Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hành trình thú vị trên du thuyền Bhaya

CEO Cruise 2010 là sản phẩm du lịch độc đáo lần đầu tiên được công bố. Không chỉ là hoạt động du lịch đơn thuần, chương trình này còn tạo dựng để các thành viên khám phá bản thân, đồng thời tăng cường tính kết nối hợp tác trong công việc thường ngày.
 
Ý tưởng này là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Du thuyền Bhaya, Công ty Lữ hành Hương Giang và công ty Tư vấn Đào tạo Goodwill.

CEO Cruise 2010 thực sự  nổi bật trong vô vàn chương trình du lịch biển được các hãng lữ hành tung ra trong mùa hè năm nay. Có thể gọi đây là tour “độc”, bởi du khách tham dự (gồm gần 100 thành viên) đều là Giám đốc Điều hành, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Giám đốc Nhân sự đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Thứ nữa, chương trình này được tổ chức theo kiểu “một kỳ nghỉ, hai lợi ích”, có nghĩa là bên cạnh sự thư giãn thông qua các loại hình thể thao, nghỉ dưỡng, thì lợi ích nữa mà chương trình du lịch này mang lại chính là sự trải nghiệm của mỗi cá nhân thông qua các trò chơi tập thể để áp dụng vào thực tế. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của CEO Cruise 2010.

Để tổ chức được một tour kiểu này, các nhà làm tour đã phải lên kế hoạch chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Một đoàn ‘khảo sát’ bao gồm điều hành tour, hướng dẫn viên lên kịch bản chi tiết về thời gian đưa đón khách, phân chia các nhóm tham gia vào trò chơi tập thể nhằm đảm bảo sự hài hòa cao nhất về tuổi tác, giới tính, ngoại hình, chuẩn bị các dụng cụ cứu hộ đề phòng tình huống xấu, hoặc sự thay đổi bất thường của thời tiết.





Ngoài 2 con tàu chính, để phục vụ đoàn, nhà làm tour đã huy động tới 3 chiếc tàu lớn nhỏ khác nhau để chuyên chở  du khách theo từng lộ trình. 

Điều khiến tôi thực sự ấn tượng khi bước xuống tàu Bhaya là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại của châu Âu với nét văn hóa truyền thống Việt Nam, thể hiện qua nghệ thuật bài trí tài ba của những người thiết kế. Bhaya gồm 3 tầng với 30 phòng ngủ nội thất hiện đại. Dù ở bất kỳ phòng nào, bạn cũng có thể đắm mình trong khung cảnh lãng mạn, thả hồn cùng thiên nhiên, trời mây non nước, nghe tiếng rì rầm của sóng biển... Từ sân thượng của tàu có thể bao quát cảnh quan “bức tranh thuỷ mặc” vịnh Hạ Long, với những chiếc tàu cao tốc lướt nhanh trên mặt nước, tung bọt trắng xoá giữa làn nước biển trong xanh. 

Theo hành trình, buổi chiều tàu đưa chúng tôi lên đảo Titốp, các hoạt  động tactExchange teambuilding thú vị được diễn ra tại đây.

Ông Trần Minh Trung, Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Phong chia sẻ “để thống nhất trong hành động nhằm đạt được kết quả cao trong các hoạt động mang tính tập thể là điều cực khó, bởi thông thường giám đốc là người quen vốn dĩ quen với việc ‘chỉ đạo, điều hành’. Thế nhưng, chúng tôi đã có sự đồng thuận rất cao. Điều này cho thấy, ở bất kỳ công việc nào thì sự nhất quán là yếu tố hết sức quan trọng để đi tới thành công”.

Ông Nguyễn Ngọc Bách, Chủ tịch HĐQT Công ty Asia Investment and Consultancy Group cho rằng, đây không chỉ là trò chơi mang tính giải trí, mà qua đó mỗi thành viên có cơ hội khám phá bản thân, nâng cao hiệu quả giao tiếp và hợp tác nội bộ, cũng như chia sẻ với đồng nghiệp, thảo luận cách thức để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. 

Buổi tối, tàu Bhaya đưa chúng tôi tiến về hang Trống (cách hang Sửng Sốt khoảng 3 km) để dự buổi dạ tiệc đặc biệt. Được tổ chức trong một không gian kỳ thú, giữa ánh sáng lung linh của hàng ngàn ngọn nến, khung cảnh trở nên huyền ảo lãng mạn khiến cho ấn tượng về chuyến đi trong lòng mỗi du khách trở nên sâu đậm hơn.

Đặc biệt, một hoạt động hết sức ý nghĩa của nhà tổ chức là chuyến đi thăm làng chài Vung Viêng- một làng chài với trên 100 hộ dân, ngoài việc đánh bắt thuỷ sản còn tham gia tích cực vào hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái của Vịnh trong thời gian qua. Chuyến đi này đã góp phần thay đổi nhận thức của nhiều người về vấn đề môi trường... 

Chị Vũ My Lan, Giám đốc Tập đoàn AON chia sẻ “mặc dù  đi du lịch rất nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên tôi có cảm giác đặc biệt thú vị,  đó không chỉ là sự giao lưu kết nối giữa mọi người mà còn là những bài học bổ ích được đúc kết từ chuyến đi”.

Đó không chỉ là cảm nhận của riêng chị Lan mà với hầu hết các thành viên trong đoàn.

Ông Lê Tiến Vọng, Phó tổng giám đốc bệnh viện Tràng An (được phong tặng danh hiệu “giừ” nhưng duyên nhất trong đoàn) tâm sự “chúng tôi đã hưởng thụ một hành trình du lịch trọn vẹn, được khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, được lắng nghe hơi thở của biển, được thưởng thức những món ăn đặc sắc. Lợi ích lớn lao hơn, đó chính là những trải nghiệm của bản thân thông qua các trò chơi tập thể để từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống...”.

(Theo Việt Anh // Báo đầu tư)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Nhiều dịch vụ tiện ích
  • Không nên đổi tiền ở các khu chợ Jamaica
  • Cùng Saigontourist nghỉ dưỡng: Bali, mua sắm: Singapore
  • Giới thiệu điểm bán hàng giảm giá kích cầu du lịch
  • Cùng Saigontourist du lịch tiết kiệm đến Tây Tạng
  • Carnival với tour sự kiện, lễ hội
  • Saigontourist: Khách cao tuổi thư giãn hè tăng mạnh
  • Du lịch hè giá rẻ cùng VYC
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com