Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

IDJ Financial: Chặng đường mới, tầm nhìn mới!

Mặc dù trong 3 năm đầu hoạt động đã chịu tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới và những biến động phức tạp của nền kinh tế Việt Nam nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Quốc tế và Phát triển Doanh nghiệp IDJ (IDJ Financial) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh của Công ty trong năm 2009 đã có những bước phát triển vượt bậc, tạo nền tảng để vươn lên tầm cao phát triển mới trong những năm tiếp theo.  
 
Ông Trần Đức Thanh - Chủ tịch HĐQT IDJ Financial phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2010
 
Thành công nhờ những quyết định táo bạo

Năm 2009 đánh dấu bước đột phá quan trọng trong hoạt động kinh doanh của IDJ Financial với lợi nhuận sau thuế đạt 103 tỷ đồng, tương đương với 69% vốn điều lệ. Những quyết định táo bạo được các cổ đông, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty thông qua và thực hiện đã đem lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh. Ban lãnh đạo IDJ Financial nhìn nhận, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới đặt ra những thách thức không nhỏ nhưng cũng là cơ hội để đầu tư và mở rộng hoạt động.  

Trên tinh thần đó, vào tháng 1/2009, Công ty đã hoàn tất hợp đồng thuê lại trong suốt thời gian hoạt động 16.000m2 Trung tâm thương mại và 2 tầng Văn phòng thuộc Dự án Trung tâm thương mại-Khách sạn-Văn phòng cao cấp Grand Plaza trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án có vị trí đắc địa, được bao quanh bởi các khu dân cư, văn phòng, khách sạn cao cấp như The Manor, Trung Hoà Nhân Chính, Keangnam Hanoi Landmark Tower; khu hành chính mới của Hà Nội và trên tuyến giao thông huyết mạch của Hà Nội. Công ty cũng đưa ra phương thức kinh doanh mới, cho phép nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể thuê gian hàng trong 50 năm để tự kinh doanh hoặc cho thuê lại. Mặc dù được đưa ra trong bối cảnh thị trường đầu tư trầm lắng nhưng tính hấp dẫn của phương thức kinh doanh mới cùng với vị trí chiến lược, đẳng cấp của dự án, sản phẩm đầu tư mới đã được các nhà đầu tư đón nhận tích cực, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho Công ty trong năm 2009 và những năm tiếp theo.  

Việc cho thuê ngắn hạn và quản lý Trung tâm thương mại đã được uỷ quyền cho Công ty IDJ Asset và công ty này đã ký hợp đồng tư vấn quản lý và tư vấn thiết kế với các công ty tư vấn danh tiếng như CBRE Việt Nam và Architype. Mặc dù đến tháng 6 năm 2010 Trung tâm thương mại Grand Plaza mới chính thức khai trương nhưng tính đến 31/12/2009, Trung tâm thương mại đã cho thuê ngắn hạn được 60% tổng diện tích. Đây sẽ là nơi hội tụ các sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ bán lẻ cao cấp, thoả mãn nhu cầu mua sắm, giải trí và ẩm thực của người dân Hà Nội và khách du lịch. IDJ Financial cũng tin tưởng rằng, việc cấm sử dụng chung cư làm văn phòng, sự phục hồi của kinh tế thế giới và vị trí đắc địa của dự án sẽ tăng tính hấp dẫn của sản phẩm đầu tư văn phòng để cho thuê trong năm 2010. 

Bên cạnh Grand Plaza, một dự án trọng điểm khác được IDJ Financial triển khai thành công trong năm 2009 là Trường quốc tế Hanoi Academy. Toạ lạc trên diện tích 2,6ha thuộc Khu đô thị Ciputra, Hanoi Academy có 120 phòng học cấp Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học Cơ sở. Trường chính thức khai giảng vào 9/9/2009 với 520 học sinh ngay trong năm học đầu tiên, vượt xa chỉ tiêu ban đầu là 370 học sinh.  

Hanoi Academy được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất trong số các trường dân lập cao cấp hiện có ở Hà Nội, đảm bảo một môi trường học tập tiên tiến, một nơi rèn luyện lý tưởng, an toàn và phát huy năng khiếu của mỗi học sinh. Hanoi Academy giảng dạy theo giáo trình của Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam kết hợp với chương trình Quốc tế, trên cơ sở áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại và đánh giá kết quả học tập tối ưu. Các môn học như Tiếng Anh, Toán, Khoa học, ICT và Quốc tế học đang được giảng dạy bằng tiếng Anh do giáo viên đến từ Mỹ, Úc và Châu Âu đảm trách.  

Vươn tầm cao mới

Thành công đạt được trong những năm qua đang tạo đà cho IDJ Financial vươn lên tầm cao phát triển mới. Đại hội cổ đông thường niên 2010 của IDJ Financial diễn ra ngày 30/01/2010 đã thông qua những quyết định lớn, tạo nền tảng vững chắc và bước đột phá trong kinh doanh của Công ty trong những năm tiếp theo.  
 
Các cổ đông tham gia Đại hội cổ đông thường niên năm 2010
 
Cụ thể, các cổ đông đã nhất trí tăng vốn điều lệ từ 149,6 tỷ đồng lên 326 tỷ đồng theo hình thức: 74,8 tỷ đồng từ nguồn chia cổ tức bằng cổ phiếu: 79,8 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và 21,8 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho đối tác và cán bộ-nhân viên. Đại hội cổ đông cũng phê duyệt phương án niêm yết Công ty trên Sàn Hà Nội trong quý 2 năm 2010. Những quyết định quan trọng này sẽ giúp IDJ Financial tăng cường tiềm lực tài chính, nâng cao mức độ chuyên nghiệp để giúp Công ty thực hiện những dự án lớn hơn.  

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai tốt các hạng mục đầu tư hiện có như Trung tâm thương mại và Văn phòng Grand Plaza và Trường quốc tế Hanoi Academy, Công ty sẽ linh hoạt vận dụng và phát huy ưu thế để tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, nhất là trong lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu đạt chỉ tiêu lợi nhuận trong năm 2010 tương đương 25% vốn điều lệ mới. 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Áp dụng LSS: DN phải có quyết tâm cao
  • Đề xuất kéo dài đầu số di động: Đẩy “khó” cho khách hàng ?
  • Thị trường di động Việt Nam: Thời của nghịch lý?
  • Hữu Nghị: yếu tố của thành công
  • Jestar chọn Singapore làm bàn đạp tại châu Á
  • Sẽ trình Chính phủ phương án tăng giá điện thấp
  • Vinatex muốn tăng thị phần trong nước
  • “Chị” Goojje cạnh tranh với “anh” Google
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao