Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đại hội các nhà DN trẻ toàn quốc lần thứ III: Đồng tâm vượt khó

Sau phiên họp thứ nhất, ngày thứ hai của Đại hội đại biểu lần thứ III Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2008 – 2010 tiếp tục bàn về các vấn đề quan trọng nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam. Đặc biệt, trong sáng nay sẽ diễn ra phiên đối thoại quan trọng giữa đại diện Chính phủ và các Bộ, Ngành với cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đến dự Đại hội có Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng; đồng chí Vũ trọng Kim - Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận trung ương; đồng chí Đào Tấn Lộc – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Phú Yên và các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ngành. Về phía TƯ Đoàn có đồng chí Lâm Phương Thanh – Bí thư thường trực BCH TW Đoàn và các đồng chí khác.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, anh Bùi Quảng Hà - Phó Chủ tịch Hội DNT khoá 2 đọc báo cáo kết quả ngày làm việc thứ nhất của Đại hội. Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã Hiệp thương bầu 86 đại biểu doanhh nghiệp trẻ vào Ban chấp hành Trung ương Hội nhiệm kỳ III, bầu 25 đại biểu vào đoàn Chủ tịch và bầu các chức danh Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao từ các đại biểu. Cũng trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu dự đại hội đã nhất trí đổi tên Hội từ tên cũ là Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Tối ngày 13/12/2008, Đại hội cũng đã trao giải thưởng Sao đỏ, Kỷ niệm chương cho Lãnh đạo Đảng nhà nước và các đồng chí lãnh đạo cũ, các doanh nhân trẻ có đóng góp cho phong trào xây dựng kinh tế đất nước. Đồng thời trao tặng 500 triệu trong chương trình "Nghĩa tình biên cương, hải đảo" nhằm hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các đồng bào, đồng chí đang làm nhiệm vụ ở vùng biên giới, hải đảo của tổ quốc.

Tiếp theo đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và thường trực Chính phủ đã có buổi đối thoại trực tiếp với các đại biểu, với doanh nhân trẻ. Đây là cơ hội để các doanh nhân trẻ có cơ hội nghe ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, đồng thời chia sẻ những khó khăn, ý kiến của mình với các đồng chí lãnh đạo.
Nâng cao vai trò của doanh nhân trẻ

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội DNT khoá 2 - ông Phạm Tấn Công đã báo cáo sơ qua về tình hình hoạt động của Hội trong bối cảnh hiện nay. Ông Công cho biết, Hội từ chỗ chưa đến 1.000 người đến nay đội ngũ này đã lên tới hơn 5.000 người và có những doanh nhân trẻ đang lãnh đạo một doanh nghiệp với quy mô lớn. Đội ngũ doanh nhân trẻ có thể vượt lên đến hơn 10.000 người tới năm 2010. Các doanh nghiệp hội viên đang tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động. Tuy số lượng hội viên chưa đông nhưng các hội viên đã kết nối một cách chặt chẽ và lôi cuốn rất nhiều người và các doanh nghiệp trẻ vào các phong trào như tham gia Giải thưởng Sao Đỏ.

6 đặc điểm nổi bật của doanh nhân trẻ là mới hình thành và gắn liền với sự phát triển của kinh tế, ra đời trong lòng xã hội chủ nghĩa, xuất thân từ tầng lớp công nhân; có trình độ học vấn và có ý chí làm giàu; có ưu thế trong kinh doanh; Sống gắn bó và có gắn với cộng động; Nhưng nét đặc biệt là có lòng yêu nước và mong muốn đưa đất nước thoát nghèo để phát triển.

Báo cáo nhiệm kỳ ba cũng đã nêu ra được những ưu điểm của đội ngũ doanh nhân trẻ trong thời kỳ này. Bên cạnh đó cũng có những thách thức to lớn, nước ta phải đối mặt trực tiếp với khó khăn và phân hóa đói nghèo, sự suy thoái kinh tế toàn cầu đang đặt nền kinh tế Việt Nam trước khó khăn lớn. Với tinh thần đoàn kết - khát vọng - đột phá - phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam với tinh thần đó đã không ngừng nỗ lực để đưa đất nước thoát khỏi khó khăn.
Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã trao đổi với các đại biểu về tình hình kinh tế của đất nước: "DNVN, trong đó có DN trẻ, lớp trước bước đi, lớp sau tiếp nối và những lớp đàn em khác sẽ tiếp theo các đồng chí nối tiếp khát vọng làm giàu, giúp chúng ta thành một đất nước sánh vai với năm châu. Khát vọng này không chỉ của các đồng chí mà của nhân dân Việt Nam. Các đồng chí là đội quân chủ lực trong công cuộc đổi mới và bây giờ đang là lực lượng quan trọng trong hội nhập kinh tế thế giới. Lần này, các đồng chí đang được kế thừa thành quả 15 năm trước của Hội các nhà doanh nghiệp trẻ, nhưng các đồng chí đang đối mặt với khó khăn. Lúc này đây là giai đoạn các đồng chí vượt qua thách thức để đưa đất nước tiến lên công  nghiệp hoá và hiện đại hoá. Trong tiến trình này, các đồng chí phải giữ vai trò tiên phong. Nên phải phát huy cao độ đoàn kế của tuổi trẻ, đây là nhiệm vụ hết sức to lớn và nặng nề. 

Nói tới thị trường là nói tới cạnh tranh, nói tới phát triển. Chúng ta đoàn kết để cạnh tranh, để phát triển. Trong kinh tế, thì sự cạnh tranh rất quyết liệt. Các đồng chí cùng Chính phủ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp VN có thể cạnh tranh một cách bình đẳng để phát triển. Chúng ta cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế trên mọi lĩnh vực. Đòi hỏi chúng ta phải gồng mình lên để chiến thắng trên sân nhà, trong khu vực, trên thương trường quốc tế. Chúng ta phải nắm bắt mọi cơ hội để phát triển sức mạnh cộng đồng trên phạm vi quốc tế để tạo ra cho mình sức mạnh để hội nhập được, để thành công. Chúng ta phải là những người chiến thắng trong công cuộc hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng. Mới hai năm thôi, có thuận lợi, có khó khăn, nhưng thuận lợi là cơ bản. Nếu chúng ta không nắm bắt được thuận lợi thì chúng ta sẽ gặp khó khăn. Chính phủ cùng các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ cùng bàn thảo để làm sao chúng ta hội nhập thành công.

Đối thoại trong điều kiện trong nhiệm kỳ III của Hội. Trong ba năm này, nhiệm vụ của Hội là rất nặng nề. Chúng ta vừa vượt qua làn sóng lạm phát thì đang đứng trước cuộc khủng hoảng tài chính tín dụng và sự suy giảm nặng nền về kinh tế trên toàn cầu. Trong điều kiện nước ta, ảnh hưởng đó đã nhìn thấy được. Từ tháng 6 đến nay, các ngành như nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, vận tải… có phát triển nhưng rất khó khăn. Ngành vận tải đang có chiều hướng giảm xuống. Cơn sóng này ảnh hưởng tới chúng ta rất mãnh liệt. Nó làm cho sản xuất kinh doanh khó khăn, làm cho xuất khẩu khó khăn. Trong 3 tháng liên tục, xuất khẩu giảm làm thâm hụt cán cân kinh tế, dẫn đến bất ổn vĩ mô. Thâm hụt thương mại của chúng ta trong ba tháng liên tục đang đứng thấp hơn các nước có cùng suy thoái.

Trước tình hình đó, cuộc trao đổi của chúng ta hôm nay phải tìm ra giải pháp, toàn bộ hệ thống của chúng ta phải hành động một cách quyết liệt, và bài bản để vượt qua khó khăn này. Nếu làm tốt chúng ta sẽ vượt qua khỏi khủng hoảng sớm, nếu không tốt chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn. Chính phủ đã đưa ra gói kích cầu tổng thể, nếu tính cả giảm thuế, kích thích phát triển kinh doanh 4 – 5 tỷ USD".
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn
 
Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, TGĐ Tập đoàn Phú Thái nêu ra những kiến nghị: "Nhìn một cách thẳng thắn là rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gặp khó khăn, và nhiều địa phương chưa có nhiều buổi thảo luận để tháo gỡ những khó khăn đó cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh hôi nhập, lớp trẻ Việt Nam rất cần những đầu tàu và sự trợ giúp của Chính phủ, của Nhà nước. Chúng ta phải nhìn nhận một cách công bằng và nâng đỡ các thành phần kinh tế tư nhân. Và, tư nhân cũng có thể làm được những nhiệm vụ mà chính phủ giao phó chứ không chỉ cần và hình thành nên các tập đoàn kinh tế lớn. Doanh nhân trẻ là những người rất yêu nước và mong muốn có cơ hội đóng góp đất nước. Thế hệ trẻ đang rất mong muốn có sự đột phá và hơn lúc nào hết rất cần sự hỗ trợ và tham vấn của chính phủ và các vị chuyên ngành".
Xung quanh ý kiến này, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho biết, hiện nay Chính phủ cũng đang thực hiện và đã tạo mọi điều kiện để bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, hỗ trợ tốt nhất cho các thành phần kinh tế tư nhân.

Ông Cao Tiến Vị thay mặt Hội các nhà doanh nghiệp trẻ TP Hồ Chí Minh: Mọi người đều nhìn nhận ra khó khăn của nền kinh tế chung và của các doanh nghiệp, ở đây chúng ta bàn về giải pháp để tháo gỡ những khó khăn đó. Chính phủ Trung Quốc đã có những giải pháp về vốn, về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Còn ở Việt Nam, mặc dù chúng ta đã có biện pháp nhưng chưa có mạnh mẽ và quyết liệt. Chúng tôi muốn đột phá nhưng muốn thế thì Chính phủ phải tạo điều kiện cho chúng tôi. Chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn nữa, như trong lĩnh vực xây dựng cần mở rộng chính sách hơn nữa thì sẽ kích hoạt được ngành xây dựng phát triển và có ảnh hưởng tới sự phát triển nền kinh tế đất nước. Và chúng tôi hy vọng Chính phủ tạo niềm tin cho doanh nghiệp trẻ để chúng tôi có thể nỗ lực vượt qua khó khăn này.

Trả lời thắc mắc của ông Cao Tiến Vị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Chính sách Chính phủ là bình đẳng với mọi thành phần kinh tế. Chúng ta có biện pháp để đẩy mạnh chính sách đến các doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp nhỏ để đẩy mạnh công cuộc hành chính đế doanh nghiệp có thể tiếp nhận. Sắp tới, Chính phủ sẽ có những giải pháp mạnh mẽ hơn, chúng ta đã đẩy mạnh các giải pháp kích cầu và kêu gọi đầu tư, tạo ra cầu cho sản xuất phát triển và đẩy mạnh biện pháp an sinh xã hội và tạo ra cầu cho sản xuất an sinh phát triển. Những tháng gần đây, kiềm chế lạm phát đã có những kết quả, giảm lãi suất cũng đã 4 lần, giảm chi phí đầu vào để tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Tơi đây sẽ triển khai một cách đồng bộ hơn, quyết liệt hơn và triệt để hơn. Tăng cường hơn nữa đối với hoạt động xã hội vào những hộ nghèo xã hội, tăng vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đặc biệt là trường học và bệnh viện, gia tăng vốn cho đào tạo nghề, đào tạo đại học, gia tăng hơn nữa chính sách về xóa đói giảm nghèo, tăng chi phí cho trồng rừng tiếp tục phát triển nghề rừng.
 
Hỗ trợ Doanh nghiệp trẻ tiếp cận các nguồn vốn một cách tốt nhất
 
Tiếp tục giải đáp thắc mắc của ông Cao Tiến Vị, Phó Thủ tướng nói: Về tài chính tín dụng, Chính phủ đã có các chính sách miễn thuế (VAT sẽ hoàn trước kiểm sau, thuế nhập khẩu giảm nhập thuế, với DNNVV sẽ có mức giảm cao hơn…) với ngân hàng, sẽ điều chỉnh tỷ giá một cách hợp lý theo tín hiệu của thị trường không tạo ra biến động của thị trường và đặc biệt khuyên các doanh nghiệp trẻ đừng nghe những thông tin đồn nhảm. Chính phủ sẽ tiếp tục giảm lãi suất, sẽ giải quyết sao cho DNNVV dễ vay vốn hơn để làm ăn có hiệu quả. Lượng cung về vốn là đảm bảo cho các doanh nghiệp.
 
Xóa cho được kì thị đối với doanh nghiệp tư nhân để phát huy thành phần kinh tế này bởi nó là thành phần cấu thành nên nền kinh tế này. Một trong những giải pháp quan trọng là cải cách hành chính hơn nữa để giúp cho doanh nghiệp để làm sao cho ngắn nhất không gây khó khăn cho doanh nghiệp, đưa sức mạnh của chính sách vào cuộc sống một cách cao nhất.

Ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Lai Châu: Hiện nay, các doanh nghiệp rất khó tiếp cận nguồn vốn vay vậy cần có giải pháp gì để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong vấn đề này? Tôi rất tâm đắc với câu nói của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng lúc mở đầu phiên đối thoại là “Doanh nhân Việt Nam phải thắng ở sân nhà mới thắng được ở sân khác”. Tôi muôn hỏi, đầu tư nước ngoài phải có hỗ trợ về vốn vậy doanh nghiệp cần phải có những giải pháp gì để có thể nhận được sự hỗ trợ về vốn?

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời: Doanh nghiệp và ngân hàng cần vượt qua khó khăn và phát triển, tăng cường liên kết cả chiều dọc và chiều ngang. Với chức năng và nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt và chặt chẽ tạo môi trường bình đẳng chung cho doanh nghiệp hoạt động và nếu tình hình tốt thì sẽ giảm lãi suất để tiếp cận nguồn vốn tốt hơn. NHNN cũng phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa tạo điều kiện cho dn tiếp cận vốn.

NHNN đang hướng các tổ chức tín dụng để phục vụ các doanh nghiệp có dự án kinh doanh có hiệu quả và có khả năng trả nợ đúng hạn, cho vay tiêu dùng…vì ngân hàng cho vay phải có khẳ năng thu lại được nếu không thì sẽ gây lạm phát. Đối với nguồn vay khoog trả được do khó khăn của tình hình kinh tế thì NHNN đã cho tái cơ cấu cho vay và mở rộng tín dụng. Thời gian qua mở hai tổ chức tư vấn và hỗ trợ những vướng mắc của dn về tín dụng cho dn, tiếp tục cải tiến quy trình nghiệp vụ cho vay vốn…
 
Kích cầu kinh tế

Một đại biểu tham gia phiên đối thoại thắc mắc: Các doanh nghiệp trẻ Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, vậy chính sách thúc đẩy doanh nghiệp trẻ Việt Nam có những khó khăn và thuận lợi như thế nào?

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời: Về vấn đề hỗ trợ xuất khẩu, hiện nay chính phủ đã có thể chế và Bộ Kế hoạch sẽ tiếp tục phát triển để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Hiện nay chính phủ cũng đã ký các Hiệp định bảo hộ nước ngoài để bảo hộ cho doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam làm ăn và ngược lại. Thêm nữa, chính phủ cũng đã tổ chức nhiều hội thảo diễn đàn trong nước và quốc tế để cùng nhau trao đổi phát triển làm ăn, cho phép triển lãm trong nước ra nước ngoài và ngược lại để phát triển. Tuy bước chân chúng ta không dài nhưng cũng đã liên lạc được với bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải đoàn kết gắn bó để không làm giảm uy thế và thương hiệu của nước ta trên trường quốc tế. Trước mắt nên tranh thủ thị trường trong khu vực rồi sẽ tiến ra rộng hơn

Đại biểu Phan Đình Tuệ tỏ ra rất băn khoăn lo lắng với suy thoái kinh tế nhưng nếu lo lắng quá thì sẽ càng gặp khó khăn hơn. Ông cho rằng, điều quan trọng là chúng ta phải có sức đề kháng tốt thì mới vượt qua. Không có lí do gì là khủng hoảng không thể vượt qua được. Mục tiêu của Đảng và Nhà nước là xây dựng phát triển nông thôn bình vững và nông nghiệp cũng đem lại phát triển rất lớn cho đất nước. Nhưng mà lời giải phòng ngừa rủi ro cho phát triển sản phẩm nông nghiệp nông thôn là chưa cụ thể.

Phó thủ tướng trả lời: Thế giới khó khăn nhiều hơn chúng ta vì chúng ta có mức cung cầu ổn định, kích cầu trong nước và ngoài nước cũng được và làm ra những nhu yếu phẩm cho con người – cơ bản là hàng rẻ. “Đói mấy cũng phải ăn”. Trong lúc mọi người khó khăn thì ta có khó khăn ít hơn nghĩa là chúng ta có nhiều thuận lợi hơn, do đó phải chớp lấy cơ hội để mà làm ăn.

Còn vấn đề nông nghiệp nông thôn; nhà nước sẽ tiếp tục có cơ chế để đẩy mạnh bảo hiểm nông nghiệp nông thôn để kích cầu sản xuất đảm bảo được thế mạnh của chúng ta. Chúng ta cũng đã thực hiện những lãi suất ưu đãi đặc biệt là lãi suất ưu đãi cho nông nghiệp. Cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi đủ mạh cho nông nghiệp và nông thôn sẽ được thực hiện tốt hơn.

Một đại biểu thắc mắc về gói kích cầu 1 tỷ USD. Theo đại biểu này, cấn đề giải ngân của gói kích cầu này ở BIDV cần phải xem xét; bởi nhanh quá sẽ không có ích lợi mà chậm thì không còn giá trị mà chỉ ở một ngân hàng sẽ có gặp khó khăn. Thứ hai là gói này chưa tập trung vào gói kích cầu tiêu dùng và xuất khẩu là chưa có mà chỉ là cầu đường giao thông…tức là chủ yếu vào cơ sở hạ tầng.

Trả lời câu hỏi này, Phó Thủ tướng cho biết: Không phải chỉ có BIDV mà gói kích cầu này gồm nhiều nguồn; phát hành trái phiếu tiếp tục đầu tư vào mục tiêu đã định như trường học, bệnh viện cơ sở hạ tầng, …mà chủ yếu là nông nghiệp nông dân nông thôn; nhà ở đối với người nghèo, để cơ bản trong một vài năm tới sẽ có. Thứ hai là vấn đề miễn giảm hoãn và chậm thu thuế là biện pháp kích cầu dùng chính sách kích cầu đề phát triển.

Thứ ba, Chính phủ sẽ sử dụng quỹ nhà nước để đầu tư ra chủ yếu là phát triển sản xuất kinh doanh phát triển làm như vậy kích cả cung và cầu để thúc đẩy phát triển kinh tế. Với những phương thức như trên thì Bộ tài chính sẽ có con số cụ thể về gói giải pháp này.

Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm đại diện ở Sơn La thắc mắc: một trong những chương trình là xây dựng thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp trẻ  Việt Nam nhưng trên thực tế chỉ có tác dụng ở các địa phương. Phương hướng giải pháp của chính phủ để nâng cao năng lực cạnh tranh được đưa ra như thế nào ở các địa phương đặc biệt như ở Sơn La?

Trả lời: Việc nâng cao năng lực cạnh tranh là công việc chung của nền kinh tế đất nước và công việc này đang được nâng cao và trọng tâm năm nay sẽ hoàn thiện thể chế chính sách với thông lệ quốc tế, và hoàn thiện thủ tục hành chính: vấn đề giấy phép, thuế, đất đai…Chính phủ cũng có chương trình để đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng trường bản, nâng cao trình độ dạy nghề kể cả việc dạy để xuất khẩu lao động…

Hỗ trợ chính sách bảo hiểm cho nông nghiệp và bộ tài chính nên đẩy mạnh việc thí điểm này. Các nhà kinh doanh bảo hiểm này nhà nước sẽ có những chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp bảo hiểm, hỗ trợ về kinh phí để các nhà kinh doanh bảo hiểm có vốn để phát triển và kế hoạch phát triển.

Đại diện tỉnh Yên Bái thắc mắc: Thực trạng doanh nghiệp Việt Nam là quy mô nhỏ. Và chúng ta đang thua trên sân nhà. Đặc biệt dịch vụ bán lẻ đã phát triền mà chúng tôi thấy ngay ở địa bàn thủ đô Hà Nội chưa có dịch vụ nào phát triển vượt Big c và Metro. Làm thế nào trong thời gian tới chúng ta xây dựng được một vài tập đoàn Việt Nam để xuất khẩu tốt ra nước ngoài?

Thứ trưởng Bộ Công thương trả lời: Từ 1/1/2009, mở cửa thị trường bán lẻ cho doanh nghiệp nước ngoài nhưng không mở cửa cho một số mặt hàng như thuốc lá, xăng dầu, …mà chỉ mở cửa các mặt hàng như sắt thép…và chỉ được mở môt điểm bán lẻ và không được mở điểm bán lẻ thứ hai – Đây là một rào cản để giúp đỡ danh nghiệp trong nước. Môi trường cạnh tranh có những thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường. Do đó chúng ta phải đổi mới tư duy để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển đất nước. Cải cách các thể chế hành chính và khai thác tối đa kết cấu hạ tầng của nước ta và phát triển nguồn nhân lực – đây là những giải pháp đồng bộ để phát triển chứ không trông chờ vào một cá nhân cá lẻ nào.

Kết thúc phiên đối thoại này, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nói, doanh nghiệp và Chíng phủ cần có sự gặp nhău về chính sách để đưa chính sách vào cuộc sống của doanh nghiệp. Mong rằng Hiệp hội doanh nghiệp trẻ sẽ kết nối với cơ quan chính phủ một cách tốt hơn.

Tiếp nối lời Phó Thủ tướng, ông Phương Hữu Việt kết thúc phiên đối thoại: Thời gian dành cho Diễn đàn đã hết. Trong gần 2 giờ chúng ta đã có nhiều ý kiến của các đại biểu tham giam phát biểu. Các ý kién hầu hết đều tập trung vào những ván đề rất cụ thể, thiết thực, đồng thời thể hiện tinh thần vì đất nước của DNT VN. Chúng ta cũng đã được nghe các ý kiến trao đổi của các đồng chí lãnh đạo, cũng rất cụ thể, rất thiết thực và tạo ra niềm tin trong cộng đồng DNT chúng ta về tương lai phát triểu tốt đẹp của đất nước, của DNT VN. Chương trình gặp gỡ đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành và đại biểu đại hội đại biểu toàn quốc Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ III đến đây kết thúc. 

(Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 15 năm phong trào doanh nghiệp trẻ Việt Nam
  • TechcomBank tăng vốn điều lệ lên 3.642 tỷ đồng
  • Số nợ của BCE quá lớn!
  • Vietnam Airlines chi 112 triệu USD mua máy bay
  • Vinamilk công bố lãi 1.200 tỷ đồng trong 11 tháng
  • Hilton Hanoi Opera vào mùa Giáng sinh
  • Công ty Dược phẩm Hà Tây: Sản xuất 400 sản phẩm thuốc chữa bệnh
  • Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại DIC: Khai trương nhà hàng Sea View
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao