Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

DPM phát triển đồng hành với nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Kể từ khi thành lập và phát triển đến nay, DPM đã xác định mục tiêu phát triển với sứ mệnh là đồng hành với nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam.

DPM (đạm Phú Mỹ) là tên thương hiệu của Tổng công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) PVFCCo được cổ phần hóa vào tháng 8 năm 2007, trong đó Nhà nước nắm giữ 60% cổ phần.

Từ khi CPH đến nay, PVFCCo đã nỗ lực tạo dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật, cho nên sản xuất kinh doanh hằng năm đạt mức tăng trưởng cao, với các chỉ số tài chính hấp dẫn và khẳng định là thương hiệu mạnh trên thị trường. Ðơn vị đã xác định mục tiêu phát triển với sứ mệnh là đồng hành với nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam.

Ðánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị từ đầu năm tới nay, Chủ tịch HÐQT PVFCCo, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng cho biết: "Năm 2008 sản xuất kinh doanh của đơn vị tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao so với năm 2007. Dự kiến doanh số cả năm đạt 7.515 tỷ đồng, bằng 170% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1.700 tỷ đồng, tăng 600 tỷ so với kế hoạch và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn tới 40%".

Là một đơn vị sản xuất kinh doanh có vị thế trong ngành dầu khí và với những lợi thế nhất định như : được trợ giá khí nguyên liệu đầu vào; đạt thị phần tương đối lớn (50% thị phần trong nước) cho nên dù bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo vẫn đạt hiệu quả cao.

Vì thế, PVFCCo đã góp phần thực hiện các giải pháp chống lạm phát cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Thực tế kinh doanh của PVFCCo đã  bảo  đảm hài hòa lợi ích của năm nhóm đối tượng chính đó là: đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước, bảo đảm lợi tức cho cổ đông và các nhà đầu tư, tăng cường thu nhập và phúc lợi cho người lao động trong đơn vị cũng như thực hiện tốt các hoạt động xã hội, từ thiện cho cộng đồng.

Với mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoàn thiện và phát triển hướng tới nông nghiệp, nông dân và nông thôn của mình, PVFCCo đã và đang tham gia tích cực góp sức cùng PetroVietnam thực hiện chủ trương của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

Theo ông Phan Ðình Ðức, Tổng Giám đốc PVFCCo: "Năm qua đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp để bình ổn giá phân bón, cung cấp đầy đủ và bán một giá đến bà con nông dân trên toàn quốc". Với mạng lưới cung ứng thông qua bốn công ty trực thuộc tại miền bắc, miền trung, miền Ðông Nam Bộ  và miền Tây Nam Bộ và qua 1.200 cửa hàng bán lẻ mà bà con nông dân đã được hưởng lợi nhiều hơn từ việc sử dụng đạm Phú Mỹ. Trong lúc thị trường phân bón trong nước có nguy cơ bị tư thương thao túng, trục lợi bán tăng giá.

Ðặc biệt, PVFCCo đã giảm giá bán phân u-rê từ 10 đến 15% so với giá thị trường, cho nên đã góp phần quan trọng vào việc bình ổn giá phân bón trong thời gian qua. Tính đến nay, đơn vị đã cung ứng cho thị trường khoảng một triệu tấn phân bón, trong đó Nhà máy đạm Phú Mỹ cung cấp khoảng 740.000 tấn phân đạm u-rê, còn lại khoảng 250.000 tấn do đơn vị đã chủ động nhập khẩu dự trữ cho cả năm, vì vậy đã góp phần đáp ứng nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân.

Ðể chủ động nguồn cung phân bón trong nước, giảm phụ thuộc nguồn phân đạm nhập khẩu, được phép của Chính phủ, ngành dầu khí đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân đạm cỡ lớn ở trong nước.

Năm 2004, Nhà máy đạm Phú Mỹ chính thức đi vào sản xuất với tổng số vốn đầu tư là 445 triệu USD, sử dụng khí thiên nhiên để sản xuất phân đạm và Amoniac lỏng bằng công nghệ tiên tiến của hãng Haldon TofSoe (Ðan Mạch) và Swanprogotti (I-ta-li-a). Công suất của thiết bị là 2.200 tấn phân đạm/ngày và 1.350 tấn Amoniac/ngày. Ðây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nguồn khí đồng hành từ mỏ Bạch Hổ, khí thiên nhiên từ bồn trũng Nam Côn Sơn và các bể khác trên thềm lục địa Việt Nam để sản xuất u-rê phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình sản xuất, vận hành nhà máy, đơn vị đã đề ra nhiều biện pháp kiểm tra, quan trắc bảo đảm các cam kết về hàm lượng chất thải, khí thải ra môi trường xung quanh. Cùng với các thiết bị kiểm soát nồng độ khí thải ra môi trường tại ba điểm, nhà máy còn lắp đặt thêm các thiết bị kiểm soát nồng độ khí thải tại các ống khói để giám sát liên tục. Mọi quy trình sản xuất của nhà máy đều được xây dựng trên cơ sở tham khảo các quy trình của nhà thầu, bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Các thiết bị an toàn, bảo hộ lao động được trang bị đầy đủ cho công nhân, cán bộ vận hành, điều khiển. Vì thế, năm 2007, nhà máy đã vận hành an toàn và đạt sản lượng 766.000 tấn u-rê vượt 26.000 tấn so với công suất thiết kế. Ðây là lần đầu tiên nhà máy sản xuất vượt công suất. Năm 2008, nhà máy đã đạt kỷ lục chạy máy tới 150 ngày liên tục.

Hiện nay, PVFCCo đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà kho chứa u-rê đóng bao, thay thế hệ thống điện phân bằng hệ thống chân clo, kho trung chuyển khu vực miền trung, hệ thống xử lý bụi u-rê, trạm chiết nạp Amoniac, sản xuất CO2 từ khói thải của nhà máy.

Tháng 7-2008, PetroVietnam khởi công xây dựng Nhà máy Ðạm Cà Mau với công suất 800.000 tấn/năm sản xuất phân đạm u-rê dạng viên và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2012. Khi đó, sản lượng đạm từ nhà máy của ngành dầu khí sẽ đạt hơn 1,5 triệu tấn/năm, đáp ứng khoảng 60% nhu cầu phân đạm trong nước. Ngoài ra, PVFCCo còn có dự án đầu tư DAP tại Ma-rốc.

Không những tăng cường đầu tư phát triển, hoàn thiện từ tổ chức đến sản xuất kinh doanh, PVFCCo còn không ngừng cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tính kịp thời đúng lúc, đúng mùa vụ... Ðặc biệt, PVFCCo còn bảo đảm chất lượng sản phẩm có tính ổn định, đầy đủ và mang lại lợi ích ở mức tốt nhất cho các cổ đông và các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, PVFCCo cũng tiến hành đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo. Ðây là một trong những nỗ lực của PVFCCo nhằm thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng, vì nông nghiệp, nông dân và nông thôn cùng đồng hành phát triển. Những năm qua, PVFCCo đã dành hàng chục tỷ đồng từ quỹ phúc lợi cho các hoạt động xã hội từ thiện như: xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào nghèo.

Năm nay, đơn vị đã trích 25 tỷ đồng từ kinh phí tiếp thị để xây dựng 2.500 căn nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo trên 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài ra, ban lãnh đạo sẽ lấy ý kiến cổ đông để trích 100 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế 2008 vượt kế hoạch cùng phối hợp với PetroVietnam để đóng góp và ủng hộ đồng bào nghèo trên cả nước, góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội của Chính phủ.

Gần hai năm PVFCCo hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần, có thể khẳng định rằng đơn vị xứng đáng là một doanh nghiệp mạnh của ngành dầu khí nước ta.

Với thương hiệu DPM đầy hấp dẫn trên thị trường tài chính và là một doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển với nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) của Ðảng.

(Theo Nhân dân)

  • Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan làm Chủ tịch Giải thưởng Rồng Vàng
  • Nokia ngừng bán hàng tại Nhật vì thua đau
  • Chuyên gia hàng đầu thế giới về cạnh tranh thăm Việt Nam
  • 7 doanh nhân trẻ đoạt giải thưởng Sao đỏ 2008
  • Khởi công thủy điện Đak Mi 4C
  • Petrovietnam và tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela lập công ty liên doanh
  • PVC – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí
  • 700 đại biểu dự Đại hội Hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao