Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty GAET: Chủ động biến nguy thành cơ

Lãnh đạo Cty GAET làm việc với đại diện Bộ Quốc phòng Lào về hoạt động liên doanh khoan nổ mìn

Ra đời nhằm đáp ứng, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng, kết hợp quốc phòng và kinh tế, Cty Vật tư Công nghiệp Quốc phòng đã chủ động đón đầu những thách thức, biến nguy thành cơ hội. Đây chính là kinh nghiệm giúp Cty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra trong những năm qua.

Hoạt động trong cơ chế thị trường, Cty Vật tư Công nghiệp Quốc phòng (GAET) phải đối mặt với khó khăn riêng: địa bàn đóng quân trải rộng ba miền Bắc, Trung, Nam, điều kiện sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc không đồng đều, nguồn vốn hạn hẹp, thị trường cạnh tranh gay gắt... Tuy nhiên, tập thể GAET đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm đưa DN đi lên.

Chủ động đi trước đón đầu

Bên cạnh phục vụ nhiệm vụ quốc phòng là chính, Cty GAET là DN duy nhất của quân đội được phép quản lý, kinh doanh xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp. Đây là sản phẩm có yêu cầu khoa học kỹ thuật cao, khách hàng trong và ngoài nước đòi hỏi khắt khe về chất lượng, dịch vụ nên Cty GAET luôn chủ động từ tiếp cận công nghệ mới đến đầu tư thiết bị hiện đại. Cty đã đầu tư nhà xưởng, hai dây chuyền sản xuất gồm thuốc nổ sạch và muối Nitơrat Amon, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động ở những đơn vị khó khăn.

Trong điều kiện chịu ảnh hưởng của cơ chế thị trường, Cty GAET chủ động khai thác nguyên liệu sản xuất, phục vụ kịp thời cho các nhà máy. Sự chủ động về quản lý sản xuất của Cty đã tháo gỡ tình trạng khó khăn cho nhiều DN khác. Năm 2008, Cty còn phối hợp cùng Bộ Quốc phòng của Lào thành lập liên doanh, tạo đà mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác nước ngoài khác cho GAET trong những năm tiếp theo.

Với GAET, chủ động đi trước đón đầu còn đòi hỏi DN biết nhìn xa trông rộng, có tầm nhìn chiến lược phát triển đúng đắn từ nhiều năm trước. Đại tá Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Là nhà quản trị phải luôn luôn đề ra chiến lược, có phương án kinh doanh và những kịch bản dựng sẵn”. Khi khủng hoảng kinh tế thế giới khởi phát, công ty đã lường trước tình hình, từ đó chuẩn bị tốt về con người, chính sách kinh doanh, thị trường, khách hàng,... Bởi vậy, Cty GAET không bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nên kết quả kinh doanh năm sau cao hơn năm trước. Từ năm 2000 đến nay, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm đều đạt tốc độ tăng trưởng ổn định từ 17 - 33,5%.

Coi trọng văn hóa DN

GAET đã xây dựng cho mình một văn hóa khác biệt. Đại tá Nguyễn Đức Thuận cho biết: “Nếu mọi người thường quan niệm "khách hàng là thượng đế" thì chúng tôi lại cho rằng "cộng sự và cấp dưới là thượng đế". Trong nội bộ doanh nghiệp, mọi người đều thống nhất dưới một chiến lược phát triển chung, xem việc Cty như việc của cá nhân”. Cũng theo ông, một người hạnh phúc là khi đến nơi làm việc luôn mong được trở về nhà và khi về nhà lại mong được trở lại nơi làm việc. Để tạo ra hạnh phúc này, nhất thiết DN phải xây dựng được một môi trường văn hóa lành mạnh, mọi người hết lòng vì công việc, gần gũi chan hòa, coi cty như tổ ấm thứ hai của mình. GAET đã làm rất tốt điều này, từ quan tâm cải thiện môi trường làm việc đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Nét văn hóa DN của Cty GAET còn được coi trọng ở việc xây dựng phẩm chất cho cán bộ với đầy đủ những nét tinh hoa của “Bộ đội Cụ Hồ”. Họ còn là những người mạnh dạn đổi mới tư duy, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đáp ứng yêu cầu phát triển của Cty hiện tại và tương lai. Điều này đòi hỏi từng cá nhân phải được bố trí, sắp xếp ở từng vị trí phù hợp với sở trường của mình nhằm tạo ra sức mạnh tổng lực giúp DN phát triển.

Là một DN kinh doanh xuất nhập khẩu, Công ty GAET có quan hệ với hàng trăm đối tác nước ngoài nên việc phát triển quan hệ hợp tác là hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới như hiện nay. Văn hóa DN còn thể hiện ở việc xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng, luôn tạo được lòng tin với các đối tác nước ngoài. Vì thế, nhiều DN khi mua bán cứ phải “tiền trao, cháo múc”, nghĩa là phải trả tiền trước mới được lấy hàng, thì GAET vẫn có thể nhận hàng và trả chậm với giá trị ngoại tệ lớn. Qua đó, Cty GAET đã xây dựng được chữ tín trong lòng khách hàng.

Không chỉ là những người lính “Bộ đội cụ Hồ”, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển quốc phòng, Cty GAET còn là một DN biết chủ động làm kinh tế. Nhờ phát huy sức mạnh tập thể và năng động, sáng tạo, Cty GAET đã trở thành một DN tiêu biểu không những của quân đội mà của cả nước...

(Theo Hương Thanh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vinaconex tích cực triển khai các dự án đầu tư bất động sản
  • Khai trương trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam
  • RALACO: Lợi nhuận quý I/2010 tăng 80% so với cùng kỳ năm 2009
  • Khởi công dự án Le Meridien Danang Resort & Spa
  • IBM giúp duy trì hoạt động ổn định cho các doanh nghiệp nội địa
  • VinaCapital đầu tư 15 triệu USD vào Prime Group
  • Hải quan - DN hướng đến quan hệ đối tác
  • HP: Công bố các giải pháp thuộc danh mục HP Integrity
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao