Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thái Lan hợp tác với GMS thu hút khách du lịch

Một điểm du lịch Thái Lan. (Nguồn: Internet)
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Chumpol Silapa-archa vừa nói rằng bộ này sẽ cùng hợp tác với các nước Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) trong thúc đẩy du lịch nội vùng, nhất là trong bối cảnh khu vực Đông Nam Á có tổng dân số lên tới trên 550 triệu người.

Bộ trưởng Chumpol cho hay Thái Lan sẽ cùng cộng tác với các nước GMS để tăng cường thu hút du khách từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, xứ “chùa Vàng” đưa vào nội dung Hiệp định hợp tác Indonesia-Malaysia-Thái Lan các chương trình chiến lược lôi cuốn khách du lịch tới thăm quan.

Theo Bộ trưởng Chumpol, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan sẽ tiếp tục thực hiện sáu biện pháp đã được Nội các nước này thông qua để hỗ trợ ngành du lịch như miễn giảm phí visa (thị thực), giảm phí đỗ và cất hạ cánh cho máy bay, giảm thuế cho du lịch nội địa và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự đoán, bất chấp sự bất ổn chính trị, doanh thu từ du lịch sẽ vượt con số 1000 tỷ bath (khoảng 33,5 tỷ USD) lần đầu tiên kể từ khi Thái Lan mở cửa chào đón người nước ngoài cách đây 50 năm.

Trong con số này, nguồn thu từ du khách nước ngoài chiếm 600 tỷ bath, tăng 9% so với mức dự báo của năm nay. Lượng khách du lịch quốc tế đến Thái Lan ước tăng lên 15,5 triệu lượt, còn du khách nội địa đạt khoảng 91 triệu lượt.

Thái Lan hy vọng số khách du lịch quốc tế đến xứ “chùa Vàng” năm nay sẽ đạt mức chỉ tiêu 15 triệu lượt, sau khi đã có 7,5 triệu lượt du khách thăm quan nước này trong sáu tháng qua./.
 
Ngọc Tiến/Bangkok (Vietnam+)

  • Không tiếp tục gia hạn thẻ hướng dẫn viên du lịch bằng giấy
  • Lập câu lạc bộ đón khách Thái Lan
  • Lữ hành trong cuộc cạnh tranh mới
  • Cần Giờ phát triển khu du lịch sinh thái tại Thạnh An
  • Số du khách Nga đến Bình Thuận gia tăng mạnh
  • Du lịch Việt Nam: Ba đột phá để hội nhập
  • Tàu du lịch Diamond Princess nhập cảng Nha Trang
  • Ai Cập dự kiến đón 15 triệu khách du lịch năm 2010
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com