê?

Abviet.com giúp các doanh nghiệp hình thành ngay một bộ phận quản trị thương hiệu chuyên nghiệp trong công ty, đồng thời hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng nhân sự thương hiệu giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất các rủi ro trong quá trình xây dựng thương hiệu.Bên cạnh đó abviet.com giúp các doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch phát triển và chiến lược thương hiệu dài hạn căn cứ vào ý kiến, thảo luận của các bộ phận quản lý cấp cao trong doanh nghiệp cùng nhóm các giám đốc thương hiệu, chuyên gia cấp cao trước khi trình bày kế hoạch cho hội đồng quản trị, từ đó hạn chế tối đa rủi ro đầu tư xây dựng thương hiệu.Điều quan trọng hơn nữa đó là abviet.com sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách chi phí để bổ sung vốn lưu động và đầu tư kinh doanh khác.

Về chức năng nhiệm vụ công việc chính của giám đốc thương hiệu được thuê đó là: Xây dựng cấu trúc nền móng của thương hiệu, hỗ trợ hoạch định chiến lược thương hiệu; Định vị thương hiệu, xác lập hình ảnh, tính cách đặc trưng thương hiệu; Thực hiện các chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu; Kế hoạch quảng bá sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu cá nhân; Tuyển dụng và đào tạo nhân sự thương hiệu, xây dựng đội ngủ quản lý thương hiệu trong chính doanh nghiệp, thiết lập phòng PR và thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp; Nghiên cứu, quản trị hạ tầng thương hiệu, thực hiện các công việc liên quan đến quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Ông đánh giá như thế nào về vai trò của Giám đốc thương hiệu đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay? 

Theo tôi nhận thấy hiện nay vai trò của các giám đốc thương hiệu trong doanh nghiệp chưa được xem trọng, từ đó làm ảnh hưởng chung đến kế hoạch phát triển chung của doanh nghiệp, vai trò giữa phòng marketing, truyền thông và thương hiệu chưa thực sự rõ ràng, làm ảnh hưởng chung đến kế hoạch xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Hãy thử hình dung nếu một giám đốc marketing vừa làm công tác marketing vừa làm công tác truyền thông và quản trị thương hiệu sẽ như thế nào? Mặc dù hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn đã có hệ thống nhận diện thương hiệu nhưng ứng dụng và quản trị thì chưa tạo ra sự đồng bộ và đó là nguyên nhân có thể dẫn đến những rủi ro làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và doanh nghiệp.

Tôi nhận thấy rằng hiện nay các doanh nghiệp tại VN đã bắt đầu ý thức được sự quan trọng của bộ phận quản trị thương hiệu, vì vậy giải pháp cho thuê nhân sự thương hiệu của abviet.com sẽ phần nào giải quyết được những khó khăn này. 

-Ông có thể cho biết thêm thông tin về các dịch vụ khác của abviet.com, ngoài dịch vụ trên, để các doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ?

Các doanh nghiệp quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi có thể xem chi tiết tại website: http://abviet.com/corebrand-branding/  và liên hệ trực tuyến, chúng tôi sẽ phản hồi và tư vấn giải pháp, ngoài dịch vụ cho thuê giám đốc thương hiệu, hiện tại chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ thương hiệu khác như: tư vấn thiết kế hệ thống nhận diện và tư vấn xây dựng thương hiệu…. 

- Xin cảm ơn ông!

(Theo Châu Huệ // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Gạch Corich- Chất Lượng đồng hành cùng Thương hiệu
  • Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng – VPAR CRM
  • Ra mắt sàn gỗ công nghiệp thế hệ mới
  • EcoCradle - Sản phẩm bao bì thân thiện môi trường
  • Ván sàn tre: Mang thiên nhiên vào nhà
  • Nagakawa giới thiệu sản phẩm điều hòa mới
  • Hươu sao Hương Sơn chính thức có thương hiệu
  • Sữa Fristi mới đóng chai 90ml, giá 2000 đồng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao