Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thông cáo báo chí: Hội thảo Các nhà Kinh tế Việt Nam Thường niên 2010 (VEAM 2010)

THÔNG CÁO BÁO CHÍ


Hội thảo Các nhà Kinh tế Việt Nam Thường niên 2010 (VEAM 2010) diễn ra tại Cửa Lò, Nghệ An với sự tham gia của các giáo sư, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước thúc đẩy sự phát triển mạng lưới nghiên cứu kinh tế Việt Nam.

Tại Cửa Lò, Nghệ An, trong hai ngày  24 và 25 tháng 8 năm 2010, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân (DHCNVX) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Chính Sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc Gia Pháp (CNRS) và Trường Đại học Ngoại Thương (DHNT)đã tổ chức các phiên toàn thể và riêng biệt trong khuôn khổ Hội thảo các nhà kinh tế Việt Nam - VEAM 2010.

VEAM 2010 là hội thảo kinh tế thường niên lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam trong nỗ lực kết nối và chia sẻ các kết quả nghiên cứu giữa mạng lưới nghiên cứu kinh tế trong và ngoài nước về nhiều mặt của kinh tế học nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Hội thảo đã nhận được bài của nhiều giáo sư, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước và chọn ra 22 bài tham luận chính thức tại Hội thảo với các nội dung từ lý thuyết kinh tế  đến các nghiên cứu các vấn đề kinh tế quốc tế và trong nước.

Như chia sẻ của Giáo sư Lê Văn Cường lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) : “ VEAM là nơi các nhà nghiên cứu kinh tế Việt Nam đặc biệt là các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội được trao đổi những kết quả và vấn đề nghiên cứu của mình với các đồng nghiệp trong và ngoài nước, qua đó hoàn thiện được các bài nghiên cứu hướng đến  xuất bản tại các tạp chí được công nhận quốc tế”. VEAM trong ba năm 2008,2009,2010 với số lượng các nhà nghiên cứu tham gia ngày càng nhiều đã tạo ra được mạng lưới liên kết các nhà nghiên cứu, giảng viên kinh tế trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam và nhiều nhà nghiên cứu quốc tế.  Nhiều ý tưởng, dự án nghiên cứu và hợp tác kinh tế đã và đang được hình thành giữa các nhóm nghiên cứu năng động của Việt Nam thông qua diễn đàn này.

Cùng với các hội thảo có uy tín trước đây như Hội thảo Lý thuyết Kinh tế Công 2006 (PET 2006), sự tham gia đông đảo của cộng đồng nghiên cứu Việt Nam và quốc tế cùng các bài nghiên cứu chất lượng tại VEAM 2010 cho thấy với nỗ lực tổ chức, đoàn kết và lao động nghiêm túc, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tới mặt bằng nghiên cứu trong khu vực, ghị nhận đánh giá của cộng đồng nghiên cứu quốc tế. Sự hợp lực và đóng góp tri thức của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước sẽ góp phần tạo ra một cộng đồng nghiên cứu lành mạnh, cạnh tranh, góp phần tạo ra cơ sở nền tảng vững chắc cho giáo dục, đào tạo và chính sách kinh tế xã hội cho Việt Nam.

 Xin liên hệ: Ông Nguyễn Ngọc Anh

Kinh tế trưởng

Điện thoại: (04) 39351419

Email: ngocanh@depocen.org

 

Noi_dung_du_thao_thong_cao_Bao_chi_VEAM_2010-Tiencomment.doc.doc

  Noi_dung_du_thao_thong_cao_Bao_chi_VEAM_2010-Tiencomment.pdf

  • ĐÊM CHUNG KẾT GAMESHOW CHỨNG KHOÁN “I-INVEST!”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao