Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

V.Y.C với chương trình hành hương về đất Phật

Tháng 11, Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung phong (V.Y.C) giới thiệu tour hành hương về đất Phật, đưa du khách tham quan Ấn Độ, Thái Lan, Nepal - những vùng đất linh thiêng mà bất cứ tín đồ Phật giáo nào cũng mong được đặt chân đến. Đến để ngắm sông Hằng, chiêm ngưỡng đền Taj Mahal, viếng vườn Lâm Tỳ Ni nơi Đức Phật đản sanh...
 
Hành trình bắt đầu từ Bangkok, nơi có chùa Phật vàng với tượng Phật bằng vàng ròng nặng nhất thế giới (5,5 tấn), tượng Phật ngọc bích - một trong tam đại quốc bảo của Thái Lan. Đường tour tiếp tục đưa du khách đến Ấn Độ, thăm Nalanda - Viện Đại học Phật giáo cổ xưa, thắng tích quan trọng trong lịch sử Phật giáo; viếng đất Phật - Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), nơi Đức Phật đã tọa thiền suốt 49 ngày đêm dưới tàng cây bồ đề; tham quan Maha Bodhi (chùa Đại Giác) đồ sộ. Bodh Gaya cũng là thành phố tập trung nhiều chùa của các như quốc gia và vùng lãnh thổ Bhutan, Myanmar, Đài Loan, Nepal, Nhật Bản, Sri Lanka, Thái Lan, Trung Quốc mà trong đó, Việt Nam Phật Quốc Tự là nơi mà du khách người Việt nào cũng muốn ghé khi dừng chân tại đây.

Một trong những vùng đất linh thiêng nhất Ấn Độ là thành cổ Varsani (Ba La Nại) bên sông Hằng, tương truyền được lập ra bởi thần Shiva - một trong ba vị thần lớn nhất của Hindu giáo, vào 6.000 năm trước. Mỗi năm Varsani đón hàng triệu người đến lễ thần Shiva và tắm nước thánh sông Hằng; rừng Sarnath (Lộc Uyển) - nơi Đức Phật thuyết pháp đầu tiên sau khi đắc đạo, cũng thuộc thành cổ này. Không chỉ có Varsani, trong lòng tín đồ Phật giáo, hai thánh tích không kém phần quan trọng là vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni) thuộc địa phận Nepal, nơi Đức Phật đản sanh và Sravasti (Xá Vệ) với Kỳ Viên tịnh xá, nơi Đức Phật thường đến để giảng pháp. Hành trình về đất Phật còn dừng lại Bảo tàng Quốc gia Ấn Độ để du khách viếng bái Xá Lợi Phật tổ, tham quan đền Hoa Sen - kỳ quan nổi tiếng tại thủ đô Dehli với hình dáng đóa sen hé nở, bao quanh bên ngoài là 9 hồ nước có hình những chiếc lá sen xanh mát. Một kiến trúc vô cùng độc đáo.

Sẽ là thiếu sót nếu đến Ấn Độ mà chưa được chiêm ngưỡng đền Taj Mahal - một trong bảy kỳ quan thế giới. Được xem là biểu tượng của một tình yêu vĩnh hằng, đền là một công trình cực kỳ tráng lệ bằng cẩm thạch trắng, do vua Shah Jahan xây cho hoàng hậu Mumtaz Mahal. Không chỉ riêng ở Ấn Độ, trên thế giới, cái tên Taj Mahal đã trở thành một huyền thoại, là nơi không phải thánh địa nhưng ai cũng muốn dành thời gian ghé thăm khi hành hương về đất Phật.

Hành hương về đất Phật, 13 ngày, khởi hành ngày 2-1-2011, giá 32.916.000 đồng (1.688 USD).

Liên hệ: Công ty CP Du lịch TNXP (V.Y.C) l 178 - 180 Nguyễn Cư Trinh, Q.1 - TPHCM - ĐT: 38368899 - Fax: 38368399 l 172 - 174 Nguyễn Trãi, Q.5 - TPHCM - ĐT: 38383225 - 38382778

Email: vyctour@vyctour.com

Web: www.vyctour.com

(Theo nld online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Ta ba lô ở Sri Lanka
  • Đón thu - đông cùng BenThanh Tourist
  • Viếng thăm Khai Phong Phủ, hỏi chuyện Bao Đại Nhân
  • "Du lịch cá heo” thành nguồn thu lớn cho Scotland
  • Doanh nghiệp du lịch vẫn thận trọng về thị trường
  • Tăng phí tham quan tháp Bà và Hòn Chồng
  • BenThanh Tourist - Hành trình dọc miền đất nước
  • Các tour du lịch mùa Thu hấp dẫn với giá ưu đãi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com