Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cà phê Du Miên

Quán cà phê Du Miên đoạt giải ba dành cho công trình trang trí nội thất tốt nhất của giải thưởng kiến trúc TP.HCM năm 2008. Sự có mặt của công trình này trong danh sách trúng giải chứng tỏ cửa hàng - quán - shop cũng là những công trình đang được quan tâm

Yếu tố cần thiết cho việc thiết kế quán cà phê là phải tạo khung cảnh thu hút khách. Quán cà phê Du Miên nằm trong hẻm của một con đường nhỏ ở Phú Nhuận nhưng luôn có khách, có lẽ được như vậy là do cách kinh doanh cũng như khung cảnh của quán.
 

Nhóm thiết kế do KTS Trần Anh Đoàn chủ trì khi gặp gỡ chủ nhân đã có ý tưởng của một không gian xanh để mọi người đến đây tìm cái họ thiếu trong cuộc sống ở thành phố chật hẹp này.
 

Tất cả không gian đều rộng mở nhìn ra ngoài thiên nhiên. Tạo nhiều góc nhìn đẹp chính là việc tạo nên thành công, tất nhiên ngoài ra còn là vấn đề của người kinh doanh.
 

Người thiết kế cho biết họ chỉ cố tạo ra những không gian đơn giản lấy cây xanh là chính. Trên cơ sở đó, việc cải tạo biệt thự cũ thành những chỗ ngồi có các vòm đá, ngồi ở đâu cũng có thể nhìn thấy cây xanh. Cây xanh cũ được giữ lại và trồng thêm cây mới tạo nên những khoảng vườn ở trung tâm, từ các chỗ ngồi bên trong đều có thể hướng ra. Một chút mặt nước tạo sự lao xao gợi đến thiên nhiên rộng lớn hơn. Chính vì vậy, màu sắc và chất liệu cũng đơn giản. Màu chính là màu trắng để tôn các màu tự nhiên của đá và màu xanh của cây cỏ.
 

Quán được cải tạo từ căn biệt thự cũ, người thiết kế dựa trên sườn cũ để đem đến những cảm giác mới. Mái tôn lợp ở phía bên trên hầu như không ai nhận ra, bởi phía bên dưới được xử lý bằng trần được làm bằng các lõi của giấy cuộn và tấm giả gỗ laminate. Không gian dành cho sự riêng tư hay cuộc gặp gỡ bạn bè được ngăn cách bằng kính nhưng vẫn có thể nhìn ra vườn. Với cách thiết kế không gian có sự phân chia nhưng không hề cản tầm nhìn có lẽ đã có phần thành công ở đây.
 

Cây xanh chất liệu thiên nhiên là ý tưởng xuyên suốt
Những vòm cong tạo chiều sâu vẫn nhìn ra bên ngoàiNgồi bên trong luôn ngắm nhìn ra ngoài vườn


Nhóm thiết kế

KTS Trần Anh Đoàn - KTS Nguyễn Hữu Bình - KTS Nguyễn Hoàng Vũ - KTS Nguyễn Văn Đoàn - KTS Hoàng Thanh Tuấn - KTS Nguyễn Thành Nhân - KTS  Nguyễn Vương Hồng - KTS Võ Ngô Hoàng Dũng - KTS Trần Thu Hoà; Đỗ Thị Mỹ Yến

( Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị )

  • Cà phê một nét Sài Gòn
  • 13 tiết lộ về thứ Sáu ngày 13
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng