Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bắt tay quảng bá hàng Việt

Saigon Co.op Media và HTV mới khai trương HTV Co.op với sứ mệnh quảng bá hàng Việt. Bà Võ Thị Ngọc Hường, GĐ Saigon Co.op Media chia sẻ với Doanh Nhân.

Võ Thị Ngọc Hường:

Chúng tôi không bán quảng cáo mà chỉ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp sản xuất trong nước và thu lợi nhuận bằng phần trăm chiết khấu bán hàng.

- Thưa chị, Saigon Co.op và HTV vừa hợp tác lên sóng HTV Co.op, trước mắt mục tiêu nào được HTV Co.op ưu tiên?

Xuất phát từ mong muốn đem đến cho người tiêu dùng thêm một hình thức mua sắm mới tiện lợi, Saigon Co.op đã xây dựng mô hình kinh doanh bán hàng qua truyền hình, giúp cho khách hàng tận hưởng sự tiện lợi của việc mua sắm ngay tại nhà. HTV Co.op ra đời từ sự kết hợp giữa 2 thương hiệu mạnh: Đài truyền hình TP.HCM và Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Đây là kênh truyền hình mua sắm đem đến cho khán giả sự kết hợp giữa những chương trình bán hàng thú vị cùng với những chương trình tin tức và giới thiệu sản phẩm mới lạ theo tiêu chí: thông tin trung thực, kiến thức tiêu dùng bổ ích và ứng dụng thiết thực cho đời sống người tiêu dùng. Kênh HTV Co.op là công cụ hữu hiệu để quảng bá cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng một cách hiệu quả.

 - Trong công tác chuẩn bị để chạy chương trình, theo bà, đâu là vấn đề khó khăn nhất với nhà khai thác?

Tài chính và nhân sự là hai vấn đề mà các nhà khai thác chương trình đều rất quan tâm. Đầu tư cho một chương trình nghiêm túc đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo. Saigon Co.op Media và HTV đều cố gắng đầu tư để có chương trình hấp dẫn cho người xem. Vì là chương trình mới nên chúng tôi vừa làm vừa lắng nghe ý kiến đóng góp. Đầu tư làm studio, phần mềm dựng phim, làm hậu kỳ, đạo diễn, MC… tất cả đều phải rất chuyên nghiệp. Kênh HTV Co.op lại mang một sứ mệnh là ủng hộ cho hàng sản xuất tại Việt Nam nên tất cả những chương trình trên kênh HTV Co.op, chúng tôi đều hướng tới làm sao phải quảng bá cho hàng Việt và đưa hàng Việt đến với công chúng một cách tiện lợi hữu hiệu nhất. Tất cả những điều này đòi hỏi sự cộng tác của rất nhiều người, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam. 

- Hiện tại Saigon Co.op ký hợp đồng hợp tác với HTV, có sự hậu thuẫn của Thành ủy, UBND TP.HCM. Như thế Saigon Co.op Media cũng có những thuận lợi nhất định chứ không hẵn là áp lực?

Kênh HTV Co.op là một trong nhiều giải pháp của Thành ủy, UBND TP.HCM nhằm triển khai thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Là một đơn vị kinh doanh của Saigon Co.op, ngoài mục tiêu kinh doanh hiệu quả, chúng tôi còn mong muốn chương trình sẽ là một kênh quảng bá thiết thực cho hàng Việt Nam trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Trên những kênh truyền hình mua sắm khác, nhà khai thác chương trình có thể giới thiệu những sản phẩm hàng hóa khác nhau thì với kênh HTV Co.op, chúng tôi có một nhiệm vụ lớn hơn là giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình và làm cho người Việt Nam có được đầy đủ, chính xác thông tin về hàng Việt Nam để người tiêu dùng hiểu và tin cậy vào hàng Việt. Tôi nghĩ áp lực lớn nhất đó là phải làm được chương trình hay, hấp dẫn và thuyết phục để doanh nghiệp hiểu và tham gia hiệu quả vào chương trình.

 - Sau vài tháng chạy chương trình, liệu số doanh nghiệp hưởng ứng trên kênh HTV Co.op hiện nay có đạt yêu cầu?

Có thể nói duy trì kênh hoạt động liên tục là nỗ lực rất lớn của HTV Co.op. Hiện tại có hơn 20 doanh nghiệp đã cộng tác với chúng tôi tham gia chương trình, nhưng chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn doanh nghiệp cùng tham gia để chương trình thêm phong phú. 

- Theo chị, các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng Việt Nam có "mặn mà" với kênh quảng cáo bán hàng này không?

Nhiều tháng nay bộ phận kinh doanh của chúng tôi đã làm việc với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam để thuyết phục họ tham gia chương trình. Saigon Media Co.op hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, chúng tôi không bán quảng cáo mà chỉ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp sản xuất trong nước và thu lợi nhuận bằng phần trăm chiết khấu bán hàng. Chúng tôi đã xây dựng một Trung tâm chăm sóc khách hàng với phần mềm tổng đài bán hàng, hệ thống kho hàng, cùng đội ngũ nhân viên bán hàng nhiệt huyết. Với sự hậu thuẫn của Đài truyền hình TP.HCM về phim trường, kinh nghiệm sản xuất chương trình và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những chương trình phong phú, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tiện lợi. Kênh HTV Co.op là kênh thông tin mua sắm để doanh nghiệp có thêm một kênh bán hàng. Vấn đề là nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn chưa quen hình thức này và e dè với cách bán hàng mới. Chúng tôi cũng biết và thông cảm với các doanh nghiệp Việt Nam khi họ phải lo tổ chức lại khâu phân phối, tính toán giá cả, cân đối sản phẩm làm sao để không bị chồng lấn, ảnh hưởng đến giá cả và kênh phân phối hiện có. Nếu doanh nghiệp biết ưu tiên lựa chọn sản phẩm, hàng hóa thích hợp bán trên kênh HTV Co.op này tôi cho rằng, doanh nghiệp sẽ có thêm một cánh tay nữa đưa hàng đến người tiêu dùng. 

Doanh nghiệp sẽ có thêm cánh tay nữa nếu biết lựa chọn sản phẩm bán trên HTV Co.op

- Đến giờ này, nhà khai thác dịch vụ chưa có lợi nhuận, theo chị, phải bao lâu nữa thì giải quyết được bài toán này?

Đương nhiên nhà kinh doanh nào cũng phải tính toán, cân nhắc hiệu quả kinh doanh. Chúng tôi hy vọng hiệu quả kinh doanh sẽ đến sau khi chúng tôi xây dựng được chương trình hấp dẫn với cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. 

- Để duy trì kênh hấp dẫn hơn, theo chị nhà kinh doanh cần làm thêm những điều gì?

Ngoài việc đảm bảo quy trình chọn lọc hàng hóa chất lượng, uy tín, chúng tôi cũng đang tuyển MC cho chương trình. Thú thật, chương trình này đòi hỏi MC ngoài những kỹ năng dẫn chương trình TV thông thường còn có hiểu biết về sản phẩm. Họ chính là những mậu dịch viên bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện giúp khách hàng hiểu và đồng ý sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang triển khai chương trình "Tự hào hàng Việt", cũng như nghiên cứu những kênh TV shopping của đơn vị khác, những nhà làm chương trình của thế giới để học tập và hoàn thiện chương trình của mình càng tốt hơn. 

- Xin cảm ơn chị!
 
Không giống những kênh truyền hình mua sắm khác, kênh HTV Co.op có một nhiệm vụ lớn hơn là giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình và làm cho người Việt Nam có được đầy đủ, chính xác thông tin về hàng Việt Nam để người tiêu dùng hiểu và tin cậy vào hàng Việt.

Kênh HTV Co.op
là kênh thông tin mua sắm để doanh nghiệp có thêm một kênh bán hàng. Vấn đề là nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn chưa quen hình thức này và e dè với cách bán hàng mới.

(Theo Doanh nhân)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Thưởng Tết: Kẻ khóc người cười
  • Những bí quyết phát hiện và giữ nhân tài của KFC
  • Cà phê cuối tuần: “Tôi chẳng thấy gì đáng ngại”
  • Cà phê cuối tuần: 5 “từ khóa” của VietJetAir
  • Doanh nghiệp xi măng: Phá sản gần kề
  • Beeline chính thức phản hồi vụ gói cước tỷ phú
  • Nghề 1 vốn, 10 lời
  • Doanh nhân không còn lạc quan
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao