Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ra mắt Cẩm nang tư vấn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Kiểm toán- Tư vấn Thuế và Tài chính

ACCA Việt Nam vừa chính thức ra mắt cuốn “Cẩm nang tư vấn phát triển nghề nghiệp trong 3 lĩnh vực Kiểm toán- Tư vấn Thuế và Tư vấn Tài chính”. Cuốn cẩm nang được công bố và phát hành rộng rãi trên toàn cầu. Đây là kết quả sau một loạt các nghiên cứu, điều tra, khảo sát và phỏng vấn các chuyên gia và những người hành nghề kiểm toán, tư vấn thuế và tư vấn tài chính tại nhiều nước trên toàn thế giới.

Ông Tay Kay Luan, Giám đốc ACCA ASEAN cho biết: “ Khi quyết định lựa chọn nghề nghiệp trong ngành Tài Chính, Thuế hay Kiểm Toán mỗi người đều có những quyết định riêng và suy nghĩ riêng, tôi tin rằng cuốn cẩm nang sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn mình mong muốn điều gì và làm thế nào để hiện thực hóa những mong muốn trong sự nghiệp của các bạn. Các bạn sẽ được biết đối với từng vị trí, từng cấp bậc nghề nghiệp bạn cần phải trang bị những kỹ năng gì. Để thông qua đó bạn sẽ có kế hoạch và mục tiêu để phát triển”.

Bà Lê Thị Hồng Len, Giám Đốc Văn Phòng Đại Diện ACCA tại Việt Nam cho biết: “Qua cuộc khảo sát của ACCA năm 2008 chúng tôi nhận thấy rằng người kế toán hiện nay chưa tập trung nhiều vào việc phát triển nghề nghiệp mà đang chỉ tập trung vào việc phát triển chuyên môn. Chúng tôi mong muốn rằng cuốn cẩm nang sẽ phần nào đó tạo ra được sự giao thoa giữa phát triển công việc chuyên môn và phát triển nghề nghiệp cho người kế toán Việt Nam để mang lại hiệu quả tốt nhất trong sự nghiệp nghề Kế Toán”.

“Tại Việt Nam, cẩm nang Phát Triển Nghề Nghiệp được Kiểm toán Nhà nước (SAV)– Hội Kế toán và Kiểm Toán Việt Nam (VAA) và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) cùng giới thiệu và ban hành.  Điều này thể hiện tính thừa nhận và đánh giá cao của các tổ chức nghề nghiệp trong nước đối với nội dung  cuốn sách cũng như thể hiện quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 4 bên trong việc phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam”, bà Len cho biết thêm.

Bà Len nhấn mạnh: “Liên tục phát triển nghề nghiệp  là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ ngành nghề nào – pháp lý, y khoa hay tài chính. Đối với ngành kế toán, để đem lại lợi ích cho khách hàng, mọi cá nhân trong nghề phải có đủ trình độ và phải cập nhật kiến thức liên tục trong suốt thời gian làm việc. Ở ACCA, điều này được thực hiện thông qua chương trình “ACCA  Realise”. Cùng với chương trình ACCA Compass, người làm kế toán có thể tự tin mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, rằng mình đang đi đúng hướng và sẽ có một vai trò tích cực trong nghề nghiệp của mình”.

Nhân dịp này ,ACCA Việt Nam cũng chính thức giới thiệu website ACCA Việt Nam nhằm mang đến kênh thông tin cập nhật nhất cho những người quan tâm đến các chương trình học của ACCA cũng các kinh nghiệm, thông tin khác liên quan đến lĩnh vực tài chính. Mọi người có thể truy cập website của ACCA Việt Nam theo địa chỉ: http://vietnam.accaglobal.com.

 Phát biểu tại buổi lễ bà Len nói: “ ACCA tin rằng việc cho ra đời website sẽ mang đến sự thuận tiện hơn rất nhiều cho những học viên muốn tìm hiểu các thông tin về ACCA. Hơn nữa, website ACCA còn là nơi kết nối, trao đổi và chia sẻ  kinh nghiệm giữa các học viên  hội viên, giữa các trường đại học và các doanh nghiệp để thu bớt khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp.”

(StockBiz)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao