Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhà thơ Phan Huyền Thư “Chat cùng V6”: Các bạn trẻ hãy táo bạo hơn!

Với cái nhìn sâu sắc và gần gũi về người trẻ, với góc nhìn đa mang muốn kéo thật dài tuổi trẻ của mình - nhà thơ Phan Huyền Thư đã chia sẻ với chương trình "Chat với V6" những suy nghĩ về thế hệ trẻ hôm nay.

Ảnh: Phan Huyền Thư ghi dấu ấn với mảng phim tài liệu.

PV: Chị đã trải qua nhiều công việc ở các mảng khác nhau: Sinh viên Nhạc viện, Nhà thơ, Phóng viên, MC, biên kịch và đạo diễn phim tài liệu – điều gì dẫn đến nhiều ngã rẽ ấy trong Phan Huyền Thư?

Phan Huyền Thư: Thực ra mỗi một sự lựa chọn của mình - tình yêu của mình đều mở ra một cánh cửa mới. Mình không nghĩ đó là một ngã rẽ bởi có lẽ mình là người may mắn: trong tất cả niềm đam mê, sự lựa chọn của mình đều dẫn đến chỗ cuối cùng: đam mê và khao khát được cống hiến. Mình làm gì cũng muốn nó thành một giá trị có ích cho cuộc sống.

PV: Và nếu chỉ được chọn một lối đi duy nhất, chị sẽ lựa chọn lĩnh vực nào?

Phan Huyền Thư : Sự lựa chọn là điều khó khăn nhất trong cuộc sống, nhưng đến giờ phút này mình không có ý định lựa chọn bất kỳ điều gì cả. Mình đợi chờ những niềm đam mê, những cơ hội mới đến. Sự lựa chọn của mình là sẵn sàng lao động để tạo ra một giá trị nào đấy.

PV: Mọi người thường nói về nghệ sĩ là những người “không có tuổi”. Tuy nhiên, nếu được đặt câu hỏi về thời thanh niên chưa xa của mình, chị thấy điều gì trong đó?

Phan Huyền Thư : Có tham lam quá không nếu bây giờ mình không muốn từ chối tuổi trẻ và vẫn rất muốn gắn bó với thời thanh niên chưa xa ấy. Mình muốn chia sẻ các bạn: hãy biến sự liều lĩnh quyết đoán, cơ hội duy nhất khi mình còn trẻ, tạo ra cơ hội cho chính mình. Còn nếu bạn sử dụng sự liều lĩnh, bất cần, phá cách mà không tạo ra điều gì mới; chỉ để tạo ra những điều nhỏ nhoi cho mình thì rất phí. Hãy coi tuổi trẻ là một quyền năng, hãy sử dụng quyền năng để tạo ra giá trị, và tạo ra giá trị là tạo ra chính mình. 

PV: Chị nhận xét gì về quãng thời gian “tạo ra cơ hội” ấy của mình?

Phan Huyền Thư : Khi còn trẻ, mình ngang bướng, dám nghĩ dám làm, thẳng thằn, cũng ngốc nghếch và bồng bột. Nhưng mình nghĩ những thứ đó là tài sản. Sự trả giá đồng nghĩa với thước đo sự trưởng thành của mỗi con người. Mình chấp nhận những sai lầm của bản thân.

PV: 6 năm trước, chị đã viết kịch bản phim Thế hệ @ với cái nhìn sâu sắc về tuổi trẻ khi mình vẫn còn trẻ. Cái nhìn về người trẻ của ngày ấy và bây giờ có gì thay đổi?

Phan Huyền Thư : Thời đại nào cũng có đỉnh cao và niềm tuyệt vọng của riêng mình. Tuổi trẻ cũng vậy mỗi một thế hệ đều có đỉnh cao có niềm mơ ước, lý tưởng, có niềm thất vọng, suy sụp của riêng mình.. Mọi sự so sánh về tuổi trẻ đều không nên. Bởi vì hãy nhìn vào mã hóa mơ ước của họ, cụ thể nhìn vào lý tưởng của từng thế hệ, sẽ thấy chân dung thế hệ đó. Nếu trước đây mọi người đang cố gắng tạo ra giá trị cho số đông, thì giờ đây các bạn trẻ, cả tôi cũng vậy, cố gắng tạo ra giá trị cho riêng mình, để từ đó tạo ra giá trị cho cộng đồng. Tất cả mọi con đường đều có thể chấp nhận được, miễn là nó thúc đẩy xã hội.

Nhà thơ Phan Huyền Thư.

Tôi dám khẳng định thế hệ trẻ hôm nay hơn chúng tôi rất nhiều và chắc chắn các bạn sẽ phải chạy đua với một thế hệ trẻ nữa mạnh hơn các bạn rất nhiều.

PV: Chị nghĩ thế nào về câu nói “bọn trẻ hay bị lừa bởi của giả. Lớp già thường không tin vào những điều có thật”?

Phan Huyền Thư : Tôi nghĩ đó là một triết lý. Khi đã là một triết lý thì bạn trẻ có quyền được sai lầm. Bản thân tôi cũng cho mình quyền được sai lầm. Xét ở một phương diện nào đó, sai lầm cũng là một giá trị, thất bại cũng là một giá trị. Đừng bao giờ tìm mọi cách để đúng. Mọi thứ đều diễn ra một cách tương đối, chúng ta đừng mã hóa tất cả những giá trị trong cuộc sống vì nó cần vận động, phát triển. Các bạn trẻ hãy táo bạo hơn nhưng đừng đánh rơi dọc đường giá trị truyền thống, giá trị nhân văn, giá trị đạo đức xã hội.

PV: Với góc nhìn đó, chị có nhận xét gì về kênh TH dành cho giới trẻ VTV6?

Phan Huyền Thư : Cá nhân tôi luôn ủng hộ giới trẻ và sẵn sàng hợp tác với VTV6. Tôi cũng mong rằng VTV6 hãy bản sắc hơn, đừng đi theo lối mòn sáo rỗng. Hãy làm để cho người trẻ khi xem chương trình của mình thì tim đập nhanh hơn và nhiệt huyết hơn, muốn làm điều gì đó và muốn khẳng định mình hơn. Tôi thấy VTV6 đã làm được điều đó rồi. nhưng tôi mong các bạn hãy giữ được điều đó và hơn nữa.

Ngay từ khi bắt đầu chính thức ra mắt VTV6 đã có định hướng cho người trẻ. Tôi hi vọng các bạn giữ tin thần trẻ đó để động viên cho các thế hệ tương lai.

(Theo Huỳnh Mai Liên (VTV6.com.vn) // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Phim truyền hình Việt và “các yếu tố ngoại”
  • Đa phong cách với "Cô gái thời tiết" Hồng Nhung
  • Đoàn phim "Sự phẫn nộ của người mẹ" có tin vui
  • Những “hot girl” của phim truyền hình
  • Câu trả lời hài hước nhất đêm chung kết Cầu vồng diễn viên trẻ
  • Model Việt diễn áo dài ở Nhật Bản
  • Đàm Vĩnh Hưng phiêu linh đêm cuối với 'Người tình'
  • Chuyện ít biết về Mỹ Tâm
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng