Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Số phận của Yahoo! thời hậu "Jerry Yang"

Jerry Yang, người từng "chung vai sát cánh" với Yahoo! ngay từ thời đầu nay đã rũ áo ra đi. Ban lãnh đạo Yahoo! hiện đang gắng sức tìm ra người kế nhiệm ông Yang trong khi vẫn đau đầu giải quyết vô số những vấn đề đọng lại sau thời hậu "Jerry Yang".

Sống dựa hay tự lập?
Hiện rất nhiều câu hỏi được đặt ra chờ Yahoo! trả lời như: Liệu Yahoo! có hạ giá và cố gắng mời chào Microsoft mua lại với giá thấp hơn nhiều so với mức 47,5 tỉ USD mà Microsoft đã trả cách đây 6,5 tháng. Hay liệu Yahoo! sẽ tự xoay xở một mình. Nếu Yahoo! thuê người của Microsoft hay thân thuộc với hãng này, đó sẽ là tín hiệu ngỏ  ý rằng ban lãnh đạo Yahoo! muốn một nhân vật có khả năng lèo lái "con thuyền" Yahoo! cho đến khi Microsoft, hoặc một tập đoàn khác, đến giải cứu. Nhưng nếu Yahoo! tuyển mộ một CEO có danh tiếng hoặc một ngôi sao công nghệ vừa nổi, điều đó có nghĩa Yahoo! sẽ hoạt động tự lập.

"Đã đến lúc Yahoo phải quyết định lựa chọn giữa kết hợp với một tập đoàn lớn khác hoặc thực sự tập trung vào chiến lược kinh doanh. Yahoo! vẫn còn có một số giá trị nhất định. Nó chỉ đang bị quản lý tồi mà thôi", Mike Leo, giám đốc điều hàng Operative Inc nhận xét. Hầu hết các nhà phân tích và đầu tư đều cho rằng những khó khăn hiện thời của Yahoo! sẽ khiến tập đoàn này tụt xa so với đối thủ Google Inc.

Đau đầu vì CEO
Hiện Yahoo! đã nhờ cậy đến Heidrick & Struggles, một công ty tuyển dụng để tìm CEO mới với tiêu chí "có thể nâng Yahoo! lên một tầm cao mới". Tuy cổ phiếu và lợi nhuận của Yahoo! này giảm mạnh trong 3 năm trở lại đây, song theo các nhà phân tích, vị trí CEO của tập đoàn thu hút được 500 triệu người sử dụng Internet này vẫn được các CEO danh tiếng để mắt tới. " Yahoo! vẫn có được cứu được", nhà phân tích David Card của Forrester Research cho hay.

Những cái tên hoàn toàn có thể lắp vào vị trí của Ierry Yang bao gồm Chủ tịch đương thời của Yahoo! Susan Decker; cựu Giám đốc điều hành Yahoo! Dan Rosensweig, người đã rời bỏ tập đoàn này năm ngoái vì những rắc rối nội bộ. Những cái tên "ngoài cuộc" có thể tính đến là cựu CEO của eBay Inc Meg Whitman; trùm truyền thông Rupert Murdoch; một trong những nhà lãnh đạo của News Corp Peter Chenin.

Tuy nhiên, cơ hội dành cho Whitman là không lớn bởi vì bà này đã từng bày tỏ rằng ham muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị hơn hơn là quay trở về vị trí CEO. Jonathan Miller, cựu CEO của AOL, cũng được nhắc đến như một sự lựa chọn xứng đáng. Song khi Miller rời khỏi AOL vào năm 2006, nhân vật này đã phải ký một hợp đồng thỏa thuận, trong đó có điều khoản cam kết rằng không được làm việc cho các đối thủ của AOL như Yahoo! cho đến tháng 3.2009.

Theo nhà phân tích của Gartner, Allen Weine, Yahoo! nên tuyển một chuyên gia trong ngành hoặc một kẻ mới nổi lên như Jason Kilar, người đã từ chối Amazon.com Inc năm ngoái để tự thân điều hành một webiste video trực tuyến Hulu.com. Trong những cái tên được nhắc tới, có cả tên của cựu Giám đốc điều hành trực tuyến của Microsoft, Kevin Johnson, người đã thuyết phục Microsoft mua lại Yahoo!. Johnson đã rời bỏ Microsoft vào mùa hè vừa rồi để trở thành CEO của Juniper Networks Inc.

Người mà Yahoo cần bây giờ phải có uy tín nhất định và tầm nhìn chiến lược. "Yahoo! giống như một con thú bị thương. Họ cần một người lãnh đạo giống như Obama", Todd Dagres, sáng lập viên của Spark Capital nhận xét.

Microsoft chờ thời
Microsoft cần phải có một bước đi sớm trước khi Yahoo! tìm được CEO mới, nhà phân tích Youssef Squali của Jefferies & Co. phân tích. Theo ước tính của nàh phân tích này, Microsoft có thể mua Yahoo! với giá từ 20,5 - 22 USD/cổ phiếu hay mua riêng 8USD/cổ phiếu của bộ phận điều hành tìm kiếm Yahoo!.

Ngày 18.11. Microsoft từ chối bình luận về việc mua lại Yahoo.

Nhà phân tích của Sanford Bernstein & Co,  Jeffrey Lindsay nghi ngờ rằng Microsoft sẽ khởi động lại chiến dịch mua lại Yahoo! vào đầu năm tới. Vì Microsoft không những không có gì phải mất trong khi chờ đợi mà có thêm thời gian để đạt được những nỗ lực phát triển những hoạt động Internet của mình. Chờ đợi còn giúp Microst có sự hiểu biết rõ rệt hơn về Yahoo! trong "triều đại" mới.


(Theo laodong)

  • HP trình làng laptop màn hình cảm ứng đa chạm
  • Ba doanh nghiệp khai thác đá bị thu hồi giấy phép
  • Lilama 69-2: Ký được hợp đồng chế tạo máy cho đối tác “ngoại”
  • Có thể xem xét bổ sung nhà thầu thi công cầu Cần Thơ
  • Mazda3 chính thức trình làng
  • Ford Việt Nam: “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”
  • Ford tiếp tục lỗ nặng
  • Mercedes-Benz tổ chức ngày tiếp thị Sunday Outing
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao