Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

PVI: Hiện thực hóa đích ngắm quốc tế!

Với việc chiếm 24% thị phần, tính đến hết quý II/2010, PVI là nhà bảo hiểm có doanh thu khai thác lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ VN. PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất 3 năm liên tiếp đạt giải Sao Vàng Đất Việt Top 100. 

PVI là DN được lựa chọn cung ứng một chương trình bảo hiểm tổng thể cho nhà máy lọc dầu Dung Quất

Theo Báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết quý II/2010 doanh thu khai thác của PVI đạt 1.975 tỷ đồng (chiếm 24% thị phần) chính thức vươn lên trở thành doanh nghiệp bảo hiểm có doanh thu khai thác dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đây được coi là bước đột phá trên thị trường bảo hiểm.

Năng lực vượt trội

Năm 2009, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, PVI tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu với vốn chủ sở hữu và tài sản lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ VN. Với mức tăng trưởng trên 28,2% và đạt doanh thu trên 3.000 tỷ đồng, PVI hiện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong tốp các DN bảo hiểm hàng đầu VN và luôn ở mức cao hơn tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn thị trường. Hơn nữa, PVI tiếp tục là đơn vị có hệ thống quản lý rủi ro tốt nhất trong số các DN bảo hiểm hàng đầu VN, tỷ lệ bồi thường trên phí bảo hiểm gốc là 23,5%, thấp hơn nhiều so với trung bình của toàn thị trường 36% (quý 3/2009). Điều này thể hiện chất lượng đội ngũ cán bộ giám sát và sự chuyên nghiệp trong quản lý rủi ro của PVI.

Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực vượt trội, trong những năm qua, PVI được tin tưởng lựa chọn là đơn vị bảo hiểm cho những dự án trọng điểm quốc gia có giá trị hàng chục tỷ USD như dự án Dự án Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau (trên 1,5 tỷ USD), các công trình thủy điện lớn và nhiều công trình trọng điểm quốc gia. Đặc biệt, mới đây PVI được lựa chọn cung cấp một chương trình bảo hiểm tổng thể cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất với trách nhiệm bồi thường lên tới 3 tỷ USD.

Ông Bùi Vạn Thuận - TGĐ PVI cho biết: Trong lĩnh vực dầu khí các nhà thầu khi hoạt động tại VN mặc dù đều có thể tham gia bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm quốc tế hoặc cty bảo hiểm của nước họ theo các chương trình bảo hiểm toàn cầu tuy nhiên phần lớn họ vẫn chọn PVI để mua bảo hiểm. Sở dĩ như vậy bởi PVI có các chương trình tái bảo hiểm toàn cầu về năng lượng, hàng hải và bảo hiểm kỹ thuật với mức phí bảo hiểm cạnh tranh và tính chuyên nghiệp cao. Hoạt động này đã góp phần thu được ngoại tệ tái đầu tư vào nền kinh tế trong nước. Hiện tại PVI là DN duy nhất trên thị trường có hợp đồng tái bảo hiểm năng lượng cố định tại London, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của khách hàng quốc tế khi tiến hành các hoạt động dầu khí tại VN. PVI có quan hệ đối tác vững chắc với các nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới Munich Re, Swiss Re, Lloyds Syndicate, W.O.E, Gard… PVI còn là DN bảo hiểm VN duy nhất có khả năng xuất khẩu các sản phẩm bảo hiểm của mình ra nước ngoài thông qua việc tham gia bảo hiểm các công trình dầu khí của Tập đoàn dầu khí VN tại Algieria, Malaysia, Venezuela, Ecuado, cấp các đơn bảo hiểm cho việc đóng giàn khoan tại Singapore, đóng tàu tại Nga …Với uy tín và năng lực của mình, PVI đã thiết lập và xây dựng được hợp đồng tái bảo hiểm mở cho các tài sản, công trình trên bờ có hạn mức lên tới 1,54 tỷ USD với 6 nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới.

Ngoài việc tập trung cấp các đơn bảo hiểm công nghiệp lớn ở trong và ngoài ngành dầu khí, PVI đã đẩy mạnh xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ hướng đến cộng đồng dân sinh như bảo hiểm ôtô, xe máy. PVI cũng mở rộng lĩnh vực hoạt động sang bảo hiểm cho ngành hàng không… Bên cạnh đó PVI đã đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu bảo hiểm ra nước ngoài.

Vươn ra thị trường quốc tế

Không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường bảo hiểm trong nước, những năm gần đây, PVI đã có những bước đi mang tính chiến lược thể hiện sự đột phá trong tư duy nhằm thực hiện mục tiêu đưa PVI trở thành tập đoàn Tài chính- Bảo hiểm có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Trong năm 2009, PVI đã ký hợp đồng quan trọng với tập đoàn bảo hiểm Sogaz về việc thu xếp cá chương trình bảo hiểm ở Nga và cá nước thứ ba. Đồng hành cùng với Sogaz, PVI sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường bảo hiểm quốc tế. Đây có thể coi không chỉ là nỗ lực của PVI mà còn đánh dấu bước phát triển của ngành bảo hiểm VN. Bởi Sogaz là nhà bảo hiểm lớn thứ hai trong thị trường bảo hiểm của Nga và là công ty bảo hiểm đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm dầu khí. Thông qua chương trình hợp tác này, PVI sẽ cùng Sogaz thu xếp các chương trình bảo hiểm ở Nga, trong đó có các dự án của Tập đoàn dầu khí quốc gia VN đầu tư, các chương trình bảo hiểm tại Việt Nam đặc biệt là  cùng Sogaz thu xếp các chương trình bảo hiểm ở nước thứ ba. Như vậy, PVI không chỉ khai thác tốt hơn trị trường tại VN và Nga mà còn mở rộng ra nhiều nước trên thế giới. Quan trọng hơn, nếu như trước đây hoạt động của PVI phụ thuộc rất nhiều vào các nhà môi giới bảo hiểm nước ngoài thì với sự hợp tác này PVI đã chính thức trở thành nhà tái bảo hiểm năng lượng cho thị trường bảo hiểm năng lượng quốc tế.

Mục tiêu của PVI là trở thành nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm có tầm cỡ trong khu vực.

Mới đây,  PVI tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác với Quỹ Đầu tư Oman (Oman Investment Fund - OIF). Qua đó, OIF chính thức nắm giữ 12,6% vốn điều lệ của PVI đồng thời thiết lập được những thỏa thuận song phương và tầm nhìn chung trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên. Hợp tác với OIF, PVI không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí của Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN tại Oman cũng như triển khai cung ứng các sản phẩm dịch vụ tại thị trường này trong thời gian tới mà còn tạo tiền đề mở toang cánh cửa vào thị trường Trung Đông.

Những nỗ lực không ngừng của PVI trong thời gian vừa qua đã được các tổ chức quốc tế có uy tín ghi nhận. Năm 2009, mặc dù nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực tài chính, bảo hiểm gặp rất nhiều khó khăn nhưng PVI đã vinh dự là công ty đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm - tài chính của VN được tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính quốc tế  A.M. Best xếp hạng tín nhiệm tài chính ở mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh).

Tháng 8/2010, PVI vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Bảo hiểm của năm 2010” do World Finance, tạp chí tài chính hàng đầu của Anh trao tặng tại London. Đây cũng là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ VN duy nhất nhận được giải thưởng này.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT PVI: Những năm gần đây PVI đã không ngừng cải tiến để nâng cao kỹ năng quản trị, điều hành, quy trình giám sát... và thực hiện minh bạch hóa hoạt động theo các chuẩn mực quốc tế. Sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế uy tín đối với PVI trong thời gian vừa qua cho thấy chúng tôi đã thực sự đáp ứng được các chuẩn mực khắt khe của quốc tế trong lĩnh vực bảo hiểm - tài chính.  Đây cũng chính là động lực để tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên nỗ lực quyết tâm hơn nữa nhằm tiến bước nhanh ra thị trường quốc tế, đưa PVI trở thành thương hiệu toàn cầu. Khó khăn phía trước rất nhiều, nhưng đây là sự lựa chọn phù hợp cho sự phát triển bền vững của PVI trong tương lai.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • iPad thành “thiết bị cầm tay chăm sóc sức khỏe”
  • Google cập nhật các chính sách bảo mật cá nhân
  • Vietnam Airlines khuyến mại đường bay nội địa
  • PVN lên kế hoạch mua lại dự án của BP
  • S-Fone triển khai dịch vụ Yahoo Chat mới
  • Vinamilk vào Top 200 công ty châu Á xuất sắc của Forbes
  • Hà Nội có thêm Trung tâm mua sắm Hapro ở 102 Thái Thịnh
  • Petroland cơ bản hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2010
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao