Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam: Hiểu khách hàng để thành công

Generali Việt Nam sẽ đột phá vào thị trường bảo hiểm nhân thọ
Generali Việt Nam sẽ đột phá vào thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Hoạt động của thị trường Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đang thênh thang mở rộng cả về số lượng doanh nghiệp và các văn phòng chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc. Tại thời điểm này, thị trường BHNT Việt Nam nổi lên với những tên tuổi mới như Vietinbank Aviva, Generali và mới đây nhất là liên doanh PVI-Sunlife.

Khởi động đột phá

Năm 2012, là năm hoạt động đầu tiên của Generali Việt Nam (GVL) tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, GVL sớm triển khai thành công hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhóm với hơn 10,000 thành viên được bảo hiểm với mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí trên toàn quốc. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn GVL đã có được vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam. 

Đối với hoạt động bảo hiểm cá nhân, GVL áp dụng mô hình quản lý chú trọng chất lượng nhằm hỗ trợ tư vấn bảo hiểm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Mô hình này là một phương pháp tiếp cận toàn diện chú trọng chất lượng tuyển dụng, huấn luyện và phát triển, kèm cặp và quản lý hoạt động của lực lượng tư vấn bảo hiểm.

Phương pháp tiếp cận này được hỗ trợ bởi việc đầu tư mang tính chiến lược vào hoạt động xây dựng năng lực phát triển tư vấn bảo hiểm để GVL đạt được ưu thế cạnh tranh bền vững và thành công lâu dài.

Sự có mặt của Tập đoàn tài chính Generali, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu trên thế giới với doanh thu phí bảo hiểm hàng năm đạt 70 tỷ Euro, phục vụ 65 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia đã cho thấy thị trường BHNT Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng.

Ông Simon Lam Tổng giám đốc Generali Việt Nam

Ông Simon Lam, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: chỉ trong 8 tháng của năm 2012, Generali Việt Nam đã đạt được kết quả khả quan với bình quân hiệu quả hoạt động kinh doanh của tư vấn bảo hiểm đạt trên mức trung bình của thị trường. Trong năm 2013 và những năm kế tiếp, GVL sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược kinh doanh dựa trên các điểm khác biêt:

Điểm thứ nhất, là triển khai hoạt động các kênh phân phối đa dạng bao gồm cả bảo hiểm cho khách hàng cá nhân và bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp thông qua đội ngũ tư vấn bảo hiểm, các công ty môi giới bảo hiểm quốc tế, các đại lý bảo hiểm là doanh nghiệp cũng như các nhân viên kinh doanh trực thuộc công ty.

Điểm khác biệt thứ hai là về chất lượng dịch vụ. Với cổng thông tin dịch vụ khách hàng trực tuyến và mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí.

Hiểu khách hàng để thành công

Chìa khóa thành công của GVL là hiệu quả của đội ngũ đại lý và năng lực của các kênh phân phối. Khả năng của đội ngũ đại lý thấu hiểu các nhu cầu thay đổi của khách hàng ngay cả sau khi hợp đồng đã được ký kết là một điều rất quan trọng. Chiến lược của GVL thể hiện rõ những giá trị này.

Trong tương lai, sự phát triển của thị trường BHNT Việt Nam sẽ nằm ở việc gia tăng nhu cầu của khách hàng. Mọi người sẽ chỉ quan tâm tìm hiểu sản phẩm của công ty nếu họ biết được các sản phẩm đó có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Điều tiên quyết để bán được sản phẩm là các đại lý bảo hiểm phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng chứ không phải làm mọi cách để bán được sản phẩm.

97% thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện đang phụ thuộc vào đội ngũ đại lý. Mặc dù thống kê tuyển dụng đại lý bảo hiểm hàng năm (theo số liệu của hiệp hội bảo hiểm Việt Nam là 134.000 người) nhưng hầu hết đều được tuyển dụng lại từ các công ty bảo hiểm khác trong thời gian khá ngắn nên tỷ lệ lưu giữ đại lý rất thấp, hiệu quả kinh doanh cũng không cao. Do đó, GVL không chọn đường tắt khi xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Thay vào đó, GVL sẽ tập trung phát triển mô hình chú trọng chất lượng hỗ trợ đại lý hoạt động kinh doanh hiệu quả và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn đến với khách hàng. 

Cùng với những thế mạnh về kinh doanh bảo hiểm nhóm, phân khúc bảo hiểm cá nhân là một trong những ưu tiên của GVL khi chính thức hoạt động tại thị trường phía Bắc từ tháng 6 này với văn phòng Hà Nội tọa lạc tại tầng 12, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. Sau Hà Nội, GVL dự định sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang các tỉnh và thành phố lân cận của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Đạo đức ngân hàng đang bị xem nhẹ
  • Khi nhà băng bắt tay viễn thông
  • 'Ế' tiền, ngân hàng 'đốt đuốc' tìm khách
  • Khi nhà băng vừa cho vay vừa run
  • Nợ xấu ngân hàng chạm ngưỡng 300.000 tỷ?
  • Giãn Thông tư 02: Cơ hội dưỡng sức trước đại phẫu
  • Thông tư 02: Thống đốc chưa thể nói điều “khó nói”?
  • Thời thanh lọc ngân hàng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!