Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngôi nhà có nhiều góc nhỏ

Nằm sâu trong con đường nhỏ quận 2, cặp vợ chồng Mỹ - Columbia đã “xoay xở” và thích nghi với cái nóng cùng sự ồn ào của Sài Gòn bằng một không gian sống tự do và góc làm việc tại gia đầy ngẫu hứng.


Một góc phòng khách, trên bàn là cuốn sách tranh của ông Jose Gabriel Franco, trên tường là bản ký hoạ People Walking của nghệ sĩ đương đại nổi tiếng Chris Johanson. Gabriel đã có bản vẽ này từ khi Johanson chưa nổi tiếng.

Sinh trưởng trong một gia đình có cha là hoạ sĩ đồng thời là nhà sản xuất phim ở Columbia, Gabriel Guzman là điển hình của sự cởi mở và nồng nhiệt của dân Nam Mỹ và tố chất nghệ sĩ luôn là biểu hiện dễ thấy nhất trong cuộc sống của gia đình này. Đôi vợ chồng Gabriel – Katherine cùng cô con gái nhỏ sang làm việc tại Sài Gòn mới hơn một năm. Cô bé Wanda Louis được sinh ra tại Hà Nội và luôn được mẹ cho đi theo trong các chuyến du lịch. “Nắm bắt nhu cầu mua sắm của một bộ phận người Việt Nam có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu những sản phẩm nội thất cao cấp và danh tiếng bậc nhất của Ý” – anh tâm sự khi chính thức mở cửa hàng nội thất Kartell đầu tiên tại Việt Nam. Gabriel đã từng học và làm việc trong ngành thiết kế nội thất tại Mỹ nên không lạ gì khi anh pha trộn một cách tài tình các phong cách nội thất khác nhau trong chính ngôi nhà của mình.

Sự đồng nhất trong không gian của gia đình này là tính hữu dụng của mỗi góc nhà. Không nhiều đồ, không lộng lẫy, nhưng mỗi món đồ đều có tính trang trí cao, có lai lịch và gắn liền với nhiều kỷ niệm của gia đình nhỏ. Cả hai vợ chồng đều đặc biệt yêu thích các món đồ design. Ngoài ra, họ còn ngẫu hứng tự tạo ra các món đồ mới lạ và đẹp mắt từ những vật tưởng chừng như bỏ đi. Không gian sống được chia làm hai mảng rõ rệt, tầng trệt là nơi sinh hoạt chung với một phòng khách vui vẻ và thoáng đãng, tự do bài trí sao cho tiện lợi nhất với mỗi người. Phòng làm việc liền kề đó, tuy nhỏ nhưng sinh động với sắc ấm, chiếc bàn và giá sách anh tự thiết kế và hì hụi làm vừa phải, đủ cho hai người làm việc. Gian bếp cạnh đó giản dị nhưng đầy hứng khởi với các loại thức uống nhiều màu cho người lớn và các món đồ chơi gỗ cho trẻ con…

Tầng hai, ngoài phòng ngủ và phòng em bé, còn có một không gian khá rộng với ánh sáng tự nhiên dịu, một không gian “rỗng” dành cho việc thư giãn với các hương liệu thiên nhiên. Sảnh và tầng hai được dành làm nơi vẽ tranh, ngoài các bức tranh sơn dầu, anh còn có những bức tranh khá lớn mua được từ một số người bạn hoạ sĩ khác. Gabriel là người mê tranh, mê vẽ. Với anh, các góc nhà đều là những góc “bố cục” được kết hợp bởi ghế, tranh và đồ chơi gỗ. Phân tích, cảm nhận màu sắc, đường nét, tinh thần của một tác phẩm hay lớn hơn – một không gian sống, vừa là công việc, vừa là tình yêu, luôn mang lại những cảm hứng vô tận trong tâm hồn người nghệ sĩ Nam Mỹ sống tại Sài Gòn này.


Phòng khách với hai bức tranh khổ lớn, đồ đạc ưu tiên cho sự tiện lợi, các món đồ đều đa phần của Ý. Trên tường là bức tranh sơn dầu Monkeys của hoạ sĩ Mỹ Chris Walket – một người bạn thân của gia đình.


Góc bàn ăn cạnh khu bếp là bộ bàn ghế ăn của Kartell, trên tường là bức tranh Dogs của hoạ sĩ đương đại David Arnn.


Góc giải trí của gia đình, nơi những bức phác hoạ về trẻ em của Gabriel dành cho cô con gái. Chiếc ghế nổi tiếng Garden Eggs là sản phẩm design của Peter Ghyczy và chiếc ghế đọc sách màu xanh Green Ryclyner dòng Milano


Góc bàn làm việc với một bản vẽ trừu tượng về kiến trúc đô thị của Gabriel.


Phòng làm việc vui vẻ với tông màu nóng điểm xuyết màu lạnh. Những cuốn sách tưởng chừng chênh vênh trên mấy thanh gỗ và vài viên gạch là một “tác phẩm” siêu tiết kiệm và đầy ngẫu hứng.


Anh Gabriel Guzman.


Góc thanh bình, nơi anh có thể ngồi trên chiếc ghế kiểu Eames ngắm sân nhà và đọc sách, chiếc ghế này theo anh từ hồi bên Mỹ, bức tranh sơn dầu của chủ nhân.


Một góc cạnh bàn ăn với rất nhiều đồ chơi gỗ, vốn là những kỷ niệm đi cùng anh từ thuở ấu thơ. Với anh, chúng không chỉ là những món đồ, nó còn chứa đựng cả quá trình dài của sự sáng tạo qua thời gian.


Phòng ngủ của hai vợ chồng thật vui nhộn và hài hước chỉ bằng vài sáng tạo với mấy con thú nhồi bông.


Một góc cửa hàng nội thất cao cấp Kartell của anh Gabriel tại TP.HCM.

(Bài: nguyên lam - ảnh: tường huy // SGTT Online)

  • Nội thất xanh dương cho nhà mát lạnh
  • Trang trí đầu giường ấn tượng
  • Làm mới không gian bằng đồ cũ
  • Bún khô
  • Khám phá tòa dinh thự được điều khiển bằng iPhone
  • Không gian sắt thép
  • Không gian giải trí trong nhà “nặng nhẹ” tuỳ gia chủ
  • Chọn giấy dán tường sao cho thích hợp
  • Son phấn cho tường
  • Tường không chỉ là xây, tô, sơn!
  • Những trợ thủ đắc lực
  • Những ngôi nhà có kiến trúc kỳ quặc trên thế giới
  • Ngõ đâm vào nhà gây bất lợi về phong thủy
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng