Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

BMW: Sức quyến rũ ngầm

Không khoác trên người bộ cánh thời trang sang trọng và tinh tế bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên như "người anh em" và cũng là "kình địch" trên thương trường xe hạng sang Mercedes, nhưng dám đoán chắc những ai mê cảm giác sau tay lái (xin nhắc lại: những ai mê cảm giác sau tay lái chứ không phải cảm giác của… băng ghế sau), sẽ bị mê hoặc bởi sức quyến rũ ngầm khó cưỡng lại của BMW nếu đã một lần "nếm thử".

 

Là một trong nhóm "tứ quý" bao gồm Mercedes, BMW, Audi và Volkswagen (đều là những thương hiệu xe cao cấp đến từ nước Đức công nghệ cao), hay "bộ tứ" tại Việt Nam: nhất Mẹc (Mercedes), nhì Bi (BMW), tam Ri (Toyota Camry), tứ Nít (Nissan), xét về phân khúc thương hiệu và giá cả cũng như những công nghệ cao thì BMW ngang ngửa với Mercedes.

Có điều, nếu như Mercedes gây ấn tượng về vẻ bề ngoài lẫn không gian bên trong (nhất là hàng ghế sau) vô cùng sang trọng, tiện nghi, chi tiết, thì BMW, ngược lại, là sự hiện đại, đơn giản, cá tính và "sang ngầm" ở công nghệ lái rất đặc biệt, đầy cảm giác, dành cho những người mê cầm lái.

Nói cách khác, nếu mua BMW là giao cho tài xế thì... siêu phí! Bởi vậy, xưa nay trong giới chơi xe ngầm có sự phân công: nếu Mercedes là lựa chọn hàng đầu của những ông chủ thì BMW lại là thú chơi của các nghệ sĩ và người trẻ tuổi thành đạt.

Ở Việt Nam nhiều năm trước, ít phụ nữ lái xe, hoặc có thì chỉ lái... lớt phớt, nên BMW là thú chơi độc của đàn ông. Nghe họ (đàn ông) bình luận về chuyện cầm lái BMW thì chị em không cẩn thận lại thành Hoạn Thư mất! (Đấy, họ vẫn gọi BMW là Be My Wife, là Beer-Motorcycle-Woman, thậm chí là Big Mean Woman). Nhưng nay gió đã xoay chiều.
 
Bản thân BWM cũng chú trọng nhiều hơn đến việc làm cho bộ cánh của mình trở nên thời trang hơn, hấp dẫn hơn - hãy ngắm nhìn thiết kế mới của hệ thống đèn pha và đèn hậu trên những phiên bản mới của BMW sedan để nhận thấy những đường cong duyên dáng đã thay thế cho kiểu ngang bằng sổ thẳng đơn giản trước đây!

Đặc biệt, BMW đang sở hữu một thương hiệu mê hoặc phụ nữ toàn thế giới, đó là MINI. Và tất nhiên, điều quan trọng là ngày nay phụ nữ Việt cầm lái nhiều hơn, lại có không ít phụ nữ thích tìm cảm giác sau tay lái, bởi vậy BMW giờ này còn có thể là Be My Weapon (Vũ khí của tôi) hay Built My Way (Tạo phong cách của tôi).

Ban đầu, khi mới thành lập, thực ra BMW là công ty chế tạo động cơ máy bay. Chính sự chuyển động của cánh quạt máy bay là nguồn cảm hứng để sáng tạo nên logo BMW. Khi máy bay ở tốc độ nhất định, hai cánh quạt tạo thành hai vệt trắng chéo góc nhau in trên nền trời xanh.

Chiếc logo hình tròn chia làm 4 phần với hai màu xanh - trắng đan xen, cũng là màu lá cờ tiểu bang Bayern, đã trở thành biểu tượng phát triển vững vàng, luôn bay cao và giữ vững nguồn gốc "màu cờ sắc áo" của quê cha đất tổ cho hãng xe Đức này. Mãi tới năm 1928 BMW mới bắt tay vào sản xuất xe hơi và trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn của châu Âu.

Chiến thắng trong cuộc tranh giành gay gắt với Volkswagen và Mercedes năm 1998, nhằm sở hữu thương hiệu Rolls Royce quý phái, BMW bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất Goodwood rộng lớn tại Anh quốc dành riêng cho thương hiệu đẳng cấp này. Tại đây, những tuyệt phẩm Phantom tiếp tục ra đời, phục vụ cho những khách hàng sang trọng bậc nhất trên khắp thế giới.

Không chỉ thành công với Rolls Royce, BMW cũng mua được thương hiệu xe Mini từ Rover Group. Nhỏ mà không nhỏ, kiểu dáng của Mini rất đặc trưng, đầy cá tính, nổi bật và luôn dễ nhận thấy ngay cả trên những con đường tấp nập. Quả thật không có gì khó hiểu khi Mini Cooper trở thành chiếc xe bán chạy nhất của BMW và CLB những người hâm mộ dòng xe này xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Các sản phẩm xe hơi của BMW rất đa dạng. Bắt đầu từ chiếc 520 trình làng vào năm 1972, tên các mẫu xe sedan của BMW bao gồm con số "3", "5" hay "7", thường được gọi là 3 series, 5 series hay 7 series, tương đương với các thứ hạng: hạng trung dưới (series 3), hạng trung (series 5) và hạng sang (series 7). Hai con số phía sau dùng để chỉ dung tích xy lanh (ví dụ BMW 525 : series 5, động cơ 2.5L).

Năm 2004 có thêm series 1 cho kiểu xe loại nhỏ. Thêm vào đó, chữ "i" dùng để chỉ động cơ phun xăng trực tiếp (injection), chữ "d" (diesel) chỉ động cơ máy dầu, chữ "L" (long wheelbase) để chỉ xe có chiều dài hơn tiêu chuẩn (mẫu xe mới nhất BMW vừa giới thiệu: 750Li là xe sedan hạng sang, dài hơn tiêu chuẩn, động cơ phun xăng dung tích 5.0L). Trong khi đó, dòng xe coupe (hai cửa) được bắt đầu bằng số 6 và 8, xe mui trần Roadster bắt đầu bằng chữ Z như Z1, Z3, Z4, xe SUV bắt đầu bằng chữ X và xe thể thao được gọi tên M.

Đương nhiên ngoài ra, tập đoàn BMW còn có các sản phẩm siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce và thương hiệu MINI phổ biến nhất với những chiếc MINI Cooper.

 

(Theo báo diễn đàn doanh nghiệp )

  • Jaguar XK Convertible 2009 - Xe dành cho quý ông đích thực
  • Kahn và Continental Flying Spur long lánh sương mai
  • BMW 760Li & 760i - Đối thủ của Mercedes S600
  • Xe Porsche được bảo hành đến 10 năm
  • Razor GTR Audi R8 - Một siêu R8 ấn tượng
  • Tata Nano đắt khách
  • Mercedes S63 và S65 AMG- bộ đôi lịch lãm
  • “Ô tô siêu rẻ” Nano ra mắt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng