Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chủ tịch Tập đoàn Ericsson thăm Việt Nam

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn công nghệ và dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới Ericsson, ông Carl-Henric Svanberg, đã có chuyến thăm Việt Nam.
 

Ông Carl-Henric Svanberg tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Ông đã gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo Nhà nước, Bộ Thông tin Truyền thông, các nhà khai thác mạng về những giá trị kinh tế và xã hội bền vững của việc đầu tư vào ngành viễn thông đối với sự phát triển kinh tế Việt Nam


Ban lãnh đạo tập đoàn Ericsson Thụy Điển, do ông Carl-Henric Svanberg dẫn đầu đã cùng Ngài Rolf Bergman - Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam - đã tới chào Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết và chúc mừng 40 năm quan hệ hợp tác ngoại giao giữa hai chính phủ Việt Nam và Thụy Điển.


Ông Carl-Henric Svanberg cũng bày tỏ vinh dự khi được đại diện các tập đoàn hàng đầu Thụy Điển triển khai hiệu quả chính sách ngoại giao và kinh tế giữa hai nhà nước thông qua sự tham gia tích cực của Ericsson vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua. Năm 2008, Ericsson kỷ niệm 15 năm có mặt tại Việt Nam và trở thành Cty duy nhất cung cấp thiết bị và dịch vụ cho tất cả các nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam.


Cùng ngày, ông Carl-Henric Svanberg có cuộc trao đổi với ông Lê Doãn Hợp - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ quan điểm về một số vấn đề nổi bật mang tính quản lý chiến lược và tương lai của ngành viễn thông Việt Nam.


Ông Carl-Henric Svanberg tin tưởng năng lực hàng đầu thế giới của Ericsson về phát triển công nghệ 3G trong vòng một thập kỷ qua sẽ tiếp tục tạo nên những đóng góp mang tính chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm quý báu đối với việc hoạch định, quản lý và phát triển chính sách viễn thông và truyền thông của Việt Nam.


Ông Svanberg nhấn mạnh: “Ngày nay thông tin di động đã ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu.  Công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thịnh vượng và bền vững của xã hội, đặc biệt ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Theo lời ông Jeffrey Sachs, Học viện Trái đất, điện thoại di dộng là một công cụ truyền tải thiết yếu đối với sự phát triển. Trước đây GSM tạo nên sự khởi đầu cho sự bùng nổ truyền thông di động thì giờ đây 3G/HSPA đánh dấu sự khởi đầu cho băng rộng di động tốc độ cao. Đầu tư vào hạ tầng băng rộng di động sẽ góp phần tạo nên tương lai vững vàng cho sự phát triển của nền kinh tế”.


Ông Carl-Henric Svanberg cũng nhấn mạnh: “ Ngành viễn thông Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây. Mặc dù sự suy giảm nền kinh tế có thể thể hiện trong những lĩnh vực khác nhưng năm 2009 tôi tin rằng ngành viễn thông Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh đặc biệt với sự phát triển sôi động khi công nghệ 3G chính thức được triển khai vào quý II năm nay.”


Ngay sau đó, ban lãnh đạo tập đoàn Ericsson có cuộc gặp mặt trực tiếp với từng ban lãnh đạo của các nhà khai thác mạng hàng đầu tại Việt Nam. Chủ đề chính được đề cập là việc áp dụng và phát huy năng lực hàng đầu thế giới về 3G của Ericsson nhằm tạo nên tính cạnh tranh cho từng nhà khai thác và đạt được chiến lược và mục tiêu kinh doanh trên các phân khúc thị trường mà các nhà khai thác đặt ra. Đây là một chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt khi 3G đang là một vấn đề nóng tại Việt Nam.


Ngoài hoạt động tư vấn xây dựng giải pháp 3G, ông Svanberg đánh giá tiềm năng của những mảng kinh doanh mới: “Tại Việt Nam, Ericsson không chỉ mang đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới mà còn đi đầu trong việc cung cấp những dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng trong một thị trường đầy cạnh tranh. Đó là các dịch vụ viễn thông bao gồm tư vấn, đào tạo, tích hợp hệ thống, hỗ trợ triển khai và vận hành mạng.”


Trao đổi thêm về Quỹ Dịch vụ Viễn thông Công ích Việt Nam của Bộ Thông tin - Truyền thông nhằm hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích, vùng sâu vùng xa, ông Svanberg thể hiện mong muốn được tham gia tích cực vào hoạt động cung cấp giải pháp truyền thông tới các vùng sâu vùng xa: “Dự án Làng Thiên Niên Kỷ là một ví dụ về sự thành công của Ericsson khi phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc, Học viện Trái Đất và Nhà khai thác mạng Zain ở châu Phi, cung cấp thông tin liên lạc và kết nối cho khoảng nửa triệu dân tại các vùng xa xôi hẻo lánh thuộc tại 10 quốc gia vùng Saharan châu Phi. Tại Việt Nam, Ericsson hướng sự đầu tư và phát triển các giải pháp mang tính bền vững, không chỉ dừng ở việc sử dụng năng lượng thay thế, tiết kiệm năng lượng mà còn ở khía cạnh cung cấp các giải pháp hiệu quả kinh tế cao nhằm giúp cho các nhà khai thác phát triển bền vững đạt mục tiêu Mang Truyền Thông Tới Mọi Người”.

( Theo TPO)

  • Tháng 2, CEO Citigroup tuyên bố có lãi
  • Chuyển 21 công ty nhà nước thuộc Bộ GTVT thành công ty TNHH một thành viên
  • Honda Việt Nam đồng loạt kiểm tra xe miễn phí cho khách hàng
  • Tổng Công ty Dược Việt Nam - Doanh thu tăng nhưng thị phần thấp
  • Sử dụng năng lượng hợp lý trong doanh nghiệp
  • 200 CEO tham gia giao lưu doanh nhân quốc tế
  • Tập đoàn siêu thị Australia tìm hiểu thị trường VN
  • HAGL sẽ trả cổ tức gần 16% bằng tiền mặt năm 2008
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao