Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Doanh nghiệp vừa và nhỏ lo bảo vệ dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh: Vân Oanh.

Một khảo sát được Symantec Việt Nam công bố vào ngày 13-6 cho thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới đã quan tâm nhiều đến việc bảo vệ dữ liệu.

Khảo sát “Mức độ sẵn sàng ứng phó thảm họa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2012” được Symantec thực hiện với hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy mô từ 5 đến 250 nhân viên cho biết các doanh nghiệp đã có kế hoạch bảo vệ dữ liệu khi có thảm họa xảy ra (như thiên tai, động đất, hỏa hoạn, hoặc trong trường hợp mất cắp, thất lạc thiết bị di động và máy tính xách tay…).

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tận dụng những công nghệ mới để sẵn sàng ứng phó với thảm họa và bảo vệ dữ liệu như công nghệ ảo hóa (tạo thành nhiều máy chủ ảo trên một máy chủ thật), điện toán đám mây (cho phép hình thành và sử dụng hệ thống công nghệ thông tin, lưu trữ dữ liệu từ xa).

Khảo sát này cho thấy, có 37% doanh nghiệp cho biết đã tự trang bị hệ thống công nghệ thông tin theo mô hình điện toán đám mây; 34% doanh nghiệp cho biết đi thuê ngoài dịch vụ điện toán đám mây và ảo hóa máy chủ để tận dụng khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa mà công nghệ này mang lại.

Theo Symantec, những công nghệ mới như ảo hóa, điện toán đám mây khi được kết hợp với một kế hoạch hợp lý cùng với các giải pháp pháp bảo mật và bảo vệ dữ liệu toàn diện sẽ cho phép các doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó tốt hơn, đồng thời khôi phục nhanh chóng khi có thảm họa xảy ra.

Ông Alex Ong, Giám đốc cao cấp Symantec Việt Nam, cho rằng, việc doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt những công nghệ mới, giúp họ không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh mà còn cải thiện được khả năng khôi phục sau thảm họa, đồng thời bảo vệ tốt tài sản thông tin quan trọng trong kinh doanh.

Nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa, Symantec khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện các bước như: xúc tiến xây dựng ngay một kế hoạch ứng phó thảm họa; ứng dụng giải pháp sao lưu với công nghệ điện toán đám mây tích hợp và triển khai giải pháp khôi phục sau thảm họa, cùng với phương pháp chuyển đổi sao lưu tự động từ máy chủ thật tới máy chủ ảo nhằm giúp khôi phục hệ thống vật lý trong trường hợp có lỗi máy chủ; đánh giá khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa nên được thực hiện ít nhất mỗi quý một lần...

(Theo Thời báo kinh tế SG)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao