Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hợp tác giữa Bình Phước và hai Tập đoàn lớn : Hiện thực hóa đa mục tiêu

Sau cái bắt tay hợp tác toàn diện với UBND tỉnh Bình Phước vào đầu năm 2010, hai tập đoàn lớn: Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN (VRG) và Cty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Mail Linh Group) đang có những động thái tích cực nhằm hiện thực hóa cam kết cùng địa phương này phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Bình Phước là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược, giữ vai trò là cầu nối giữa vùng với Tây Nguyên và Campuchia. trên địa bàn Bình Phước có nhiều tuyến giao thông, trong đó quốc lộ 14 nối liền với Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, quốc lộ 13 nối với TP HCM đến biên giới Campuchia. Bình Phước có nhiều thuận lợi về vị trí giao thông, đất đai, tài nguyên, nguồn nhân lực... Trong những năm qua tỉnh Bình Phước đang có nhiều chính sách tiến bộ để thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lợi cả ba bên

Hợp tác với UBND tỉnh Bình Phước sẽ giúp hai tập đoàn có cơ hội đầu tư vào tỉnh này trên nhiều lĩnh vực. Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp cao su VN sẽ lập dự án đầu tư, đồng thời kêu gọi các đối tác trong và ngoài nước cùng tham gia đầu tư vào Bình Phước. VRG có chức năng ngành nghề được xác định là thực hiện kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó ưu tiên thực hiện nhiệm vụ chính là trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến mủ cao su, làm nòng cốt để thực hiện chương trình phát triển 500.000 ha cao su đến năm 2015. Trong khi từ trước đến nay, Bình Phước vốn được xem là cái nôi của phong trào công nhân cao su VN với hơn 150.000 ha cao su. Trong đó, riêng các Cty cao su thuộc VRG đang nắm giữ diện tích khoảng 55.000 ha. Điều này quá thuận lợi để VRG thực hiện chương trình mở rộng diện tích cao su hiện nay.

Ông Lê Quang Thung - Tổng giám đốc VRG cho biết, Bình Phước là một mảnh đất tiềm năng về phát triển kinh tế, trong đó phải kể đến là ngành công nghiệp cao su. Ngay khi cam kết vừa được ký kết, VRG đã xây dựng 2 KCN Minh Hưng III (cao su Bình Long) và Bắc Đồng Phú, hai tuyến quốc lộ theo hình thức BOT và ngày 12/7, VRG đã khởi công một nhà máy chế biến gỗ MDF công suất 300.000 m3/năm (lớn nhất Đông Nam Á). 

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Mai Linh Group nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác đầu tư giữa Mai Linh với tỉnh Bình Phước có ý nghĩa thiết thực trong việc thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Trước mắt, Mai Linh Group sẽ đầu tư vào các lĩnh vực như: khu thương mại cửa khẩu, điểm dừng chân, khu du lịch sinh thái, khu dân cư,...

Trước quyết tâm của hai tập đoàn này, ông Trương Tấn Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai tập đoàn mở rộng quy mô kinh doanh, làm ăn có hiệu quả tại Bình Phước. Đồng thời tăng cường công tác liên kết với các tổ chức kinh tế khác thực hiện các hoạt động kinh tế trong khuôn khổ pháp luật cho phép; theo nguyên tắc đồng thuận, liên kết cùng có lợi.

Đồng hành an sinh xã hội

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh Bình Phước, VRG và Mai Linh Group còn là hai đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Song song với việc khởi động nhiều dự án mới, trước mắt VGR sẽ vận động các đơn vị thành viên trồng 200 ha cao su/năm cho chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo của Bình Phước năm 2010 khoảng 27,5 tỷ đồng, trong đó Cty CS Phú Riềng 8 tỷ, Bình Long 7 tỷ, Lộc Ninh và Đồng Phú mỗi Cty 6 tỷ đồng. CBCNV của VRG cũng ủng hộ 500 triệu đồng. Còn đối với Mai Linh Group, sau khi ký kết thỏa thuận, Tập đoàn đã tổ chức nghiên cứu, khảo sát, đầu tư các hạng mục công trình về thương mại, đồng thời sẽ có nhiều biện pháp phối hợp với UBND tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa và thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh Bình Phước.

Như vậy, phía sau cái bắt tay đầu năm 2010 giữa lãnh đạo tỉnh Bình Phước và hai tập đoàn lớn như VRG và Mai Linh Group, không chỉ là câu chuyện về quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư hay giao thông, du lịch mà đó còn là một vấn đề rất quan trọng - sự đồng thuận về an sinh xã hội.

Tập đoàn công nghiệp cao su VN và Cty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh là hai tập đoàn kinh tế lớn của VN; có thương hiệu tốt, tiềm lực mạnh về tài chính, nhân lực. Trong những năm qua, với sự hỗ trợ thiết thực của tỉnh Bình Phước, cả hai tập đoàn đã và đang triển khai nhiều dự án trên địa bàn tỉnh có hiệu quả kinh tế, xã hội cao.

(Theo Thiên Bảo // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Trần Anh và những điểm khác biệt
  • VNPT: Giữ vững vị trí chủ lực
  • GM sẽ trả xong nợ nhờ IPO?
  • PepsiCo sẽ đầu tư 250 triệu đô la vào Việt Nam
  • Phát hiện dầu khí trong tập cát E mỏ Sư Tử Nâu
  • Hãng ắcquy Malaysia sẽ xây nhà máy tại Việt Nam
  • Eurowindow xây resort 1.000 tỷ tại Khánh Hòa
  • Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao