Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CADI-SUN: Vượt khó bằng nhân tài

Năm 2009 là năm có nhiều khó khăn và thách thức đối với các DN VN. Đầu tư, tiêu dùng giảm mạnh, các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế phát triển chậm, thị trường dây và cáp điện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với định hướng chiến lược rõ ràng và các bước đi phù hợp, hoạt động sản xuất của Tập đoàn CADI-SUN thời gian qua vẫn thu được những kết quả khả quan.

Năm 2010 CADI-SUN sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, hoàn thành cơ bản các dự án đầu tư lớn - tinkinhte.com
Năm 2010 CADI-SUN sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, hoàn thành cơ bản các dự án đầu tư lớn
Năm 2009, giá trị sản lượng của CADI-SUN tăng 8%; giá trị sản xuất tăng 25% so với năm 2008; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 30 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 54 tỷ đồng. Bộ máy nhân sự ổn định và phát triển với 423 lao động, tăng 24% so với năm 2008,  thu nhập bình quân của người lao động  tăng 133% so với năm 2008.

Nhân lực được ưu tiên số 1 

Ông Phạm Lương Hòa - Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn CADI-SUN cho biết, năm 2009, cùng với cơ sở tài chính vững chắc và định hướng phát triển đúng đắn, Ban lãnh đạo CADI-SUN đã có nhiều giải pháp kịp thời, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả như: tái cấu trúc DN, thay đổi tư duy quản lý, đầu tư nhiều dây chuyền, thiết bị hiện đại trị giá hàng chục tỷ đồng, cải tạo môi trường làm việc theo hướng chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa... Đặc biệt, trong khi các DN chọn giải pháp thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân lực để thích nghi với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu thì CADI-SUN chọn giải pháp đầu tư nguồn nhân lực qua việc ban hành một loạt chính sách thu hút nhân tài, mở các lớp đào tạo tại chỗ, cử cán bộ đi học các lớp chuyên sâu, tuyên truyền triển khai kế hoạch KaiZen/5S... Để khuyến khích và nâng cao thu nhập cho người lao động, từ tháng 7/2009 đến tháng 1/2010 CADI-SUN đã hai lần tăng lương cho cán bộ công nhân viên, đưa mức thu nhập bình quân từ 2.935.000 đ/người/tháng lên gần 3.900.000 đ/người/tháng, tăng 133% so với năm 2008.

Trong năm 2009, ngoài việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên, CADI-SUN còn tích cực tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng với số tiền hàng trăm triệu đồng như: ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các hoạt động từ thiện xã hội khác của địa phương...

Đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất

Hiện CADI-SUN có 5 nhà máy lớn ở Hà Nội, Hải Dương và Bình Dương với tổng số vốn đầu tư trên 50 triệu USD. Thương hiệu CADI-SUN ngày càng có uy tín đối với người tiêu dùng. Đến nay, sản phẩm của CADI-SUN đã có mặt ở hầu hết các công trình, dự án, khu công nghiệp và các công trình thuỷ điện, nhiệt điện cả nước như: dự án thuỷ điện Sơn La, dự án chiếu sáng cầu Bãi Cháy, dự án chiếu sáng khu T20 Đà Nẵng, dự án khu công nghiệp Dung Quất, dự án năng lượng nông thôn II VN khu vực miền Bắc, dự án năng lượng nông thôn II Hà Tĩnh, Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, dự án xây dựng trung tâm Hội nghị quốc gia... Theo kế hoạch, năm 2010 tập đoàn CADI-SUN sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, hoàn thành cơ bản các dự án đầu tư lớn như: dự án Hoàng Dương (sản xuất dây điện từ),  dự án Hồng Dương (sản xuất nhựa công nghiệp), dự án Nam Dương (sản xuất dây và cáp điện), dự án Trường Dương (đầu tư cụm công nghiệp) với tổng doanh thu dự kiến đạt 973 tỷ đồng, giá trị sản lượng đạt ngưỡng 1.000 tỷ đồng, nhân sự tăng 15%...

Ông Hoà cho biết, năm 2010, CADI-SUN phải tiếp tục xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của CADI-SUN phải được phát triển sâu rộng vào thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa có tiềm năng lớn với chất lượng ổn định, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu và mức sống của người tiêu dùng.

(Theo Hoàng Oanh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • ST Telemedia mua 10% cổ phần của VNPT Global
  • Saigontourist đạt danh hiệu “sản phẩm dịch vụ tốt nhất năm 2010"
  • KDC lãi gần 450 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm
  • Cuộc đua 100.000 tỷ đồng
  • Năm 2009: VNPT thiệt hại 50 tỷ đồng vì thiên tai
  • Toyota bị cổ đông kiện tội lừa dối
  • LILAMA 45.1: Sức sống DN từ an toàn lao động
  • Xin nhập lao động phổ thông: Nguyên nhân nằm ở đâu?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao