Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng chất lượng sản phẩm

Một cửa hàng của Công ty may 10 tại tỉnh Thái Bình. Ảnh : Mai Hương.  

Tổng công ty May 10 (TCT)  là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành dệt may Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Phát triển thị trường nội địa thông qua việc đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm, mở rộng kênh phân phối... là giải pháp chiến lược được TCT quan tâm thực hiện. 

Giám đốc điều hành TCT Thân Ðức Việt cho biết, nhiều năm qua TCT đã tập trung nhiều biện pháp phát triển thị trường trong nước để phát triển và tăng trưởng bền vững.  TCT coi thị trường trong nước là 'sân nhà' với lợi thế hiểu tập quán tiêu dùng, phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Năm 2010, TCT đã đẩy mạnh công tác cải tiến quản lý, đổi mới kỹ thuật và công nghệ sản xuất tạo sự đột phá về chất lượng sản phẩm, đưa ra thị trường sản phẩm có chất lượng cao không thua kém hàng ngoại nhập nhưng lại có giá thành hạ để có giá bán rẻ hơn.

Phát triển thị trường nội địa thông qua việc phát triển thương hiệu mạnh, mở rộng kênh phân phối, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm là giải pháp chiến lược đồng thời là bí quyết thành công của TCT. Các sản phẩm mang thương hiệu May 10 hiện có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại với thiết kế thống nhất để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Hiện nay, TCT mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm đến 140 đại lý, siêu thị trên cả nước, mở thêm một chi nhánh tại TP Ðà Nẵng, bốn cửa hàng bán, giới thiệu sản phẩm tại

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngoài 150 cửa hàng, đại lý bán, giới thiệu sản phẩm trong cả nước, May 10 đang tiếp tục phát triển hệ thống phân phối và thực hiện chương trình đưa hàng về nông thôn. Nhờ đó, năm 2010 tổng doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng, vượt 21,51% chỉ tiêu Tập đoàn Dệt may Việt Nam giao, tăng 43,77% so thực hiện năm 2009, trong đó doanh thu nội địa tăng 9% so năm 2009, tỷ trọng thị phần các sản phẩm của TCT tại thị trường trong nước tăng đáng kể. Năm 2011, bên cạnh việc mở mới nâng cấp 100 đại lý và mười cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, TCT tham gia nhiều hình thức bán hàng đến tận tay người tiêu dùng, như thực hiện các đợt bán hàng lưu động với nhiều hình thức tặng quà khuyến mãi; mở rộng hệ thống phân phối xuống tận vùng sâu, vùng xa và nông thôn.

Tâm lý 'sính hàng ngoại' của người tiêu dùng trong nước chính là một trong những trở ngại khiến TCT cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác cần phải tìm ra những chiến lược và bước đi phù hợp để chiếm lĩnh thị trường. Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã góp phần để người tiêu dùng Việt Nam thay đổi nhận thức, yên tâm khi sử dụng sản phẩm trong nước. Việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu May 10 cùng với uy tín, chất lượng sản phẩm đã góp phần để TCT tăng trưởng.  Từ việc tổ chức  nghiên cứu đối tượng khách hàng, xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, đặt tên thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, kế hoạch tiếp thị và hệ thống phân phối... Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra bảo đảm chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường; đồng thời đa dạng hóa nhiều loại sản phẩm, từng bước thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam bằng chất lượng các sản phẩm may mặc trong nước tương đương các sản phẩm ngoại nhập với mức giá nội.

Luôn đứng đầu trong Top 5 hàng Việt Nam chất lượng cao, là DN tiêu biểu toàn diện ngành dệt may Việt Nam, sản phẩm của TCT được người tiêu dùng yêu thích. Ðến nay May 10 đã trở thành một thương hiệu thời trang Việt được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng với những dòng sản phẩm như: May 10 M Series, May 10 Series, May 10 Expert, May 10 Prestige, May 10 Classic, Pharaon Series, Pharaon Advancer, Pharaon Classic, Pharaon EX, Cleopatre, Freeland, Chambray, MMTeen... Năm 2011, các nhà thiết kế của TCT tiếp tục cho ra mắt các bộ sưu tập sơ-mi và veston nam, nữ như May 10 Series, May 10 Expert với mẫu mã và giá cả đa dạng. Ngoài các sản phẩm truyền thống phục vụ chủ yếu phân khúc thị trường phổ thông và thu nhập trung bình khá, hiện nay Trung tâm cung ứng thời trang Khu vực châu Âu và Bắc Mỹ trực thuộc TCT đang đầu tư phát triển thương hiệu mới cho thị trường nội địa với dòng sản phẩm cao cấp Eternity GrusZ dành riêng cho giới doanh nhân và đối tượng khách hàng có thu nhập khá với nhiều mức giá bán khác nhau (sơ-mi có giá từ 700.000 đến 2 triệu đồng, veston từ 5 triệu đồng, quần âu từ 700.000 đồng).

Giám đốc điều hành Thân Ðức Việt  chia sẻ: Ra mắt dòng sản phẩm cao cấp này TCT muốn chứng minh rằng, những dòng sản phẩm đẳng cấp quốc tế đều có thể sản xuất được từ những bàn tay của những người thợ Việt Nam. May 10 mong muốn đưa ra dòng sản phẩm này để đón đầu xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng lên do kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của một bộ phận người tiêu dùng sẽ ngày càng được nâng cao. Và đối tượng người tiêu dùng như doanh nhân, công chức, văn phòng... có thể mua sản phẩm cao cấp ngay tại thị trường nội địa và do chính người Việt Nam sản xuất, thay vì phải mua sản phẩm của các thương hiệu ngoại với mức giá cao gấp năm đến sáu lần.

Nhờ chủ động được các khâu từ thiết kế, đến điều hành sản xuất kinh doanh nội địa một cách linh hoạt và hiệu quả, cho nên các sản phẩm thời trang của May 10 được nhiều đối tượng tiêu dùng ưa chuộng, bình chọn, đó là yếu tố quan trọng nhất để đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm, tăng hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Với việc kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm chiếm lĩnh thị trường, năm 2011 doanh thu của May 10 tại thị trường nội địa dự kiến tăng trưởng hơn 40% so với năm trước.

(Theo HÀ ANH/nhandan)

  • Nokia đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Ninh
  • Chụp mâm composite thương hiệu Việt
  • Doanh nghiệp ứng phó với tăng giá
  • Bước tiến mới của Hapro
  • Doanh nghiệp “sợ” lãi suất, tỷ giá
  • Tỷ giá, lãi suất, lạm phát và nỗi niềm doanh nghiệp
  • Vật vã chờ hóa đơn
  • Co.opMart Sài Gòn tổ chức “Tuần lễ vì người tiêu dùng”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng