Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bị cười – Những điều không bao giờ lên hình

Khó khăn khi tác nghiệp, khó khăn do nhân vật “chạy” khi ghi hình… là những câu chuyện hậu trường hết sức thú vị của chương trình “Bị cười” mà BTV Trung Kiên đã chia sẻ với chúng tôi.

Chở hàng cồng kềnh

Khó khăn khi tác nghiệp

Với chương trình “Bị cười”, điều khó khăn nhất – có lẽ là việc chọn chủ đề cho chương trình. Vì “Bị cười” là chương trình truyền hình thực tế chuyên ghi lại những hình ảnh thực về những thói quen xấu mà mọi người thường bắt gặp trong cuộc sống: như chuyện xả rác ra đường, vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông, chuyện bắt khách của những xe khách liên tỉnh… Những chủ đề này ít khi hoặc có lẽ không bao giờ có trong sách báo hoặc mạng internet, nếu có thì cũng chỉ là những bài viết chung chung, thiếu thông tin, hình ảnh minh họa.

Để có được những thước phim chân thực, ít bị dàn xếp những người làm chương trình đã luôn phải “mai phục” ở trên đường để ghi hình cho nên phương tiện đi lại cũng là cả một vấn đề. Có chương trình có thể đi ghi hình bằng xe máy (chuyện xả rác ra đường) , nhưng có những chương trình lại phải di chuyển bằng ôtô thì mới có thể “bắt” và ghi lại những hình ảnh giá trị nhất (chuyện bắt khách của những xe khách liên tỉnh)… do đó, việc sắp xếp phương tiện đi lại phải tính toán sao cho khoa học và hợp lý nhất.

Khó khăn do nhân vật “chạy” khi ghi hình

Khác với các chương trình truyền hình truyền thống thường ghi hình ở trong trường quay hoặc tại một địa điểm cố định nào đó. Các nhân vật của “Bị cười” luôn luôn chuyển động, các quay phim, BTV cũng phải chuyển động theo để có thể ghi được mọi hình ảnh. “Như chương trình “Bắt khách”, các xe khách vừa chạy vừa bắt khách lại sợ công an, nhiều khi họ không vào bến xe hay dừng ở một địa điểm cố định nào đó mà bắt khách dọc đường, nên “chạy” theo họ vất vả lắm” – BTV Trung Kiên chia sẻ.

Còn ở chương trình “chở hàng cồng kềnh” các nhân vật thường tỏ thái độ khó chịu và quay xe đi khi biết ống kính máy quay đang hướng về mình. Những người làm chương trình lại phải lựa đúng thời điểm, đúng thời gian để có được những hình ảnh giá trị nhất đưa đến cho người xem.

(Theo VCTV // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng