Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tín hiệu Apple sắp tung ra đồng hồ thông minh

Tín hiệu Apple sắp tung ra đồng hồ thông minh
Mẫu đồng hồ iWatch sử dụng màn hình cong theo mô tả của tờ New York Times - Ảnh: New York Times.

Hãng công nghệ Apple đã tiến hành đăng ký nhãn hiện thương mại iWatch tại Nhật Bản. Giới phân tích xem đây như một tín hiệu rõ ràng cho thấy “quả táo” sắp trình làng một sản phẩm đồng hồ thông minh như đồn đoán bấy lâu.

Tin từ hãng Bloomberg cho biết, vào đầu tháng 6, Apple đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thương mại iWatch lên cơ quan cấp bằng sáng chế và bảo hộ nhãn hiệu thương mại của Nhật Bản. Đơn xin này của Apple vừa được công bố hồi tuần trước. Tên gọi iWatch được xem là sẽ dành cho những sản phẩm dạng như một máy tính cầm tay hoặc một thiết bị đồng hồ thông minh.

Động thái này của Apple được thực hiện trong bối cảnh “kỳ phùng địch thủ” Samsung đã sẵn sàng sở hữu một thiết bị điện thoại thông minh có thể đeo trên tay.

Hiện Apple chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin nói trên. Hồi đầu năm nay, nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ với giới truyền thông rằng, hãng này có một đội khoảng 100 nhà thiết kế sản phẩm đang làm việc về một thiết bị dạng đồng hồ đeo tay, có khả năng sẽ thực hiện một số tính năng như điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đang có.

Không lâu sau đó, Samsung - hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, tuyên bố đang phát triển một đồng hồ thông minh. Apple hiện vẫn giữ vị trí hãng công nghệ có giá trị vốn hóa lớn nhất hành tinh.

Thiết bị thông minh đeo tay đã trở thành một cuộc đua mới trong làng công nghệ. Hãng Sony của Nhật Bản đã bán chiếc đồng hồ thông minh SmartWatch hơn 1 năm nay. Thiết bị này có khả năng kết nối không dây với các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc gọi cũng như trả lời email hay tin nhắn văn bản.

Dù là “người khổng lồ” ở mảng tìm kiếm, Google đã sở hữu một tấm bằng sáng chế cho sản phẩm đồng hồ thông minh. Hiện công ty này có thể cũng đang chế tạo sản phẩm này nhưng mọi thông tin hầu như bị bưng bít.

Hơn ai hết, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple đang cần phải có một thiết bị mới mang tính cách mạng sau iPhone và iPad. Từ tháng 10 năm ngoái tới nay, Apple chưa giới thiệu được một sản phẩm mới nào.

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 25% trong năm nay trong bối cảnh tăng trưởng doanh số chậm lại và sức cạnh tranh mãnh liệt của các đối thủ như Samsung.

(Theo Vneconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng