Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giải thưởng SVĐV: Xây dựng và quảng bá thương hiệu Việt

Lễ trao giải thưởng SVĐV năm 2008

Lễ trao giải thưởng SVĐV năm 2008

Trung ương Hội doanh nhân trẻ (DNT) VN vừa tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt (SVĐV) năm 2009. Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu VN trong hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Báo DĐDN có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội DNT VN về giải thưởng năm nay.


- Ông đánh giá thế nào về giải thưởng SVĐV sau 6 năm triển khai ?


Sau 6 năm triển khai, Giải thưởng SVĐV đã góp phần nâng cao nhận thức của DN về các thách thức trong hội nhập quốc tế, cổ vũ, động viên tinh thần giới DN trẻ và DN VN trong việc xây dựng thượng hiệu và sản xuất ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có khả năng so sánh, cạnh tranh thành công với nước ngoài. Giải thưởng SVĐV đã trở thành giải thưởng có uy tín, đem lại hiệu quả thiết thực cho DN, được xã hội và giới DN đặc biệt quan tâm. Giải thưởng SVĐV đã trở thành niềm tự hào cho các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu VN hội nhập quốc tế.
 
Các thương hiệu, sản phẩm được trao giải đều mang tính tiêu biểu cho đất nước, có khả năng cạnh tranh quốc tế, có uy tín cao trong xã hội. Nhiều DN sau khi nhận giải thưởng đã có tăng trưởng doanh thu 150 – 200%, mở rộng xuất khẩu và thâm nhập được vào nhiều thị trường mới tại nước ngoài. Nhiều thương hiệu, sản phẩm đã nổi tiếng nhiều năm trên thị trường như: Petro VN, BIDV, SJC, FPT, gạch Đồng Tâm, cà phê Trung Nguyên, Habeco, may Việt Tiến, may Nhà Bè, may An Phước, Vinacafé,...


- Việc số lượng giải thưởng lớn (lên tới 200) có ảnh hưởng tới chất lượng giải thưởng không, thưa ông ?


Đây là năm thứ hai giải thưởng được trao cho 200 DN. Theo kết quả khảo sát của Công ty CMG thông qua lấy ý kiến của 106 DN đã đoạt giải thưởng SVĐV cho thấy: 92% DN đánh giá giải thưởng có tác động đến hoạt động cải tiến sản phẩm, công nghệ; 83% DN đánh giá giải thưởng có tác động đến hoạt động quản trị DN; 77% DN cho rằng giải có tác động đến hiệu quả SXKD; 75% số DN khẳng định việc đoạt giải thưởng rõ ràng mang lại uy tín cao hơn cho DN; 95% DN cho rằng tham gia giải thưởng giúp DN chú trọng hơn đến quan hệ khách hàng... Như vậy xuất phát từ thực tiễn chúng tôi muốn tăng cường hỗ trợ cộng đồng DN hơn nữa trong việc xây dựng phát triển và quảng bá thương hiệu, đặc biệt trong bối cảnh số lượng cũng như chất lượng các DN VN tăng nhanh trong thời gian gần đây.


- Để đạt được giải thưởng SVĐV 2009 các DN sẽ phải đáp ứng những tiêu chí gì ?


Năm 2009, Giải thưởng SVĐV tiếp tục triển khai phù hợp với tiến trình phát triển của đất nước, thiết thực hỗ trợ DN xây dựng và phát triển thương hiệu, vượt qua suy thoái kinh tế. Chương trình bình chọn giải thưởng năm nay được triển khai trong 2 tháng 7 và 8/2009. Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày Quốc khánh 2/9/2009 tại Thủ đô Hà Nội, được Đài truyền hình VN truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.


Các thương hiệu tham gia bình chọn và đoạt giải thưởng SVĐV 2009 phải đáp ứng các tiêu chí cạnh tranh quốc tế trên 5 nhóm tiêu chí: Năng lực cạnh tranh và vị thế thị trường của các sản phẩm mang tên thương hiệu; Công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng; Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; Công tác quản lý, điều hành DN; Thành tích của DN trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội.


Quy trình bình chọn giải thưởng vẫn tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại DN và chung tuyển, không kể vòng tuyển chọn và đề cử từ cơ sở. Từ 200 thương hiệu được bình chọn trao giải, Hội đồng bình chọn cũng sẽ tiếp tục lựa chọn ra các danh hiệu TOP 10 và TOP 100 thương hiệu tiêu biểu nhất để trao giải. Việc bình chọn TOP10 sẽ tạo ra sức hấp dẫn mới đối với các DN, đồng thời cũng giúp nêu bật được hình ảnh những DN hàng đầu của VN.


- Trung ương Hội DNT VN có các hoạt động hỗ trợ như thế nào đối với các DN đạt giải ?


Cùng với Lễ trao giải thưởng SVĐV 2009 được tổ chức trang trọng tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội DNT VN sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các DN đoạt giải nhằm tôn vinh và nâng cao vị thế và hình ảnh TOP 200 Thương hiệu VN trong hội nhập quốc tế.  Điển hình là các hoạt động: Hội chợ VN hội nhập kinh tế quốc tế - Sao Vàng đất Việt 2009: tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, từ ngày 28/8 – 2/9/2009 với quy mô 200 - 250 gian hàng. Hội chợ được Chính phủ phê duyệt là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia, các DN tham gia được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng. Với mục tiêu “Doanh nhân trẻ VN đồng hành cùng hàng VN”, trong chương trình hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động phong phú như: Hội thảo chuyên đề; Ngày hội tri ân khách hàng và các hoạt động khuyến mãi giảm giá sản phẩm, các hoạt động tuyên truyền quảng bá thương hiệu... Phối hợp với Báo DĐDN phát hành và cho ra mắt cuốn sách “Sao Vàng đất Việt – TOP 200 thương hiệu VN” nhằm quảng bá, giới thiệu 200 thương hiệu đoạt giải thưởng SVĐV năm 2008.


- Xin cảm ơn ông !
 

Báo DĐDN là đơn vị bảo trợ thông tin chính thức đồng thời là một trong những đầu mối tiếp nhận hồ sơ tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Sau khi hoàn thiện hồ sơ DN nộp hồ sơ tại Báo DĐDN số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội; ĐT: 04.35742053 hoặc các văn phòng đại diện: Tại TP Hồ Chí Minh: Lầu 6, số 171, Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3: ĐT: 08.39321702. Tại Cần Thơ: 12, Hoà Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; ĐT: 0710.3815593. Tại Đà Nẵng: Tầng 2, 183 Hoàng Diệu; ĐT: 05113583588. Tại Hải Phòng: 11 Trần Phú, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng; ĐT 0313.3921117.

(Theo Phan Nam // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 15 DN nước ngoài được cấp phép hoạt động nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
  • Mạng di động MobiFone được ưa chuộng nhất năm 2009
  • Microsoft vẫn muốn hợp tác với Yahoo
  • “Đáp án” cho Trạm cân Dầu Giây: “Cân” tại gốc
  • Nhiều công cụ hỗ trợ đầu tư tại Stockbiz
  • EVN và Hanoi Telecom thỏa thuận hợp tác chiến lược
  • EC điều tra vụ Lufthansa thâu tóm Autrian Airlines
  • Yemenia Air bồi thường cho nạn nhân máy bay rơi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao