Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đầu năm vãn cảnh xứ Đài

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Q. Trưởng phòng Truyền thông công ty Du lịch Vietravel giới thiệu: Thật ra đây không phải là tour mới của Vietravel vì công ty đã tổ chức đường tour này từ nhiều năm trước, mặc dù thủ tục nhập cảnh vào xứ Đài không dễ dàng lắm.

Hiện nay, Đài Loan đã cởi mở hơn trong việc cấp visa cho du khách nên Vietravel tập trung đẩy mạnh tuyến điểm này - nơi có nhiều danh thắng, chùa chiền, đậm đà dấu ấn lịch sử... Đặc biệt du khách vừa tham quan vừa kết hợp thăm thân vì hiện nay trên “xứ  sở  trầu cau” này có khoảng 100.000  cô dâu Việt và 80.000 lao động hợp tác VN.

Tiếp lời ông Mẫn, bà Lưu Thị Ngọc Oanh, phòng phát triển bán Khu vực miền Nam Vietnam Airlines cho biết thêm: Xuất phát từ nhu cầu của du khách, cho đến hết tháng 5, Vietnam Airlines phối hợp cùng một số hãng lữ hành giảm giá tour  Đài Loan đến 40%. Quả là cơ hội tốt để người VN du lịch xứ Đài.

Vãn cảnh chùa Đài

Được mệnh danh là “thủ đô Phật giáo Nam Đài”,  Phật Quang Sơn Tự là thánh địa của đạo Phật  nổi tiếng khắp thế giới, nằm trong một không gian trang nghiêm nhưng thơ mộng. Đường dẫn lên chùa heo hút, uốn lượn rất đẹp với  hàng trăm tượng phật đứng mang vẻ mặt từ bi bác ái, dang bàn tay xuống trần thế như ân cần dìu dắt khách thập phương đến vãn cảnh chùa. Chúng tôi lên chùa mà cảm thấy lòng bình yên đến lạ lùng, như trút bỏ lại sau lưng tất cả mọi sân si, ai oán đời thường.

Ngoài pho tượng Phật Amitabha bằng vàng cao 120 m, cùng 480 tượng phật đứng xung quanh, chúng tôi còn bắt gặp hơn 500 pho tượng la hán mà mỗi gương mặt mang một nét vẻ khác nhau,  y như đặc tả của nhà thơ Huy Cận “Há chẳng phải đây là xứ Phật? Mà sao ai nấy mặt đau thương... Hay bấy nhiêu hồn trong gió bão. Bấy nhiêu tâm sự bấy nhiêu đời. Là cha ông đó bằng xương máu. Đã khổ không yên cả đứng ngồi... Một câu hỏi lớn, không lời đáp. Cho đến bây giờ mặt vẫn chau”.

Đường tu hành khổ hạnh là thế nhưng không gian quanh chùa lại  nhẹ nhàng  thanh tịnh  với  những vườn hoa được tỉa tót, chăm sóc công phu, lẫn trong đó là tượng những chú tiểu bằng đá mang gương mặt lém lỉnh, xăng xái gánh nước lên chùa, nô giỡn với bướm và hoa, nằm bình yên bên một cây cầu bắc nhẹ qua dòng  suối róc rách tiếng nước, bầy cá vàng tung tăng đua lượn..

Gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Phật Quang Sơn Tự đã xây dựng 27 chi nhánh trên toàn thế giới; có “tiếng nói” riêng gồm nhật báo “Nhân Gian Phước báo” phát hành 200.000 ấn bản/ngày, đài phát thanh, kênh truyền hình, mạng điện tử riêng.

Một chốn tâm linh nổi tiếng khác mà chúng tôi đặt chân đến là Miếu Văn Võ - nơi thờ Đức Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu). Thật ra đây là một ngôi chùa khá lớn gồm 3 ngôi chùa bên trong xây trên triền đồi nhấp nhô cao thấp, được trang trí lộng lẫy với hoa văn tinh xảo, phủ vàng lấp lánh. Ngay chính giữa sân trước chính điện có bức phù điêu khắc hình cửu long tranh châu rất sắc sảo, thể hiện tinh thần thượng võ của xứ Đài.

Ấn tượng xứ Đài

Có lẽ niềm tự hào của Du lịch Đài Loan là phong cảnh Nhật Nguyệt Đàm  - “đệ nhất thắng cảnh của Đài Loan”, là hồ nhân tạo rộng 800 ha, do người Nhật xây từ năm 1931 để làm thủy điện. Mặt hồ lúc nào cũng như có lớp sương mù bao phủ, trông rất lãng đãng giữa cảnh núi non trùng điệp. Như một kỳ quan của thiên nhiên ban tặng nơi này, một bên hồ có hình trăng non, một bên hình tròn vằng vặc. Du thuyền trên hồ đem đến cho du khách cảm giác lâng lâng với những cảm xúc thăng hoa, thư thái.

Giã từ thiên nhiên, chúng tôi đến với tour lịch sử qua Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, một điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Bắc. Không hoành tráng bằng các lăng tẩm, đền đài ở Bắc Kinh, Đài Tưởng niệm cụ Tưởng  rộng 250.000 m2, được thiết kế 4 tầng hình khối bát giác với màu sơn trắng và mái ngói xanh.

Bộ sưu tập ảnh cùng các hiện vật trưng bày trong toà nhà này đã giúp chúng tôi phần nào hiểu được toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp, cả chuyện tình lãng mạn của người đàn ông tài ba họ Tưởng  với bà Tống Mỹ Linh. Tượng đồng Tưởng Giới Thạch mặc áo thụng truyền thống, cao 6,3 m; nặng 75 tấn, mĩm cười đầy mãn nguyện và tự tin bên 6 chữ để lại cho đời “luân lý- dân chủ-khoa học”.

Điểm tham quan thu hút 200.000 du khách mỗi tháng  là Bảo tàng Cố Cung-một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, cất giữ 700.000 cổ vật, tuyệt tác nghệ thuật của lịch sử Trung Quốc như tháp ngà voi 9 tầng, quả cầu 17 tầng, miếng ngọc hình bắp cải trắng... Mặc dù diện tích 16,5 ha, nhưng bảo tàng không thể trưng bày tất cả bảo vật cùng lúc mà phải thay đổi cứ 3 tháng một lần.

Bên cạnh một Đài Loan truyền thống chúng tôi còn bắt gặp một phong cách hiện đại của xứ Đài hôm nay thể hiện qua toà nhà cao nhất nhì thế giới Taipei 101 ở Đài Bắc, 508m, gồm 5 tầng hầm, 101 tầng, móng sâu 110m, xuyên qua mạch đá ngầm 30m, mang dáng dấp một cây tre- biểu hiện của người quân tử.

Hệ thống thang máy ở đây cũng nhanh nhất thế giới: đi từ tầng trệt lên lầu 91 chỉ mất 37 giây! Đến hôm nay, xét  về chiều cao, Taipei 101 có lẽ đã thua tòa nhà Burj Dubai nhưng nó vẫn giữ 5 kỷ lục thế giới khác như chiều cao từ mặt đất đến đỉnh tòa tháp, từ mặt đất đến nóc, đồng hồ đếm ngược lớn nhất thế giới...và là tòa nhà xanh tiết kiệm năng lượng hàng đầu thế giới!

Đến Đài Loan mùa này, du khách cảm nhận được sự thay đổi thất thường của khí hậu trong ngày, cứ đỏng đảnh  như tính cách các kiều nữ: sáng mát, trưa nóng, chiều mưa và đêm lạnh buốt!  Với khoảng 300 chợ đêm trên toàn quốc, mua sắm ở xứ Đài cũng hấp dẫn với nhiều mặt hàng phong phú, giá cả hợp lý. Đặc biệt  cách bán hàng hết sức dễ thương của các tiểu thương xứ Đài cũng là một trong những ưu thế khiến du khách buộc lòng phải móc hầu bao nhiều nhất!

Liên hệ: CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL (190 Pasteur, Q. 3 - TPHCM. ĐT: 08. 38228898 Hoặc truy cập mạng bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Lễ hội hoa anh đào - thú vui tao nhã
  • Trung Hoa kỳ bí
  • Chuyện thần kỳ trên đảo Okinawa: Kỳ 1: Sống ở 'đảo bách niên'
  • Moscow đang "biến thành New York": Kỳ 1: 'Thành phố đế vương'
  • Rực rỡ sắc hoa anh đào Hoa Kỳ - Nhật Bản
  • 10 tòa nhà hàng đầu thế giới
  • Thăm động Batu, thưởng thức trà kéo
  • 10 thành phố thân thiện xe đạp nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com