Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Người “kiến thiết” DIC 4

“Trẻ trung, năng động, sáng tạo, quyết đoán” là những tố chất dễ nhận thấy ở Lê Đình Thắng-Tổng Giám đốc Cty CP DIC số 4 ngay lần tiếp xúc đầu tiên. Có lẽ, đó cũng chính là những yếu tố then chốt để đưa DIC 4 nhanh chóng tạo được dấu ấn trên thương trường.

Năm nay, Lê Đình Thắng chạm tuổi 35 - cái độ tuổi mà nhiều người còn đang “bươn chải” để lập nghiệp, ấy vậy mà Lê Đình Thắng đã 5 năm đứng đầu một DN có số vốn điều lệ 50 tỉ đồng, từng làm nhiều công trình khiến ngay cả các bậc đàn anh trong làng xây dựng cũng phải “nể”...

Dấu ấn

Vào nghề với văn bằng chính thuộc chuyên ngành tài chính, sau đó, Thắng tiếp tục đi học thêm các văn bằng 2, chuyên ngành kỹ sư kinh tế xây dựng và “lấy” luôn bằng quản trị kinh doanh quốc tế (MBA) – Mỹ. Đáng nể là một trong những điều kiện để được nhập học khóa MBA, ít nhất phải có bằng tốt nghiệp đại học xuất sắc hoặc các chứng nhận trình độ tương đương. Sự ham học hỏi, cầu tiến đã giúp Thắng dễ dàng hái được “trái ngọt” trong học tập.

Hoàn tất các khóa học, Thắng có thêm nhiều kiến thức để tiếp tục đưa DIC số 4 – từ một Xí nghiệp kinh doanh vật tư xây dựng, trực thuộc Cty Xây dựng và Dịch vụ Du lịch (nay là TCty Đầu tư Phát triển Xây dựng) vươn ra biển lớn.

DA bệnh viện Đa khoa Bà Rịa 700 giường do DIC 4 thi công

Theo Lê Đình Thắng, bước chuyển khá quan trọng đối với DIC số 4 là năm 2004 - khi Bộ Xây dựng quyết định chuyển đổi Xí nghiệp thành Cty cổ phần, hạch toán độc lập. Đây là điều kiện để khơi nguồn năng lực trẻ trong DIC số 4, nhất là khai thác và phát huy tính tự chủ, khả năng sáng tạo của người đứng đầu.

Với chí hướng đưa DIC 4 lớn mạnh một cách bền vững của đội ngũ lãnh đạo Cty CP DIC số 4 - trong đó, Lê Đình Thắng lúc ấy với cương vị thành viên HĐQT Cty đã mạnh dạn tập trung đầu tư trang bị và đổi mới thiết bị máy móc hiện đại với công suất hoạt động cao và tính năng tốt, đảm bảo yếu tố an toàn, sạch cho môi trường SXKD, ứng dụng qui trình quản lý ISO. Đồng thời, tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý điều hành của đội ngũ cán bộ kỹ sư, cũng như năng lực vận hành máy móc thiết bị của công nhân kỹ thuật. Qua đó, xây dựng môi trường làm việc có tính chuyên nghiệp cao.

Với trên 500 CBCNV, DIC 4 đã hình thành được 6 đội xây dựng, chuyên đảm trách việc thi công phần thô của các công trình, 4 đội thi công chuyên nghiệp về các lĩnh vực: điện, nước, sơn nước, cáp dự ứng lực, chuyên sâu về khâu kỹ thuật, mỹ thuật của phần hạ tầng điện nước cũng như phần hoàn thiện.

Tên tuổi, thương hiệu DIC 4 lan tỏa rất nhanh và giúp cho đơn vị giành được quyền thi công nhiều công trình có qui mô, tầm cỡ như: Chung cư đôi 21 tầng D2, TP Vũng Tàu; Chung cư 15 tầng khu Trung tâm đô thị Chí Linh, Khách sạn Vân Anh bãi sau Vũng Tàu; Cao ốc văn phòng 193 Đinh Tiên Hoàng, TP HCM... Doanh thu của đơn vị ngày càng tăng cao với mức tăng bình quân từ 15 - 40%/năm. 

Bản lĩnh người “đứng mũi chịu sào”

Ngay từ năm 2004 khi mới là thành viên của Hội đồng quản trị, Lê Đình Thắng đã khẳng định như “đinh đóng cột” rằng: 2008, DIC 4 sẽ “lên sàn”.

Và đúng như vậy. Chỉ sau 4 năm hoạt động theo mô hình Cty cổ phần, DIC số 4 đã đưa vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng ban đầu lên 50 tỷ và chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán và được biết đến như một “người khổng” trong làng thi công xây lắp công trình, đặc biệt là thi công nhà cao tầng với thời gian “thần tốc” chất lượng “vàng”.

Năm 2008, thị trường xây dựng ở vào đỉnh điểm của khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hầu hết các DN hoạt động trên lĩnh vực này đều rơi vào tình trạng suy giảm, thiếu việc làm hoặc có việc thì nguy cơ thua lỗ cao... Để đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, Lê Đình Thắng thống nhất cùng HĐQT quyết định: hạn chế nhận thầu thi công trọn gói để tránh rủi ro, tập trung đẩy nhanh tiến độ công trình do mình làm chủ đầu tư và những công trình nhận thầu nhưng đã được điều chỉnh giá để thu hồi nhanh vốn.

Kết quả là năm 2008, DIC 4 đã làm “lớn mạnh” mình với doanh thu hơn 67.670 triệu đồng, tăng 12% so năm 2007... “Thừa thắng”, các năm 2009, 2010, DIC 4 tiếp tục  tăng trưởng lên mức “không tưởng”. Nhất là năm 2010, tăng đến 70% về sản lượng và 68% về doanh thu (doanh thu 250 tỷ đồng, tăng 10 lần so năm 2004).

Năm 2011, DIC 4 tiếp tục mở rộng hoạt động SXKD, thành lập thêm 2 đơn vị chuyên về xây dựng và kinh doanh vật tư xây dựng; Đầu tư nâng công suất cũng như chiều sâu cho chất lượng sản phẩm cửa nhựa, trang bị thêm một máy CNC sản xuất cửa nhựa tự động, với mong mỏi cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh một dòng sản phẩm mới ưu việt hơn hẳn, tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, thỏa mãn  cả yêu cầu thẩm mỹ và giá trị sử dụng. Đó là dòng cửa nhựa cao cấp REHAU, đứng thứ 2 so với dòng cửa nhựa của VN và thế giới.

Hơn 6 năm tuổi đối với DN, 35 tuổi đối với người đứng đầu, có thể nói, sức trẻ cùng với nền móng vững chắc hôm nay sẽ là bệ phóng vững vàng cho DIC 4 ngày mai...

  • Trò chuyện cùng CEO 8X của doanh nghiệp "bác sỹ gia đình"
  • Dzung T. Bui: Người Việt thành công nhất tại tập đoàn IBM
  • Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng bên… vỉa hè
  • Cậu bé đào than trở thành doanh nhân
  • Tỷ phú trẻ trở về từ 'địa ngục'
  • Thành tỷ phú nhờ trồng chuối
  • CEO Nhaccuatui khởi nghiệp với 10 USD
  • Nữ giám đốc trẻ nhất của tập đoàn đa quốc gia
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao