Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Carnival giới thiệu tour “Về miền đất hứa Nazareth - Jerusalem”

Israel, Palestin được nhiều người, nhất là các tín đồ Thiên Chúa giáo biết đến với tên gọi quen thuộc: Đất Thánh. Hành trình “Về miền đất hứa Nazareth - Jerusalem” của Công ty Carnival - đơn vị lữ hành chuyên tổ chức các tour đường xa độc đáo, sẽ đưa du khách đến những thánh địa linh thiêng nhất tại Israel và Palestin, nơi dường như mọi con đường đều in dấu chân của Chúa

Trung tâm hành hương Nazareth

Nazareth xưa kia là một ngôi làng hẻo lánh, nơi thiên thần Gabriel đã báo tin rằng Đức Mẹ sẽ sinh ra con của Chúa trời, đây cũng là nơi Chúa đã trải qua thời niên thiếu. Ngày nay, Nazareth là trung tâm hành hương lớn nhất và là thị trấn sầm uất nhất miền Bắc Israel.

Nhiều công trình kiến trúc tại đây được xây dựng từ vết tích xưa, như Vương cung Thánh đường Truyền tin đồ sộ - một trong những nhà thờ lớn và nguy nga nhất Israel, xây trên ngôi nhà Đức Mẹ từng ở; khởi thủy của nhà nguyện Thánh Giuse là xưởng mộc, nơi Chúa đã học nghề thợ mộc; nhà thờ thiên thần Gabriel xây cạnh giếng Đức Mẹ...

Một vùng đất linh thiêng mà bất cứ ai đến Nazareth đều muốn viếng là núi Tabor, nơi có nhà thờ Hiển Dung, truyền rằng năm xưa Chúa đã biến hình trước các môn đệ tại đây.

Từ Tabor nhìn xuống có thể thấy hồ Galilee nước xanh biếc – địa danh gắn liền với Thánh Kinh Tân Ước, phần lớn hoạt động giảng đạo của Chúa diễn ra trên bờ hồ này.

Khung cảnh quanh hồ đẹp và yên tĩnh, đến đây, du khách sẽ có dịp viếng nhà thờ thánh Phêrô, chiêm ngưỡng tàn tích Hội đường Do Thái 2.000 năm tuổi, ngắm toàn cảnh biển hồ độc đáo từ nhà thờ Tám Mối Phúc Thật (Church ofthe Beatitudes) trên đồi Beatitudes - nơi Chúa đã giảng về Tám Mối Phúc Lành trong thánh kinh.

Nhiều phép lạ của Chúa cũng diễn ra tại khu Tabgha trên đồi, mà nổi tiếng nhất là biến hóa bánh và cá từ ít thành nhiều.

Huyền bí không kém hồ Galilee là sông Jordan, theo kinh thánh, đây là nơi tái hiện biến cố Chúa chịu phép rửa của thánh John the Baptist. Sử sách cũng ghi lại, Jordan từng chứng kiến nhiều cuộc giao tranh đẫm máu giữa các bộ tộc.

Còn theo vị trí địa lý, sông có một đoạn chảy vào biển Chết, gọi là “chết” vì hàm lượng muối nơi này cao gấp 9 lần các biển khác nên không một sinh vật nào có thể sống được.  

Nhà thờ Tám mối Phúc Thật

Cũng vì lượng muối cao mà nước biển (thực chất là một cái hồ rộng lớn) chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, đây là điểm du lịch rất nổi tiếng tại Israel.

Gần biển Chết là khu Qumran, nơi các nhà khảo cổ đã phát hiện khoảng 900 cuộn thánh kinh cổ viết bằng da thú có niên đại trước công nguyên.

Trước khi đến Jerusalem, du khách sẽ có dịp đi qua thành cổ hơn 7.000 năm Jericho, đây là thành phố cổ nhất thế giới, một điểm tham quan rất thú vị trong hành trình Nazareth - Jerusalem.

Đất Thánh Jerusalem - Bethlehem

Liên hệ:CARNIVAL TOURS - 357 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM

ĐT: (84-8) 38342384 - Fax: (84-8) 38342386- Email: info@carnivalvn.com

Gọi miễn cước: 1800 585829

Không chỉ nhà thờ, mọi thứ quanh Jerusalem - Bethlehem đều thấm đẫm sự linh thiêng, gợi lên những cảm xúc khó tả.

Đứng trước núi Cây Dầu (Mount of Olives), nơi có thể ngắm phong cảnh Jerusalem tuyệt đẹp, du khách như mường tượng ra hình ảnh Chúa đang rao giảng với các môn đồ năm xưa.

Đi trên con đường Lễ Lá, qua khu vườn Gethsemane - nơi Chúa bị Judas phản bội, từng bước chân đều gợi nhớ đến cảnh Chúa vác thánh giá, chịu khổ hình.

Thánh đường Giáng Sinh - được xây trên vùng đất Chúa sinh ra, Động Sữa, hang Giáng Sinh, cánh đồng chiên... những địa danh nổi tiếng ở Bethlehem, khiến du khách bồi hồi xúc động.

Nhiều tín đồ Do Thái đã rơi nước mắt khi đến bức tường than khóc (Jerusalem) - phần còn lại cuối cùng của ngôi đền Do Thái đã bị phá hủy vào năm 1970, tiếc thương cho số phận đớn đau của ngôi đền.

Tại Jerusalem, du khách cũng sẽ có dịp đi “Chặng đường Thánh giá Chúa”, viếng nhà thờ Mộ thánh – tập hợp rất nhiều nhà nguyện, đền thờ và thánh tích.

Chặng đường gồm 14 chặng, từ núi Sọ - nơi Chúa bị đóng đinh và tháo xác xuống, Đức Mẹ Sầu Bi, đền thờ Dấu Đinh Chúa, đền Đức Bà và thánh John tông đồ; đến mộ Thánh, nhà nguyện Thiên Thần - nơi thiên thần báo Chúa đã sống lại.

Rời Jerusalem, hành trình tiếp tục với làng Ein Kerem - nơi sinh trưởng của thánh John the Baptist - tham quan nhà thờ Viếng Thăm, sau đó đi Jaffa, viếng nhà thờ thánh Phêrô.

Thật khó có nơi nào trên thế giới lại khiến người ta phải nghiêng mình tôn kính như Nazareth - Jerusalem, nơi mà truyền thuyết và lịch sử đan xen vào nhau, tạo nên sự linh thiêng cho vùng đất thánh.

Về miền đất hứa Nazareth - Jerusalem, 8 ngày, khởi hành ngày 18-10, 17-11, 15-12, giá 40.090.000 đồng.

(Theo LÊ MINH // Nguoilaodong Online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Khách sạn... “triệu sao”
  • Tour... tôm
  • Viễn Đông - nơi hạnh phúc bắt đầu
  • Các thành phố có giá khách sạn đắt nhất thế giới
  • Hành hương cùng Hương Băng
  • Du ngoạn châu Âu với Viettours
  • Cùng Saigontourist khám phá Một hành trình - Hai châu lục
  • 12 điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com