Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thông tin về tài chính tiền tệ phải chính xác, tin cậy và nhanh nhất

Bộ Tài chính vừa khẳng định, sẽ giúp báo chí tiếp cận thông tin về chính sách tài chính, tiền tệ một cách “nhanh nhất, bảo đảm tính chính xác và tin cậy”, giúp định hướng dư luận xã hội, tăng cường sự hiểu biết và tạo lòng tin của các nhà đầu tư và nhân dân.

Chỉ số CPI tháng 4 tăng thấp nhất trong vòng một năm, dấu hiệu cho thấy các chính sách tài chính, tiền tệ đang đi đúng hướng - Ảnh minh họa

Đây là động thái nhằm góp phần tích cực thực hiện tốt mục tiêu tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn ngừa lạm phát cao, bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010 theo Nghị quyết 18/NQ-CP ngày 6/4 của Chính phủ.

Trong văn bản gửi tới các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính đề nghị tăng cường phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền về các chính sách tài chính, tiền  tệ và chứng khoán.

Khẳng định sẽ tăng cường và chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin về chính sách trong các lĩnh vực nói trên, Bộ Tài chính cho rằng điều này sẽ giúp báo chí tiếp cận thông tin một cách “nhanh nhất, bảo đảm tính chính xác và tin cậy”, giúp định hướng dư luận xã hội, tăng cường sự hiểu biết và tạo lòng tin của các nhà đầu tư và nhân dân.

Trong quá trình cung cấp thông tin, nếu có những vướng mắc hoặc chưa rõ ràng về thông tin, các cơ quan thông tấn báo chí có thể có ý kiến trực tiếp và kịp thời với Bộ Tài chính thông qua Chánh văn phòng – Người phát ngôn của Bộ Tài chính.

Với những thông tin liên quan đến chính sách có ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế xã hội, nhất là các chính sách đang được xây dựng mà báo chí có sự nghiên cứu, điều tra, trao đổi độc lập, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan báo chí liên hệ, trao đổi trực tiếp với Bộ hoặc đơn vị chủ trì soạn thảo, nhằm thông tin được chính xác, khách quan, góp phần xây dựng chính sách tốt hơn, đồng thời tránh việc thông tin không đầy đủ, gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Theo Nghị quyết 18/NQ-CP ngày 6/4/2010 của Chính phủ:

Báo chí đưa thông tin đầy đủ, kịp thời về các chủ trương, chính sách, đặc biệt là về lĩnh vực tài chính, tiền tệ và giá cả, nghiêm cấm việc đưa thông tin sai lệch, thiếu chính xác gây bất ổn thị trường, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

 

(Theo Hồng Hà // Tin Chính phủ)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Giáo sư Trần Văn Thọ: Một tiếp cận khác về chiến lược phát triển 2011-2020
  • Tái cấu trúc nền kinh tế: Đơn đã kê, bệnh nhân có chịu uống thuốc?
  • Thế giới nhìn nhận, đánh giá về triển vọng môi trường kinh doanh của Việt Nam
  • Quan điểm chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm Việt Nam đến 2020
  • Phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015: Tập trung huy động vốn, chuyển đổi cơ cấu kinh tế
  • Quy hoạch chung Thủ đô: 90 tỷ USD cho hạ tầng có khả thi?
  • Phát triển kinh tế biển đảo Việt Nam: Thực trạng và triển vọng
  • Ts.Trần Công Hòa: Kinh tế Việt Nam 2010 - Một số khuyến nghị
  • Nóng hầm hập: Nhập siêu - Bội chi ngân sách - Chính sách tiền tệ
  • Bàn về cải cách cơ cấu và tái cấu trúc nền kinh tế
  • Việt Nam 2009: Các chỉ số kinh tế và bốn hạn chế từ góc nhìn thống kê
  • Kinh tế Việt Nam 2009 và một vài suy nghĩ về nhận thức luận chuyển đổi