Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trải nghiệm thú vị cùng với Lễ hội Ẩm thực châu Âu

Các đầu bếp chế biến món ăn tại Lễ hội Ẩm thực châu Âu 2012. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 8 sẽ tạo ra sự đa dạng trong ẩm thực và sẽ mang đến những sản phẩm đã được đăng ký chỉ dẫn địa lý châu Âu để cùng công chúng cảm nhận những nét đẹp của văn hóa ẩm thực châu Âu.

Đó là khẳng định của Tham tán công sứ, Trưởng bộ phận thương mại và kinh tế, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Jean Jacques Bouflet trong cuộc họp giới thiệu về Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 12 giờ đến 21 giờ 30 ngày 18/5, tại sân vườn Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Theo đó, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm hương vị ẩm thực đa dạng và độc đáo của châu Âu như cơm thập cẩm Paella, bò Zurichoise với Spatzle, Lasagna kiểu Italy, Spaghetti Bolognese và các loại bánh mì baguettes, pizza thổng hợp... do đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn 5 sao cao cấp tại Hà Nội thể hiện.

Chủ tịch Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam ông Preben Hjortlund cho biết thêm, sẽ có những món ăn hấp dẫn do đích thân bếp trưởng của Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Sofitel Plaza Hà Nội, Intercontinental Westlake Hà Nội, Hà Nội De L’opera, Melia Hà Nội, Movenpick Hà Nội... chế biến giới thiệu đến công chúng.

Bên cạnh những món ăn hấp dẫn, Lễ hội còn có trình diễn ca nhạc, cơ hội bốc thăm trúng thưởng hai vé khứ hồi đi châu Âu, hai vé đi nội địa cũng như mang đến nhiều thú vị cho trẻ em với khu vui chơi riêng cùng quà tặng từ hãng kẹo Perfetti Van Leller...

“Lễ hội Ẩm thực châu Âu từ lâu đã trở thành truyền thống của Eurocham hưởng ứng tinh thần kỷ niệm Ngày châu Âu tại Việt Nam đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam. Nhân dịp này, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam cũng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, hứa hẹn mang một lễ hội thú vị tới những thành viên của Eurocham, cộng đồng quốc tế và dân cư sinh sống và làm việc tại Thủ đô,” ông Preben Hjortlund nói.

Vé được bán tại Văn phòng Eurocham Hà Nội và tại cổng Thư viện Quốc gia ngày 18/5 với giá 290.000 đồng/người, bao gồm 10 coupon cho thức ăn, kem, bia và đồ uống các loại.

Lễ hội miễn phí cho trẻ em dưới 10 tuổi.
 
Xuân Mai (Vietnam+)

  • Cần Thơ đa dạng hóa các loại hình du lịch hút khách
  • Hà Nội chấn chỉnh nạn "chặt chém" lừa đảo du khách
  • Đà Nẵng tích cực chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ
  • Các điểm vui chơi rộn ràng chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ
  • Ba Vì sẽ thành vùng du lịch trọng điểm của Hà Nội
  • "Sầm Sơn sẽ không còn tình trạng ép giá, ép khách"
  • Lễ hội văn hóa dân gian đường phố bản sắc đất Tổ
  • Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com