Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Jaguar XK Convertible 2009 - Xe dành cho quý ông đích thực

Một chiếc xe 4 chỗ, sở hữu động cơ V8 300 mã lực cùng thân xe liền khối, Jaguar XK vẫn chưa hề mất đi nét cổ điển cũng như vẻ quý phái từ khi ra đời.

Diện mạo

Thoạt nhìn, chiếc Jaguar XK màu xanh trông giống như một chú cá với bộ đèn pha trước giả là hai đôi mắt và cái miệng hé mở từ phần lưới kim loại ngay phía dưới. Tuy nhiên, không đơn thuần chỉ là một chú cá như mẫu concept Nagare của Mazda, hãy ngắm nhìn kĩ và bạn sẽ nhận ra trước mắt mình là hình ảnh cách điệu của một con cá mập đầy uy lực, nhanh nhẹn và sức mạnh. Phần môi dưới đã được tạo dáng rất ấn tượng trên ba-đờ-xốc.  Và đương nhiên, không khó để nhìn ra biểu tượng quen thuộc của hãng, một hình oval lớn với con báo đen mạnh mẽ và tinh khôn, được thiết kế trang trọng tại phần mũi xe.  
 







 

Có thể nói, toàn bộ chiếc xe đã được thiết kế hết sức cầu kì, mang đậm phong cách hãng xe nổi tiếng thế giới - luôn là những chiếc xe đẹp nhất và nhanh nhất. Jaguar XK được thiết kế bởi chuyên gia Ian Callum, chính ông cũng là tác giả của hai kiệt tác Aston Martin DB7 và Vanguish, và thật dễ hiểu vì sao chúng ta tìm thấy sự tương đồng giữa hai chiếc Aston và Jaguar này. 

Nội thất
 

Jaguar XK nguyên mẫu là một chiếc xe thể thao. Vật liệu để thiết kế nội thất “con cá mập” này có chất lượng rất cao : từ những cây gỗ óc chó đến ngà voi mềm được thuốc da để chế tạo công phu từng chi tiết trong chiếc xe. Xe còn trang bị  khay giữ đồ uống được chế tạo bằng nhôm và được đáng bóng tỉ mỉ. Hệ thống vô lăng bọc da cũng đem lại một cảm hứng đặc biệt, bằng cách đặt một mảnh tam giác sơn bóng ở chính giữa, nhà thiết kế đã tạo ra một hiệu ứng thẩm mĩ cho mắt người điều khiển, một cảm giác rất đáng đồng tiền bát gạo. Để tương xứng với phần nội thất sang trọng, hệ thống cửa xe cũng được chú ý đến. Không được phủ plastic như thường lệ, các cánh cửa được bọc thảm  và cùng với những chiếc ghế bọc da, tất cả đem lại cho người ngồi trong xe cảm giác thoải mái nhất.
 
Tính năng
 
Jaguar XK được trang bị động cơ V8 300 mã lực, với hệ thống một xylanh/4 xu-páp đời mới. Đây là sự lựa chọn xứng đáng cho chiếc Jaguar nặng 1381 kg. Mặc dù chiếc xe được thiết kế cho các quý ông xuất hiện trên những con phố ăn chơi sành điệu, những sẽ không là vấn đề nếu người ta muốn trải ngiệm cảm giác của mình trên đường trường.  
 
Có thể nói, Jaguar XK đã được chế tạo rất công phu, điển hình là phần khung xe rất nhẹ bằng nhôm được đúc liền khối. Và rõ ràng, việc điều khiển chếc xe này sẽ là mơ ước của không ít người. Xe sử dụng lốp xe cỡ lớn 20 inch, gầm xe thấp tăng nhằm tăng tính ổn định do hạ thấp trọng tâm xe. Thêm vào đó, với sự hỗ trợ của công nghệ CATS, hệ treo tự điều chỉnh bằng điện, người lái xe luôn cảm thấy thoải mái và có được sự cân bằng cao nhất. 

Công nghệ 

Jaguar XK được thiết kế theo ý tưởng của công ty Advanced Lightweight Coupe (ALC). Chất liệu nhôm là sự lựa chọn lý tưởng khi người ta tìm kiếm vật liệu chế tạo thân xe. Một phần giúp cho chiếc xe có hình dáng thiết kế độc đáo như mong muốn, hơn nữa nó giúp xe giảm được trọng lượng đáng kể.
 
 
Được lấy cảm hứng từ Gastos và những chiếc camera trên những con đường cao tốc, XK có một hệ thống điều khiển rất độc đáo và thú vị. Nằm đối diện với nút khởi động là một nút tròn nhỏ với tính năng giới hạn tốc độ tự động . Chỉ đơn giản nhấn nút, thiết đặt thông số như ý muốn là bạn có thể thoải mái tận hưởng cảm giác trên một chiếc xe sang trọng mà không lo sợ bị cảnh sát “sờ gáy”.
 
Theo tiêu chuẩn an toàn Châu Âu, Jaguar XK được thiết kế đi kèm hệ thống đảm bảo an toàn cho người bộ hành PDBS.  
 
Jaguar XK thật sự là một chiếc xe hoàn hảo cho bất cứ ai muốn có một cảm giác êm ái nhẹ nhàng khi điều khiển, và đương nhiên sẽ không thích hợp với những người thích cảm giác mạnh mẽ và nóng bỏng trên đường đua. Hãy thử nếu bạn có thể!

(Theo báo diễn đàn doanh nghiệp)

  • BMW: Sức quyến rũ ngầm
  • Kahn và Continental Flying Spur long lánh sương mai
  • BMW 760Li & 760i - Đối thủ của Mercedes S600
  • Xe Porsche được bảo hành đến 10 năm
  • Razor GTR Audi R8 - Một siêu R8 ấn tượng
  • Tata Nano đắt khách
  • Mercedes S63 và S65 AMG- bộ đôi lịch lãm
  • “Ô tô siêu rẻ” Nano ra mắt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng