Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn

Bất cứ ai được lái thử chiếc Toyota Prius mới đều có chung một cảm giác yêu thích dành cho chiếc xe này. Sức hấp dẫn của Prius không chỉ dừng lại ở tốc độ không quá nhanh, cảm giác thoải mái khi cầm lái mà còn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


Hãng Toyota ca ngợi Prius mới như là một “hiện tượng” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với hiệu suất 50 mpg,nhưng con số thực tế còn tuyệt vời hơn thế. Khi chạy trên những lộ trình khác nhau, nếu tính cả việc dừng và khởi động lại, hiệu suất trung bình của Prius là trên 70 mpg. Con số này đã được nhiều nhà báo kiểm chứng khi họ trực tiếp ngồi sau vô lăng lái thử. Bằng cách sử dụng ba chế độ lái EV, Eco và Power hợp lý, lái xe thậm chí còn có thể tiết kiệm được nhiên liệu nhiều hơn thế nữa. Trên một lộ trình cụ thể với địa hình đa dạng, Prius có hiệu suất trung bình là 70,9 mpg. Trong quá trình tăng hiệu suất nhiên liệu, người sử dụng có thể nhận thấy khi pin yếu dần hiệu suất sẽ giảm nhanh chóng cho đến khi pin được nạp đầy.

 
Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn
Toyota Prius 2010 -Lựa chọn số một trong thời buổi khó khănToyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn
Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khănToyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn


Tấm pin mặt trời đặt trên nóc xe vốn được quảng cáo rùm beng lại gây thất vọng cho người sử dụng khi nó tạo ra nguồn năng lượng chỉ đủ để chạy quạt phụ làm mát nội thất trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, toàn bộ hiệu suất lại phụ thuộc vào tấm pin mặt trời này, vì vậy thật khó để phàn nàn về nó.


Ngoài tiết kiệm nhiên liệu, Prius còn chạy rất tốt. Mặc dù ở những chỗ cua gấp, Prius phanh không nhạy lắm một phần do hệ thống bánh xe ít bám nhưng khi ngoặt 90 độ thì quả là không tồi. Hệ thống ghế được lót êm ái và mềm mại hơn giúp người sử dụng cảm thấy thực sự thoải mái không giống như trước đây khi những người lái xe lớn tuổi thường kêu ca về bộ ghế của mẫu Prius cũ.

Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khănToyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn

Trở lại với ba chế độ lái đã nhắc ở trên, người sử dụng dễ dàng nhận thấy EV Mode có thể giảm tốc độ xe xuống chỉ còn 25 dặm/giờ hoặc giúp tăng tốc rât nhanh. Trong khi đó, Eco Mode lại dùng để dẫn nhiên liệu vào động cơ một cách từ từ đồng thời giảm van tiết lưu trong suốt nửa đầu hoặc 2/3 vòng chuyển động của pêđan, nhờ vậy hạn chế được hiện tượng quá tốc và tăng hiệu suất nhiên liệu.

Khi lái xe lên núi, người sử dụng mới cần dùng đến Power Mode. Đây là chế độ duy nhất tạo ra hiệu suất trung bình dưới 50 mpg cho Prius. Tuy nhiên, ở độ cao 4.000 ft, Prius có thể đạt hiệu suất 38,4 mpg là một điều thực sự là đáng nể. Quan trọng hơn, khi sử dụng cho các nhu cầu hàng ngày, chiếc xe này có thể thích hợp cho tất cả khách hàng với không gian đủ cho 5 người trưởng thành ngồi trong xe mà không hề cảm thấy chật chội. Trên đường cao tốc, Prius có thể chạy ngon trớn mặc dù ở tốc độ cao bánh xe của nó gây ra một chút tiếng ồn

Mặc dù không được trang bị hệ thống cảm ứng từ xa tiện lợi như dòng xe Lexus, Prius vẫn đi kèm với rất nhiều thiết bị cải tiến, trong số đó có màn hình cảm ứng cực kỳ hữu ích. Hệ thống này được đặt gần vô lăng có khả năng nhận diện được ngón tay của người sử dụng vớimàn hình kiểu HUD nằm ngay chính giữa bảng điều khiển nhằm dự đoán lái xe chuẩn bị ấn nút nào.

Toyota cho biết thiết bị này sẽ giúp người lái tập trung quan sát đường đi, từ đó nâng cao tính an toàn. Tuy nhiên, một số người cho rằng khi nhìn vào màn hình và đặt ngón tay lên để hệ thống nhận diện đôi lúc còn bất tiện hơn.Thêm vào đó, trong Prius còn có một thiết bị khác giúp người sử dụng điều khiển xe dễ dàng hơn,đó là hệ thống hỗ trợ lái trên những con đường hẹp. Thiết bị này hoạt động khá hiệu quả, tuy nhiên đôi khi nó quá chính xác đến mức khi muốn quay lại làn đường ngược chiều, người lái sẽ mất khả năng quan sát trong khi xe cứ tiếp tục chạy. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm.

Hiện nay, giá của Prius vẫn chưa được công bố, tuy nhiên mọi người đang mong chờ sự đột biến về giá cả, đặc biệt khi phiên bản Prius I vẫn còn là bí ẩn. Prius II-V dự tính trị giá từ 22.995 USD đến 34.995 USD. Phiên bản Prius I kích thước và khả năng tiết kiệm nhiên liệu lớn hơn có thể sẽ trở thành “con át chủ bài” trong cuộc chiến cạnh tranh của hãng Toyota.


 

Nguồn: Autos

  • Ra mắt Porsche Boxster và Cayman 2009 tại VN
  • Honda Accord 2008 – Đối thủ của Camry
  • Tesla Model S, đối thủ mới dòng sedan hạng sang
  • Chiêm ngưỡng chiếc Bentley hồng của Paris Hilton
  • “Hàng khủng” tại Amelia Concours 2009
  • 10 xe hạng sang được các đại gia chờ đón
  • Ngồi Cadillac, lướt Wifi như Obama
  • "Cháy" hàng xe ôtô từ 6 đến 9 chỗ ngồi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng