Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách hàng có thể được tư vấn tại các đại lý của Toyota VN

tinkinhte.comPhóng viên badautu.vn đã trao đổi với ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) xung quanh vấn đề thu hồi một số loại xe của Toyota trên toàn cầu đang khiến người tiêu dùng Việt Nam e ngại về những rủi ro có thể xảy ra đối với sản phẩm mang nhãn hiệu Toyota mà mình đang sử dụng.

Khách hàng đang sử dụng xe Toyota nhập khẩu muốn chủ động kiểm tra để phòng ngừa các sự cố có thể mang xe tới các đại lý ủy quyền của TMV để kiểm tra không, thưa ông?

Như đã thông báo, TMV sẽ hỗ trợ những chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa chân ga của Toyota. Tuy nhiên, hiện chúng tôi không có số liệu về số lượng, cũng như thông tin cụ thể về các loại xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng. Mặt khác, chúng tôi cũng cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa. Hiện tại, chúng tôi cũng chưa nhận được phụ tùng để tiến hành ngay việc sửa chữa. Khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc kiểm tra và sửa chữa tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ các chủ xe. 

Là đại diện chính thức của Toyota tại Việt Nam, ông có lời khuyên gì cho khách hàng Việt Nam về vấn đề này?

Khách hàng nên cẩn thận hơn khi chọn mua sản phẩm. Bất cứ sản phẩm nào, dù có giá trị nhỏ hay lớn đều phải có sổ bảo hành của chính hãng đi kèm. 

Trường hợp khách hàng của TMV muốn được kiểm tra tổng thể xe, đặc biệt là các bộ phận xe liên quan đến vấn đề an toàn như hệ thống phanh, bàn đạp chân ga…, khác với việc bảo dưỡng, định kỳ, thì TMV có kiểm tra không?

Hiện nay, tất cả các sản phẩm của TMV đều áp dụng chính sách bảo hành và bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota. Trong trường hợp, khách hàng nào vẫn còn băn khoăn và lo ngại, có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống đại lý của TMV để được tư vấn kiểm tra. 

Xe Toyota trong diện phải triệu hồi ở một số thị trường như Mỹ và châu Âu dù đã đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật của nước sở tại, cũng như nhà sản xuất trước khi bán ra thị trường, nhưng trong quá trình sử dụng mới phát hiện lỗi kỹ thuật, dẫn tới phải triệu hồi để sửa chữa. Vậy xe do TMV sản xuất có gì đảm bảo để khách hàng yên tâm về mặt chất lượng trong quá trình sử dụng?

Như tôi đã trả lời trước đây, bàn đạp chân ga cho xe Toyota sản xuất tại Việt Nam được cung cấp bởi nhà cung cấp khác tại thị trường Mỹ và châu Âu. Hơn nữa, thực tế tại Việt Nam thời gian qua, chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến chân ga của các sản phẩm do TMV sản xuất. Đối với TMV, đảm bảo chất lượng cho chiếc xe xuất xưởng luôn là mục tiêu hàng đầu. 

Từ sự cố của Toyota tại Mỹ và Trung Quốc, TMV đã có thêm những biện pháp phòng vệ nào để kiểm soát rủi ro trong quá trình sản xuất, thưa ông?

Tôi xin nhắc lại sự cố này liên quan đến thiết kế phụ tùng, chứ không liên quan đến quá trình sản xuất. Sự cố vừa qua tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của Công ty, nhưng chúng tôi xem đây là bài học kinh nghiệm. Công ty đang và sẽ rà soát chặt chẽ toàn bộ quy trình sản xuất, để có biện pháp phòng ngừa rủi ro, sự cố có thể xảy ra, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm tra chất lượng tại từng công đoạn trong mỗi dây chuyền sản xuất, để đảm bảo chất lượng toàn diện cho sản phẩm. 

Sự cố triệu hồi xe Toyota có khiến tình hình kinh doanh của TMV gặp khó khăn?

Trong tháng 2, doanh số bán của TMV đạt 1.808 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2009. Tính chung 2 tháng đầu năm, TMV đã bán được  4.020 chiếc, tăng 1.315 xe so với cùng kỳ năm 2009. Chúng tôi cũng có kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, vì vậy, việc nghiên cứu mở rộng đầu tư sẽ luôn được tiến hành. Nhưng kế hoạch và thời gian cụ thể của việc đầu tư còn tùy thuộc tình hình thực tế thị trường.

(Theo Hoàng Nam // Báo đầu tư)

  • VietShip 2010 sẽ diễn ra tại Hà Nội
  • Bến Thành Ford đi vào hoạt động
  • Toyota mở chiến dịch “níu chân” khách tại Trung Quốc
  • Nhiều đại lý ôtô nhận kiểm tra lỗi xe Toyota
  • VFA lại bị chỉ trích
  • DN gỗ nước ngoài đến VN tìm đối tác
  • Hòa Phát xuất ống thép sang Mỹ
  • SPT sẽ đầu tư 1.000 trạm BTS
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao