Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lạc bước vào vùng đất của mỹ nhân Trung Hoa

Nhân dịp chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM đến Thượng Hải, Vietnam Airlines đã tổ chức cho các hãng lữ hành, phòng bán vé máy bay và báo chí ở TPHCM tham dự chuyến khảo sát Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu. Những ngày này, nơi đây cũng đang diễn ra triển lãm Thượng Hải World Expo 2010 nên chuyến hành trình đã hấp dẫn càng thêm phần thú vị

Từ TPHCM, chỉ sau 3 giờ rưỡi bay, chúng tôi đã có mặt tại Thượng Hải. Những ngày diễn ra hội nghị triển lãm Thượng Hải World Expo 2010, sân bay tại Thượng Hải tấp nập người. Thật không ngoa khi nói rằng cả thế giới đổ xô đến Thượng Hải để được tham dự một cuộc triển lãm văn hóa và công nghệ quy mô nhất trong lịch sử Expo.

Giang Nam sơn thủy hữu tình

Xưa, Giang Nam (trong đó có Tô Châu, Hàng Châu, Thượng Hải, Vô Tích – những địa điểm đoàn chúng tôi ghé qua) nức tiếng Trung Hoa bởi cảnh sơn thủy hữu tình, bởi những giai nhân tuyệt sắc. Nay, Giang Nam tuy đã khoác lên mình chiếc áo hiện đại nhưng nét quyến rũ vẫn không thay đổi. Cảnh vẫn đẹp đến nao lòng, người vẫn khiến du khách ngẩn ngơ. Trong sự chuyển mình của những thành phố vùng Giang Nam, riêng Tô Châu là ít đổi thay nhất.

Những khu viên lâm cổ kính, những cây cầu bắc qua hệ thống kênh rạch trong lòng phố tạo vẻ trầm mặc cho Tô Châu. Nói đến Tô Châu là nói đến nàng Tây Thi tuyệt sắc, đến chùa Hàn Sơn với bài thơ Phong Kiều dạ bạc nổi tiếng của Trương Kế, đến lụa Tô Châu làm tôn nhan sắc giai nhân. Một “nhan sắc” khác, cũng nức tiếng Giang Nam là Hàng Châu. Theo thống kê của Cục Du lịch Hàng Châu, mỗi năm thành phố này đón hơn 50 triệu du khách – một con số không hề khiêm tốn, đủ để thấy Hàng Châu đẹp đến mức nào. Phủ khắp thành phố là những luống cỏ xanh mướt, những hàng cây mát rượi và muôn ngàn hoa khoe sắc rực rỡ.

Khi chúng tôi đến, xuân đã qua, hạ chưa tới nhưng du thuyền trên Tây Hồ vẫn thấy cực kỳ thơ mộng. Ấn tượng nhất Hàng Châu phải kể đến chương trình biểu diễn Tống Thành. Quy tụ hàng ngàn diễn viên ca vũ nhạc kịch chuyên nghiệp, show diễn làm khán giả choáng ngợp bởi mức độ hoành tráng, công phu của từng tiết mục, tái hiện từ lịch sử hào hùng đến những chuyện tình cảm động đất trời, nào là Nhạc Phi kháng Kim, nào là chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Thanh Xà Bạch Xà...

Không chỉ tại Hàng Châu, show diễn Tống Thành còn nổi tiếng khắp Trung Quốc về sự hoành tráng, nếu du khách đã đến tận Hàng Châu mà chưa xem được show diễn này sẽ là một điều rất đáng tiếc. Trước đó, dù đã đến Vô Tích - thành phố phim trường, tận mắt tham quan phim trường Tam Quốc diễn nghĩa (đây chỉ là một trong nhiều phim trường cực kỳ lớn của Vô Tích), thấy rõ quy mô qua những cung điện nguy nga, những tòa nhà rộng lớn được dựng lên để phục vụ phim ảnh, chúng tôi vẫn thấy choáng ngợp với show diễn Tống Thành. Hấp dẫn vậy nên tuy giá vé khá cao (50 USD), chương trình vẫn đông kín người xem.

Cảnh đẹp khiến đoàn chúng tôi bất ngờ nhất là thành phố cổ Ô Trấn. Dù đã nghe danh nhưng không ai có thể hình dung là thủy hương Ô Trấn quyến rũ đến vậy. Uốn lượn bên dòng Kinh Hàng Đại Vận Hà chảy mãi đến tận Bắc Kinh, hai bên là liễu rũ soi bóng, tầm xuân nở rộ, Ô Trấn đẹp tựa bức tranh thủy mặc. Phố cổ, nhà xưa, những ngõ dài quanh co, hun hút, cầu nối tiếp cầu, thuyền lững lờ trôi, cảnh đẹp Ô Trấn quả không thể tả bằng lời.

Chỉ có thể tự mình đến đó, đi thuyền vào phố cổ, dạo trên những con đường lát gạch, nghe lòng bình yên quá đỗi mới thấy Ô Trấn thơ mộng biết bao. Tuy không đủ thời gian ngắm Ô Trấn về đêm nhưng đoàn cũng kịp về Thượng Hải để du thuyền trên sông Hoàng Phố, chiêm ngưỡng những tòa nhà chọc trời rực rỡ dưới ánh đèn. Xứng danh là thành phố sầm uất nhất Trung Quốc, Thượng Hải dù ngày hay đêm đều lộng lẫy, tráng lệ, đều khiến du khách phải trầm trồ.

Một nơi rất đáng xem khi đến Thượng Hải là khu bảo tàng sáp nằm trong tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu. Không cần người hướng dẫn, những bức tượng sáp sống động, những mô hình nhà, thuyền bè tinh xảo, những bức họa đã dẫn dắt đoàn chúng tôi đi từ một Thượng Hải xưa cho đến thành phố hiện đại. Xem để thấy thấp thoáng trong lòng Thượng Hải hoa lệ, vẫn còn những nét tĩnh lặng như bảo tàng sáp, Dự viên báo hiếu cổ kính, làm nên nét hay cho một thành phố năng động.

Ấn tượng Expo

Tranh thủ lúc đoàn đi mua sắm, vài người chúng tôi rẽ đi tham quan Expo vì Thượng Hải 5, 10 năm nữa vẫn còn yên đó nhưng nếu không sớm tham quan, Expo sẽ không còn! Diễn ra từ đầu tháng 5 và kéo dài trong 6 tháng, triển lãm quy tụ hơn 200 quốc gia với những khu vực của từng nước cực kỳ hoành tráng. Dù phải di chuyển trong một khuôn viên rất rộng lớn để đến được từng gian hàng, khách vẫn hồ hởi, vẫn rồng rắn kéo nhau xếp hàng chờ đến lượt mình vào tham quan triển lãm. Sức hút của Expo quả thật có thể khiến người ta quên đi nắng nóng, mệt nhọc.

Chúng tôi cũng vậy, dù rã rời sau một ngày tham quan Expo, nhưng thật ấn tượng khi được chứng kiến tận mắt một cuộc triển lãm lớn nhất lịch sử mà mỗi gian hàng các nước đều vô cùng đặc biệt. Đứng trước gian triển lãm rộng 1.000 m2 của Việt Nam tại Expo, chúng tôi cảm thấy thật tự hào khi thấy khách tham quan rất đông, Việt Nam lại cùng khu triển lãm với nước chủ nhà Trung Quốc và đứng cạnh Nhật, Hàn Quốc. Nơi đây, cái nắng đầu hạ dường như dừng lại bên ngoài vì toàn bộ đều được bao phủ bằng vật liệu tre, mang lại một cảm giác rất “quê hương” cho du khách Việt.

Mua sắm và mua sắm, những người phụ nữ trong đoàn dường như không biết mệt khi mang vác lỉnh kỉnh đủ thứ đồ. Nếu là trước đây, chắc hẳn chúng tôi không dám làm nặng thêm vali, vì còn cả một hành trình dài phía trước. Còn hiện tại, chỉ cần ra đến sân bay tại Thượng Hải là đã bay thẳng về Sài Gòn, mất có 3 giờ rưỡi thôi. Nên cứ vô tư shopping...

(Theo Lệ Minh // Nguoilaodong Online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Dấu ấn VYC
  • Carnival giới thiệu tour du lịch Nhật - Mỹ và tham dự hội chợ quốc tế
  • Saigontourist: Sôi động du lịch Nam Phi hè 2010
  • Hấp dẫn “tour hè rộn rã - trúng xe quá đã”
  • Saigontourist: Du lịch Festival Huế 2010 và cơ hội trúng tour 5 châu
  • Du học hè tại singapore 2010
  • Vào rừng trốn nóng
  • Đa dạng tour hè cùng SPSC Tour
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com