Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mở thị phần qua những cuộc chơi

Câu chuyện của công ty (Cty) Xi măng Lafarge dưới đây sẽ phần nào giúp các DN Việt Nam rút tỉa những kinh nghiệm để phát triển, chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Chăm sóc khách hàng - một chiêu thức để mở rộng thị phần của Lafarge. Ảnh : Phục Lễ  
Ngày hội ở Nha Trang

Trong bốn ngày, từ 30/9 đến 3/10/2009, Cty Xi măng Lafarge tổ chức cho 350 đại diện đại lý, cửa hàng phân phối tiêu biểu đi tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Land Resort (đảo Hòn Ngọc Việt), thành phố Nha Trang.

“Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng hệ thống phân phối thông qua các chương trình chăm sóc khác hàng” - bà Trần Anh Thư, cán bộ truyền thông của Lafarge bày tỏ; đồng thời bà cho biết mỗi năm một lần, Cty tổ chức chương trình du lịch nghỉ dưỡng dành cho các khách hàng, và đây là lần thứ ba Cty tổ chức chương trình như ngày hội này.

Trong hai lần trước, một tổ chức ở Phan Thiết, một ở Thái Lan. Bà Anh Thư cũng cho rằng, tuy khá tốn kém về kinh phí nhưng Cty xem đó là đầu tư, và điều quan trọng là xác định đúng mục tiêu để đầu tư, tức đầu tư có hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng. Ảnh : Phục Lễ 

“Những chương trình đi chơi, nghỉ dưỡng thế này là sự động viên khích lệ đối với các đại lý để bán được nhiều hàng hơn” - ông Nguyễn Hữu Hạng, cửa hàng Năm Đẹp (xã Tân An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết.

Chủ cửa hàng Hải Thông (An Thạnh, Bến Cầu, Tây Ninh) - ông Hồ Hải Thông xác nhận: “Chúng tôi cảm thấy mình được Cty quan tâm chăm sóc tốt nên nỗ lực hơn trong việc bán cũng như giới thiệu sản phẩm với khách hàng”.

Theo ông Thông, ngoài việc tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí tập trung hàng năm, Cty còn thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, đồng thời cử nhân viên đến chăm sóc, trang bị từ cái bảng hiệu đến việc cung cấp kịp thời nguồn hàng lẫn thông tin thị trường, giá cả cho đại lý.

Ngoài ra, Cty còn giải quyết kịp thời các sự cố phát sinh khác. Trước sự quan tâm thiết thực, kịp thời đó, ông Thông cũng như nhiều đại lý, cửa hàng khác đã chuyển sang làm đại lý cho Lafarge.

Lan tỏa

Hiện Hải Thông là cửa hàng có sản lượng tiêu thụ lớn nhất trong hệ thống bán lẻ của toàn Cty Lafarge. Bình quân mỗi tháng Hải Thông tiêu thụ khoảng 15 - 17 nghìn bao xi măng Lavilla (sản phẩm của Lafarge), tương đương 525 - 535 tấn, trong đó xuất sang Campuchia 10 nghìn bao, số còn lại tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Xi măng Lavilla được sử dụng trong Công trình xây dựng Cảng SP PSA Thị Vải, Bà Rịa – Vũng Tàu vừa hòan thành. Ảnh : Phục Lễ

Ông Thông bộc bạch, vì là sản phẩm mới, nên thời gian đầu bán không chạy. Tuy nhiên, những trở ngại đó nhanh chóng qua đi. Theo ông Thông, chất lượng tốt và giá rẻ là hai yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng lựa chọn Lavilla.

Ở trong nước, Lavilla có giá bán thấp hơn các loại xi măng khác khoảng 2.000 đồng/bao. Riêng tại Campuchia, mỗi bao xi măng Lavilla có giá thấp hơn xi măng Thái Lan khoảng 6.000 đồng (quy đổi), nhưng chất lượng không thua kém nên người tiêu dùng rất chuộng.

Ông Hồ Văn Giác, chủ cửa hàng VLXD Hạnh Giác (ấp Bến Đình, xã Phú Đông, Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết, trước đây cửa hàng ông có bán nhiều loại xi măng, nhưng giờ chủ yếu là của Lafarge.

Ngoài chất lượng, giá cả, theo ông Giác, tư vấn của chủ cửa hàng và chủ thầu đối với người tiêu dùng là rất quan trọng. Và muốn vậy, người bán phải hiểu được đặc tính, ưu điểm của sản phẩm mình bán.

Ông Giác còn cho biết ở địa phương ông, các chủ xây nhà hoặc chủ thầu thường sử dụng xi măng Lavilla vào việc đổ móng, xây tường hay đổ bê tông sàn vì độ dẻo và độ đông cứng nhanh.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, chủ cửa hàng VLXD Phước Lâm (Hương Hòa, Long Vĩnh, Gò Công Tây, Tiền Giang) sức lan tỏa của mặt hàng xi măng Lavilla thời gian gần đây là rất mạnh mẽ. Bên cạnh xi măng Hà Tiên - một thương hiệu lâu đời, ở khu vực này xi măng Lavilla chiếm một thị phần khá lớn.

(Theo Tien phong Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao