Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch “Theo chân Bác”

Hành trình 6 ngày, 5 đêm do BenThanh Tourist tổ chức với chủ đề “Hành trình theo chân Bác” sẽ giúp bạn khám phá Quảng Tây (Trung Quốc), đặt chân đến những địa điểm Bác từng hoạt động cách mạng tại Long Châu, Liễu Châu, Quế Lâm... Chuyến đi còn kết hợp tham quan những danh thắng như núi Vòi Voi biểu tượng của TP Quế Lâm, du thuyền trên sông Liễu ngắm quần thể thác nước nhân tạo lớn nhất Trung Quốc, tham quan bảo tàng đá nghệ thuật có một không hai tại Trung Quốc...
 
Khi đoàn chúng tôi đến Nhà trưng bày Hồ Chí Minh tại Long Châu (thuộc Quảng Tây, Trung Quốc) vào sáng 19-5 thì nơi đây vừa diễn ra hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cách đây 4 năm (năm 2006), cũng vào ngày này, xuất phát là một địa điểm hoạt động của cách mạng Việt Nam, nơi đây được khai thác phát triển thành Nhà trưng bày Hồ Chí Minh tại Long Châu với diện tích 1.230 m2, dãy triển lãm dài hơn 100 m, trưng bày hơn 600 bức tranh ảnh và hơn 60 hiện vật về quá trình hoạt động cách mạng của Bác qua nhiều giai đoạn.
 
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà trưng bày Hồ Chí Minh tại Long Châu
đúng vào ngày sinh nhật Bác Hồ 19-5

Theo dấu chân Người

Cô nhân viên của nhà trưng bày với vốn tiếng Việt thông thạo đã nhiệt tình giới thiệu cho chúng tôi từng tấm ảnh, từng hiện vật liên quan tới Bác. Tình cảm kính trọng Bác lại dâng lên trong mỗi chúng tôi khi nhìn thấy những hình ảnh của Bác bôn ba tìm đường cứu nước. Thật xúc động khi nhìn thấy những vật dụng Bác đã dùng năm xưa như những chiếc bát sành, bát sứ, chảo gang...

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dấu chân Người đã để lại ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ, trong đó, nơi đến nhiều nhất là Trung Quốc; thời gian ở lại Trung Quốc cũng dài nhất, đặc biệt là ở Liễu Châu. Hiện nay, tại nhà số 1- 2 Liễu Thạch, Liễu Châu, nơi Bác từng ở và làm việc đã trở thành nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Liễu Châu. Theo lời của nhân viên nhà lưu niệm – bà Phú Yến Ninh, nhà lưu niệm được mở cửa hằng ngày từ 9 giờ đến 17 giờ. Cả đoàn chúng tôi nghẹn ngào khi nhìn thấy hình ảnh hang động tại Liễu Châu nơi Bác Hồ bị giam vào năm 1942. Nhìn những hình ảnh này, càng thêm khâm phục ý chí của Bác:
 
“Thân thể ở trong lao,
Tinh thần ở ngoài lao;
Muốn nên sự nghiệp lớn,
Tinh thần phải cáng cao”

Trong thời gian bị giam, bị giải qua nhiều nhà ngục, Bác ghi lại những gì mắt thấy tai nghe bằng cách viết thơ. Bác đã sáng tác 133 bài thơ, trong đó có 34 bài ở Liễu Châu. Sau khi được trả tự do, những bài thơ đã được tập hợp lại thành quyển Nhật ký trong tù. Và 4 câu thơ trên được chép ở bìa tập thơ cùng hình vẽ hai tay bị xích. Ở tầng hai nhà lưu niệm, phòng ở, phòng làm việc của Bác vẫn được giữ nguyên, làm chúng tôi không khỏi xúc động về quãng đường hoạt động cách mạng đầy gian khổ của Bác. 

Một “địa chỉ đỏ” của cách mạng Trung Quốc là Văn phòng Bát Lộ Quân tại TP Quế Lâm hiện vẫn còn lưu giữ hình ảnh của Bác trong thời gian làm việc tại đây với vai trò là chủ nhiệm nhà cứu thương. Chúng tôi đến đây cũng đúng vào lúc một đoàn sinh viên Trung Quốc đang tham quan, tìm hiểu lịch sử càng khiến chúng tôi tự hào về Bác.
 
Thắng cảnh núi Vòi Voi, biểu tượng của TP Quế Lâm

Khám phá Quảng Tây

Đoàn chúng tôi đi trong những ngày cuối tháng 5, thời tiết tại Quảng Tây khá mát mẻ, dễ chịu. Quảng Tây với 80% diện tích là đồi núi, cảnh mây bay lãng đãng trên các ngọn núi như trong tranh thủy mặc hiện ra trong mắt chúng tôi ở suốt hành trình. Chúng tôi còn ấn tượng bởi con đường cao tốc Nam Hữu, nối từ Hữu Nghị Quan đến TP Nam Ninh (thủ phủ của Quảng Tây) với hai hàng cây đào nở hoa rực màu hồng, các cô ở trạm thu phí trẻ, đẹp luôn nở nụ cười tươi với các bác tài qua trạm...
 
Lưu lại Nam Ninh 2 ngày, chúng tôi nhận ra câu ví “Muốn biết Trung Quốc cách đây 2.000 năm thì đến Tây An... Muốn biết Trung Quốc 10 năm nay thay đổi thế nào thì đến Nam Ninh” quả là đúng. Hiện ra trước mắt chúng tôi là rất nhiều những tòa nhà chọc trời, cùng nhiều công trình nhà cao tầng đang thi công. Hướng dẫn viên Lý Bân, một người Nam Ninh nói rành tiếng Việt, giới thiệu thêm với chúng tôi: “Dù có tốc độ đô thị hóa cao nhưng Nam Ninh là một thành phố “xanh”.
 
Tính ra, mỗi người dân thụ hưởng số cây xanh thuộc loại cao nhất các thành phố của Trung Quốc”. Vào năm 2007, Liên Hiệp Quốc đã trao giải thưởng cho TP Nam Ninh là nơi thích hợp để sống. Nam Ninh còn nổi tiếng vì Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Asean được tổ chức tại đây qua nhiều năm.

Còn Liễu Châu thu hút du khách nhờ vào lợi thế có dòng Liễu Giang thơ mộng. Khi du thuyền trên sông vào lúc 20 giờ, chúng tôi đã được dịp thưởng ngoạn công trình nhạc nước trên sông dài 315 m và quần thể thác nước nhân tạo dài 220 m dọc bờ sông, được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á.
Đồng điệu với 2 công trình hoành tráng này, các tòa nhà cao tầng dọc theo bờ sông đều có hệ thống đèn chiếu rất đẹp mắt làm nên cảnh đẹp lung linh của Liễu Châu về đêm. Liễu Châu còn có bảo tàng đá nghệ thuật có một không hai tại Trung Quốc, Công viên Long Đàm với cây cầu Phong Vũ của dân tộc Động là nét văn hóa đặc trưng của Quảng Tây.

Nếu Liễu Châu đẹp về đêm thì Quế Lâm lại có lợi thế sông núi hữu tình. Một nhà thơ Trung Quốc đã thốt lên: “Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ” với hàm ý cảnh sông, núi ở đây là nhất. Có câu nói rằng: “Đêm Thượng Hải, mưa Quế Lâm”. Mưa càng làm cho cảnh mây trôi lãng đãng ở các ngọn núi thêm phần thơ mộng. Nhiều nhà thơ đã để lại các câu chuyện, bài thơ trên các vách núi trong các hang động vì mê vẻ đẹp của Quế Lâm. Du thuyền trên đoạn Tiểu Ly Giang, ngắm núi Vòi Voi, biểu tượng của TP Quế Lâm, ngắm các ngọn núi với hình thù như mỹ nữ soi gương... mới cảm hết vẻ đẹp của Quế Lâm. Lý Bân đã giới thiệu với chúng tôi “tam bảo” của Quế Lâm là tương ớt, chao và rượu Tam Hoa.
 
Tương ớt Quế Lâm được làm từ ớt tươi, tỏi và đậu phụ, chao cũng được làm từ đậu phụ. Rượu Tam Hoa là một loại rượu trong số danh tửu Trung Quốc. Quế Lâm còn có bảo tàng địa chất khoáng sản với nhiều hiện vật có giá trị như: Xe ngựa bằng ngọc từ thời nhà Hán với nhiều chi tiết rất tinh xảo, thuyền rồng bằng ngọc...
 
Có động Lô Địch Nham mà nhờ vào sự phối hợp của công nghệ chiếu đèn và âm nhạc đã tạo nên sự huyền ảo, kỳ bí của thạch động. Đặc biệt, Quế Lâm là thành phố làm du lịch sớm nhất của Trung Quốc nên tại Lô Địch Nham, các bảng hướng dẫn có cả tiếng Anh, tiếng Việt. Nhiều điểm tham quan, mua sắm tại Quế Lâm, các nhân viên còn nói được cả tiếng Anh.

Ăn uống, mua sắm đều thú vị

Người Việt có câu ví von rằng: Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật với hàm ý món ăn người Trung Quốc ngon và bổ dưỡng. Đi du lịch Trung Quốc có thể nói rằng việc ăn uống sẽ không quá khó khăn như đi một số nước khác. Những món ăn mà nhiều người Việt rất thích như vịt quay, gà hấp, cháo hột vịt bắc thảo, hủ tiếu xào... sẽ thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của bữa ăn. Nhiều nhà hàng còn tâm lý khi đưa vào thực đơn những món như rau muống luộc kèm cả nước canh, rau lang xào tỏi, cải thảo luộc...
Du khách cũng có dịp khám phá ẩm thực Trung Quốc với các món canh bổ dưỡng, tép lăn bột chiên giòn, tôm rang với trà, đậu phụ hấp trứng... Một bàn tiệc với khoảng 10 món ăn đủ để làm hài lòng những thực khách khó tính. Nhiều nhà hàng phục vụ khách theo đúng phong cách Trung Hoa. Đầu tiên, họ phục vụ món canh. Sau đó, mới đến các món mặn ăn với cơm, canh. Đây thực sự là dịp để du khách khám phá ẩm thực Trung Hoa.

Đoàn chúng tôi cũng có trải nghiệm vui với việc mua sắm. Ngoại trừ một số gian bán hàng lưu niệm đặt tại các điểm tham quan thường nói thách du khách (dù có dán giá trên sản phẩm), các trung tâm mua sắm lớn hầu như bán đúng giá niêm yết. Đoàn chúng tôi vào một trung tâm thương mại của nhà nước tại Quế Lâm, thấy những chiếc dù rất xinh mà trên kệ ghi con số 8 rất lớn, cứ nghĩ là 8 tệ (khoảng 23.000 đồng) nên nhào vô lấy mấy chiếc mang về làm quà.
Đến khi tính tiền thì lên đến 78 tệ. Lúc đó mới hiểu con số 8 chỉ là giảm giá 8%, do chúng tôi không đọc được dòng tiếng Hoa sau số 8. Một thành viên trong đoàn muốn mua một đôi giày bèn ghi cỡ giày số 39 ra giấy và đưa cho chủ cửa hàng, bà ấy lắc tay không bán vì tưởng rằng người mua trả giá còn 39 tệ... Kể như vậy nhưng thật ra việc mua sắm cũng đơn giản và thuận tiện. Chúng tôi thường hỏi chủ cửa hàng giá cả bằng cách chỉ vào giá niêm yết, việc còn lại chỉ là chọn size và tính tiền. Vì thế, cả đoàn ai cũng thu được lỉnh kỉnh “chiến lợi phẩm” nào quần áo, giày dép, giỏ xách... mang về làm quà.

Giá tour 285USD/khách (chưa bao gồm vé máy bay), dành cho đoàn 15 khách trở lên.
Ông Ngô Quốc Duy, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Lữ hành BenThanh Tourist, cho biết: Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 20 năm Bác Hồ được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới, BenThanh Tourist tổ chức tour du lịch “Hành trình theo chân Bác” vừa để du khách tìm hiểu lịch sử vừa kết hợp tham quan.

Liên hệ: BenThanh Tourist
- 89 Hàm Nghi, Q.1 - TPHCM. ĐT: (08)3 8218989. Fax: (08)3 8218340 
- 86 Lý Tự Trọng, Q.1 - TPHCM. ĐT: (08)3 5202020 
- 51 Nguyễn Huệ, Q.1 - TPHCM. ĐT: 08. 39143921
Website:
www.benthanhtourist.com.vn

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Đồng hành cùng tst tourist trên đường tour nội
  • Du Lịch Châu Âu
  • Du lịch Trung Quốc
  • Lạc bước vào vùng đất của mỹ nhân Trung Hoa
  • Dấu ấn VYC
  • Carnival giới thiệu tour du lịch Nhật - Mỹ và tham dự hội chợ quốc tế
  • Saigontourist: Sôi động du lịch Nam Phi hè 2010
  • Hấp dẫn “tour hè rộn rã - trúng xe quá đã”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com