Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du ngoạn châu Âu với Viettours

Không chỉ nổi tiếng với những tour MICE, Viettours cũng là đơn vị lữ hành luôn có những tour đường xa hấp dẫn. Tháng 8, Viettours giới thiệu chương trình du lịch Pháp - Cộng hòa Czech - Ý, cùng du khách khám phá những công trình kiến trúc tuyệt đẹp tại châu Âu cổ kính

Kinh đô ánh sáng - Paris

Lộng lẫy, hào nhoáng, sang trọng... là những từ mà người ta thường nói khi nhắc đến Paris (Pháp). Đó là một nơi quyến rũ đến lạ lùng, nơi rất tĩnh lặng và cũng rất hối hả. Là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới, Paris như cuốn du khách vào nhịp sống sôi động của mình, với những khu shopping sầm uất The Carousel du Louvre, Les Quatres Temps, La Vallee Village... Paris cũng đồng thời là “nơi thời gian dừng lại” tại những công trình kiến trúc mà chưa viếng thăm thì xem như chưa đến Paris.

Những cái tên như nhà thờ Đức Bà, bảo tàng Louvre - nơi lưu giữ nét đẹp bí ẩn của nàng Monalisa cùng nhiều kiệt tác hội họa thế giới, cung điện nguy nga Versailles... mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách tham quan.

Vươn mình kiêu hãnh nơi kinh đô ánh sáng, tháp Eiffel - cùng với Khải Hoàn Môn, là hai biểu tượng vĩnh hằng của Paris (và Pháp), nơi người ta nhất định phải đến, để nghiêng mình trước công trình thế kỷ, để ngắm toàn cảnh Paris hoa lệ từ Eiffel. “Bức tranh” Paris sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu sông Siene xinh đẹp chảy giữa lòng thành phố, đồi Montmartre thơ mộng với nhà thờ Thánh Tâm (Sacré coeur) lộng lẫy.

Dạo bước trên đồi, hít thở không khí trong lành, ngắm những đôi tình nhân, những họa sĩ đường phố, như thấy một Paris lãng mạn, đầy chất thơ bên cạnh một Paris hào nhoáng, kiêu hãnh mà nhiều người thường nhắc đến.

Thành phố của những chóp nón - Praha

Là thủ đô của Cộng hòa Czech, với 347 ngọn tháp mạ vàng, Praha còn có tên gọi là “Thành phố của những chóp nón” hay “Thành phố vàng”. Hiếm có nơi nào trên thế giới tập trung nhiều trường phái kiến trúc như Praha, từ cổ điển như Roman, Gothic, Barocque, Rococo, Neoclasical đến hiện đại, tạo nên một Praha thật tráng lệ. Trong 347 ngọn tháp, đồ sộ nhất là thánh đường St.Vitus, được xây từ thế kỷ 14, nổi tiếng khắp châu Âu bởi sự nguy nga, lộng lẫy.

Praha - Cộng hòa Czech

Những kiến trúc tuyệt đẹp tại Praha còn phải kể đến cung điện Hoàng gia, lâu đài Prague - một trong những lâu đài lớn nhất thế giới, tháp Daliborka, thánh đường George, cung điện Rosenburg... Praha có một nơi rất lãng mạn là cầu Charles (còn gọi là cầu Tình) - kiệt tác kiến trúc của Praha, hai bên thành cầu là 30 pho tượng mà tương truyền rằng người nào chạm tay vào tượng sẽ được may mắn.

Nổi bật với những mái ngói đỏ, những ngọn tháp vàng óng ánh, Praha mang một vẻ đẹp làm đắm lòng du khách đến mức thành phố còn được gọi một cách yêu thương là “trái tim châu Âu”, nơi mà dẫu đã đi khắp châu Âu, người ta vẫn nhớ hoài một Praha xinh đẹp.

Xứ sở hình chiếc giày - Ý

Mỗi thành phố tại Ý đều mang một nét cuốn hút riêng, từ Milan hào nhoáng, Rome, Florence xinh đẹp, Venice cổ kính đến Pisa duyên dáng. Trong đó, được biết đến nhiều nhất có lẽ là Venice,với 12 cây số bờ biển, 118 hòn đảo lớn nhỏ, 175 kênh đào, 444 cây cầu, ngoài nét cổ kính tuyệt đẹp, Venice còn là thành phố nổi độc đáo có một không hai trên thế giới!

Vì thế bất cứ du khách nào đến Ý cũng phải thăm Venice, tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống giao thông đường thủy chằng chịt đặc trưng, ngắm cầu Than Thở (Bridge of Sighs) lãng mạn, dạo quảng trường San Marco - từng được Napoleon gọi là “đại sảnh lễ hội đẹp nhất châu Âu”,rất quen thuộc với hình ảnh những đàn bồ câu hiền hòa. Một trong những biểu tượng của Ý là tháp nghiêng Pisa, nổi tiếng đến mức người ta luôn phải gia cố cho tháp nghiêng mà không đổ!

Liên hệ:Công ty Du lịch Viettours

104 Nguyễn Công Trứ, Q.1 - TPHCM ĐT: (84.8) 38 218 218 - 38 217 217 Fax: (84.8) 38 218 999

Email: viettours@viettours.com.vn

 

Là thủ phủ của vùng Tuscany, thành phố cổ hàng ngàn năm tuổi Florence được ca tụng là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, nơi lưu giữ những tác phẩm vô giá của những tên tuổi Leonardo Da Vinci, Boccaccio, Dante, Titian, Rubens... Du khách nào đến Florence cũng đều trầm trồ trước tuyệt tác kiến trúc - tượng David của nhà điêu khắc thiên tài Michelangelo, choáng ngợp khi ngắm đại thánh đường The Duomo Santa Maria Del Fiore - được phủ bằng cẩm thạch, là thánh đường lớn thứ 4 châu Âu.

Một công trình đồ sộ nữa tại Ý phải nhắc đến là đấu trường Colloseum (Rome) được xây dựng từ năm 1972, biểu tượng của đế chế La Mã, nơi từng diễn ra những cuộc quyết đấu đẫm máu. Cũng như Florence, Rome có rất nhiều thành cổ, viện bảo tàng ghi dấu những thăng trầm lịch sử, như đưa du khách ngược dòng về thời La Mã cổ đại.

Nơi đặc biệt nhất khi đến Ý là Vatican - quốc gia nhỏ nhất thế giới, nằm trong lòng Rome. Vatican có những công trình cực kỳ tráng lệ như thánh đường St. Peter’s - một trong những thánh đường cổ kính và lớn nhất thế giới, nhà nguyện Sistine - nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật hội họa thời Phục hưng của nhiều danh họa, nổi bật nhất là bức bích họa chiếm trọn trần nhà nguyện của Michelangelo.

Trước khi rời Vatican, du khách nào cũng ném những đồng xu xuống đài phun nước Trevi. Người ta tin rằng, nếu ném một đồng xu vào hồ nước, bạn sẽ có cơ hội quay trở lại Ý; nếu tiếp tục ném đồng xu thứ hai vào, điều gì bạn đang mong ước sẽ thành hiện thực!

Paris - Praha - Milan - Florence - Rome, 11 ngày, giá khoảng 56.905.000 đồng (áp dụng cho khách đoàn từ 15 khách)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Cùng Saigontourist khám phá Một hành trình - Hai châu lục
  • 12 điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài
  • Hành trình thú vị trên du thuyền Bhaya
  • Nhiều dịch vụ tiện ích
  • Không nên đổi tiền ở các khu chợ Jamaica
  • Cùng Saigontourist nghỉ dưỡng: Bali, mua sắm: Singapore
  • Giới thiệu điểm bán hàng giảm giá kích cầu du lịch
  • Cùng Saigontourist du lịch tiết kiệm đến Tây Tạng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com