Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Năm 2008: 100 tỷ lợi nhuận - mục tiêu của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam

Từ ngày 1/1/2007, Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam chính thức hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Gia nhập WTO, EMIC cũng như doanh nghiệp trong ngành đang đứng trước những thách thức không nhỏ, đó là sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sản phẩm cùng loại có thuế suất giảm tràn vào thị trường Việt Nam… Ông Lưu Văn Ảnh (Tổng giám đốc EMIC) tâm sự với chúng tôi: “Trong năm qua, đồng USD liên tục mất giá so với đồng EURO, giá các loại vật tư đầu vào dùng cho sản xuất thiết bị điện liên tục tăng cao, tăng đột biến như kim loại màu, tôn silic, các loại nhựa… làm tăng giá thành, tạo áp lực cho giá bán sản phẩm, làm giảm sức cạnh tranh”.

Đó là chưa kể còn có 08 dự án mới mà các đơn vị thành viên Tổng công ty đang triển khai. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam đã phấn đấu duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

CÁC CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH ĐỀU TĂNG

Đứng trước hàng loạt khó khăn, Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2007 với giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.064 tỷ đồng (tăng 124% so với năm 2006), kim ngạch xuất khẩu đạt 8.984 triệu USD, trong đó mặt hàng dây và cáp điện của Công ty TNHH Một thành viên Dây và Cáp điện Việt Nam chiếm kim ngạch xuất khẩu cao nhất, đạt mức 5.272.513 USD, đạt 102,73% so với năm 2006”.

Nếu sản phẩm dây và cáp điện luôn có tốc độ tăng trưởng cao, thì sản phẩm máy biến thế là mặt hàng luôn đạt được sự ổn định và có tốc độ tăng trưởng bền vững. Sản phẩm máy biến thế của Công ty TNHH Một thành viên Thiết bị Điện đã khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, mức tăng trưởng đạt 43,4% so với năm trước. Kim ngạch xuất khẩu máy biến thế sang các nước trong khu vực đạt 1.747.000 USD, bằng 239% so với 2006.

Một lĩnh vực hoạt động khác cũng không kém phần quan trọng của Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam trong năm qua, đó là chế tạo thiết bị đo điện, sản phẩm động cơ điện và sản phẩm khí cụ điện. Để đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, lãnh đạo Tổng công ty Thiết bị Điện đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung nâng cao kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

KHÔNG NGỪNG TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ

Năm 2007, toàn Tổng công ty đã triển khai 08 dự án đầu tư xây dựng, trong đó có 05 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, như dự án “Xây dựng mới nhà xưởng, nhằm mở rộng mặt bằng sản xuất máy biến áp phân phối 01 pha và 03 pha” của Công ty TNHH Một thành viên Thiết bị Điện (THIBIDI), dự án “ Xây dựng nhà ở chung cư cao tầng 2F Quang Trung” của Công ty Vật tư Xây dựng, dự án “Xây dựng xưởng sản xuất cơ khí” của Công ty Cổ phần Khí cụ Điện I (VINAKIP)... Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng không ngừng đổi mới, đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm giữ vững và phát triển các thương hiệu EMIC, CADIVI, THIBIDI...

NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM 2008

Toàn thể CBCNV Tổng công ty đang nỗ lực thực hiện kế hoạch đã đề ra trong năm 2008 với giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 3.585,00 tỷ đồng, doanh thu đạt khoảng 3.837,00tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 100 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 10 triệu USD. Thực hiện kế hoạch đổi mới và sắp xếp doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty theo đúng tiến độ và kế hoạch của Bộ Công Thương. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư tại Công ty mẹ cũng như các đơn vị thành viên và đưa nhanh các công trình đầu tư vào sử dụng khai thác phục vụ cho mục tiêu sản xuất kinh doanh những năm tiếp theo. Để làm được những nhiệm vụ đó, Tổng công ty đã đề ra những biện pháp như: Đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào những mặt hàng đang có thị trường tiêu thụ; tìm giải pháp xử lý đối với những sản phẩm tiêu thụ còn kém; áp dụng mọi biện pháp quản lý, các giải pháp khoa học công nghệ, nhằm hạ giá thành để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại công nhân lành nghề, cán bộ quản lý nghiệp vụ cao...

Hy vọng, những biện pháp cụ thể đó sẽ góp phần giúp EMIC thành công toàn diện trên mọi lĩnh vực. Xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Thiết bị Điện Việt Nam.

( theo irv.moi )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao