Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Honda Accord 2008 – Đối thủ của Camry

Nếu hỏi một doanh nhân thànhđạt ở Việt Nam về chiếc xe mà họ muốn sử dụng, có lẽ nhiều câu trả lờisẽ nghiêng về thương hiệu Camry của Toyota. Và đối thủ tương xứng củadòng xe này nếu cùng một sân chơi thì chỉ có thể là honda Accord.


Accord! dòng xe sedan hạng trung của Honda từ lâu đã là niềm say mê của nhiềuthế hệ ở Mỹ. Với khoảng 10 triệu chiếc Accord từng được bán, trải qua 8đời xe và chiếc Accord đời 2008 được coi là thành công lớn nhất, đượccoi như “quả bom tấn” với sự đổi mới và “cải tổ” vượt bậc so với nhữngđời xe trước. Thiết kế mới, phong cách mới, động cơ mạnh hơn, trangthiết bị và công nghệ vượt trội mang đến cho người sử dụng một chuẩnmực khác biệt. Trong phân khúc sedan hạng trung tại Mỹ, Accord 08 đượccoi như đối thủ đích của hàng loạt mác xe khác như  Saturn Aura, Ford Fusion, Nissan Altima và cả chiếc  ChevroletMalibu 2008 cùng Toyota Camry. Vậy Accord 2008 có điểm gì vượt trội…?


Nâng hạng với Kiểu dáng & Thiết kế.

 


Khôngchỉ đơn giản là “vẽ lại” hình dáng bên ngoài để lên đời như thôngthường. Bạn phải biết rằng khi mua một chiếc Accord 2008, cũng đồngnghĩa là bạn không phải đang sở hữu một chiếc sedan hạng trung nữa. Lúcnày chiếc Accord của bạn đã “vượt” qua ranh giới của xe hạng trung trởthành xe hạng D (xe du lịch cao cấp – tựa như E-Class). Thậm chí trong bảng xếp hạng tại Mỹ hiện nay, Accord 2008 được “so kè” với dòng xe du lịch sang trọng của Toyotalà chiếc Avalon chứ không phải là Camry..! Tại sao như vậy ? ChiếcAccord 2008 được đì – zai lại toàn bộ, khung gầm sat xi mới… nó dài hơn76mm, rộng hơn 26mm, cao hơn 23mm so với đời 2007 và lớn hơn cả Camrylẫn Altima của Nissan.
 


Thiếtkế mới khiến nó có khoang cabin “thênh thang” hơn, thân xe dài và nặnghơn đồng thời vơí nhiều tiện nghi và hệ thống, chức năng mới được nângcấp. Có thể nói chưa khi nào phong cách Accord lại được làm mới hoàntoàn như vậy sau 7 thế hệ. Như một “tác phẩm” được chạm khắc tỷ mỉ dọcsuốt thân, nhiều đường gân dập nổi chạy bo quanh toàn hông xe, vuốtngược về sau, kéo vây lấy đuôi khiến chiếc xe mang hình dáng “cuộnsóng” và cơ bắp hơn hẳn. Nó mang âm hưởng rõ ràng của mác xe hạng sangthể thao cao cấp Acura TL. Những chi tiết như lưới tản nhiệt, thanh cảntrước, tấm khuếch tán khí đuôi đều được tạo hình lại vuông sắc cạnh, tolồi… ấn tượng rõ ràng. Đặc biệt sự thay đổi ấn tượng nhất là ở bộ pha,dữ tợn với hốc đuôi lồi hẳn ra ngoài kết hợp hoàn hảo sự mạnh mẽ cùngđèn đuôi và các thanh nẹp crom sáng bóng đi nổi trên thân xe.
 

 

Nội thất tiện nghi của xe hạng sang. 


Vớitổng thể tích tăng thêm 93 lít so với phiên bản trước, mẫu Accord 2008đã được xếp vào loại Sedan cỡ lớn. Chiếc xe không chỉ đem lại cảm giác thoải mái cho người lái mà còn cho cả hành khách ngồi hàng ghế sau với khoảng để chân rấtrộng. Trong cabin Accord 08 EX, một cảm giác mới lạ là sự êm ái và bìnhan dễ dàng cảm nhận ngay từ hàng ghế được bọc nỉ cao cấp (mịn xốp mátlạnh như một tấm khăn hàng hiệu) với thiết kế ôm gọn và cố định người.Các chất liệu ốp đều là vật liệu da, nhôm hợp kim cao cấp vơí tông mầusẫm lạnh sang trọng.
 


Cáctiện ích trên xe hoàn toàn được điều khiển điện, thú vị nhất là ngay ởphiên bản EX (EX-L là cao cấp hơn) ghế trên đã có núm chỉnh điện êm ru8 hướng cùng cả chức năng mát xa bằng bơm hơi lưng ghế. Vô lăng cũngđiều chỉnh “gật gù” 4 hướng tích hợp cả các nút điều chỉnh thiết bịtrên vành lái thuận tiện cho mọi khổ người. Thiết kế nội thất đáng chúý ở Accord EX chính là bảng điều khiển trung tâm  cóvô số nút bấm của hệ thống CD (6 đĩa), điều hòa… kiểu thiết kế nàykhiến Accord 2008 nhìn có vẻ “giầu có” option…! Thuận tiện hơn nữa làbảng tap-lo của nó cong ưỡn hình cánh cung về người lái và hạ thấp nênrất dễ dàng để điều khiển và rộng tầm nhìn khi quan sát lái – đó cũnglà một trong những tiêu chí của dòng xe hạng sang…
 

Hệ thống điểu khiển điện hiện đại trên xe rất tiện lợi cho người sử dụng.


Khônggian rộng rãi của một chiếc xe sang trọng sẽ không thể thiếu hệ thốngcửa sổ trời. Và bạn sẽ không thất vọng vì ca bin của Accord 2008 cũngsẽ khiến bạn thấy “oách” hơn, tự hào hơn với những chủ xe đồng hạng(58.000 USD) khác ở Việt Nam, thật dễ dàng để ánh sáng mát dịu trànngập cabin chỉ sau một nút gạt, công nghệ kính chắn cửa sổ trời trênAccord còn lọc cả ánh nắng chứa tia cực tím.

Cảm giác lái đầy phấn khích

 

 


Accord2008 được tung ra với 2 loại động cơ; 2.4L và 3.5L V6 với nhiều phiênbản khác nhau ở các trang bị tiện nghi… Mặc dù dòng xe 2.4L có vẻ “bé”công suất nhưng thực tế nó lại là phiên bản có tính giá trị hơn cả. Đặcbiệt với thị trường Việt Nam.
 

 

 Yên tâm với tính năng an toàn

 


Hondaluôn được đánh giá cao bởi nhiều giải pháp an toàn dành cho xe hơi, vìvậy Accord luôn được thừa hưởng những trang bị tốt nhất. Phiên bản mớicó lượng túi khí “kỷ lục” với 11 túi khí trước, bên hông, rèm. Đặc biệthệ thống VSA (cân bằng điện tử ) điều khiển lực kéo TCS và hệ thốngphân bổ lực phanh điện tử EBD, ABS, phanh đĩa 4 bánh… khiến chiếc xehoàn toàn chiếm được niềm tin của chủ nhân. Đặc biệt ở Accord 08 EX có một nút bấm , đó là nút chống trộm ! Nó sẽkhóa cứng hệ thống điện tử của xe nếu cố tình phá hệ thống nổ máy. Ngaycả hệ thống cửa kính bên, sau và thiết kế cột A mảnh cũng giúp tầm nhìnlái xe thật dễ dàng, nhẹ nhõm…
 

 

 

 

 

(Theo Autovina)

  • Ra mắt Porsche Boxster và Cayman 2009 tại VN
  • Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn
  • Tesla Model S, đối thủ mới dòng sedan hạng sang
  • Chiêm ngưỡng chiếc Bentley hồng của Paris Hilton
  • “Hàng khủng” tại Amelia Concours 2009
  • 10 xe hạng sang được các đại gia chờ đón
  • Ngồi Cadillac, lướt Wifi như Obama
  • "Cháy" hàng xe ôtô từ 6 đến 9 chỗ ngồi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng